Đồng chí Võ Văn Thưởng thăm, chúc mừng hai nhà báo lão thành Phan Quang và Hà Đăng

Thứ năm, 14/06/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 93 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2018), chiều 14/6, tại Hà Nội, đồng chí Võ Văn Thưởng- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương đã đến thăm, chúc mừng nhà báo Hà Đăng, nguyên Ủy viên T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tư tưởng văn hóa T.Ư, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân và nhà báo Phan Quang, nguyên Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, nguyên Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam, tại nhà riêng.

Báo Công luận
Đồng chí Võ Văn Thưởng tới thăm và chúc mừng nhà báo lão thành Phan Quang. Ảnh: VOV 

 

Tại buổi gặp gỡ, thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đồng chí Võ Văn Thưởng ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất tới hai nhà báo lão thành cách mạng; đánh giá cao những đóng góp và cống hiến không ngừng nghỉ của hai nhà báo đối với sự nghiệp báo chí cách mạng nói chung, công tác tư tưởng, định hướng dư luận nói riêng

Đồng chí Võ Văn Thưởng khẳng định, hai nhà báo luôn được các thế hệ báo chí nhớ tới là những người có đóng góp to lớn cho nền Báo chí Cách mạng Việt Nam. 

Đáng quý là dù ở tuổi cao, nhà báo Phan Quang và nhà báo Hà Đăng vẫn tiếp tục viết báo, theo dõi, hướng dẫn, truyền lửa, ý thức trách nhiệm cho các thế hệ nhà báo sau này.

Báo Công luận
Đồng chí Võ Văn Thưởng tới thăm và chúc mừng nhà báo lão thành Hà Đăng 

 

Trong giai đoạn hiện nay, với yêu cầu đổi mới của đất nước trên tất cả các lĩnh vực, từ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, hơn bao giờ hết lại thấy rất cần sự đóng góp tỉnh táo, trách nhiệm của người làm báo. Cũng mong bác quan tâm, hướng dẫn thêm cho những người làm công tác tuyên giáo, công tác tư tưởng cũng như là phóng viên báo chí”, Trưởng ban Tuyên giáo TƯ Võ Văn Thưởng nhấn mạnh.

Đồng thời, đồng chí mong muốn hai nhà báo lão thành tiếp tục truyền cảm hứng, kinh nghiệm và tâm huyết với nghề cho các thế hệ đi sau, khích lệ nhân tố tích cực, chấn chỉnh biểu hiện tiêu cực, rèn luyện phẩm chất người làm báo cách mạng. 

Trong mỗi giai đoạn cách mạng, báo chí đều thể hiện vai trò quan trọng, đóng góp tiếng nói trên mọi mặt trận chính trị, tư tưởng, văn hóa, an ninh- quốc phòng, kinh tế, đối ngoại… nhất là trong giai đoạn hiện nay, báo chí cần tiếp tục phát huy vị trí, vai trò, đổi mới phương pháp để thông tin chính thống kịp thời đến với bạn đọc, dẫn dắt, định hướng dư luận, đẩy lùi thông tin sai lệch, tiêu cực, gây tác động xấu đến đời sống xã hội.

Báo Công luận
Nhà báo Phan Quang bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng còn sống được ngày nào tôi xin cống hiến hết mình cho công tác báo chí của chúng ta...!". Ảnh: VOV 

 

Nhà báo Phan Quang và nhà báo Hà Đăng bày tỏ xúc động trước sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước và cá nhân đồng chí Võ Văn Thưởng. Hai nhà báo khẳng định, sẽ tiếp tục cống hiến hết mình cho công tác báo chí, công tác tư tưởng.

Nhà báo Phan Quang bày tỏ: “Tôi nghĩ rằng còn sống được ngày nào tôi xin cống hiến hết mình cho công tác báo chí của chúng ta. Có lẽ cũng nói lại câu công thức nhưng không thể không nói trong lúc này, là một nền báo chí do Bác Hồ sáng lập, và giờ chúng ta phải học theo tư duy và phong cách báo chí Hồ Chí Minh”.

PV

Tin khác

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo