Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” năm 2017- 2018

Thứ năm, 29/03/2018 19:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Lễ trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018).

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” do Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân Dân, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài tiếng nói Việt Nam, được tổ chức 2 năm một lần.

Ban Thường trực UBTW MTTQ VN đã công bố thể lệ và phát động Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 13 năm 2017-1018 vào dịp kỷ niệm 92 năm Ngày báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6/2017. Lễ trao thưởng cho các tác phẩm đoạt giải sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018).

Nội dung tác phẩm tham gia xét giải

Nội dung xét giải là các tác phẩm có tính phát hiện, phản ánh chính xác, kịp thời tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình hành động của MTTQ VN về xây dựng và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc.

Tuyên truyền, cổ vũ, động viên cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân thường xuyên học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong quá trình triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết về xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền trong sạch, vững mạnh; phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí.

Việc thực hiện Nghị quyết hội nghị lần thứ 4 của BCH TƯ về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ.

Tuyên truyền "cuộc vận động toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", "cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; phong trào toàn dân tham gia bảo vệ môi trường; tuyên truyền kỉ niệm ngày truyền thống MTTQ VN 18/11 hàng năm, Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc ở khu dân cư...

Đồng thời, tuyên truyền về các cuộc vận động; các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách; kết quả triển khai thực hiện quy chế giám sát và phản biện xã hội của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị-xã hội; tuyên truyền, đấu tranh phản bác những luận điệu sai trái, phản động của các thế lực thù địch lợi dụng tự do tôn giáo, dân chủ, nhân quyền chống phá Đảng, Nhà nước và gây chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc; tuyên truyền nhiệm vụ bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ chủ quyền biển đảo quốc gia;…

Phản ánh những tình cảm, nguyện vọng và việc làm tốt đẹp của các nhân sĩ, trí thức, các chức sắc tôn giáo, người tiêu biểu trong các dân tộc, kiều bào ta ở nước ngoài đóng góp thiết thực cho khối đại đoàn kết toàn dân; các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, chăm lo cho các đối tượng chính sách...

Báo Công luận
 Chủ tịch UB TƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư Võ Văn Thưởng trao giải A  Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”  lần thứ 12, năm 2016
Điều kiện dự giải của tác phẩm

Là các tác phẩm báo viết, phát thanh, báo hình, báo điện tử, ảnh báo chí được các cơ quan thông tấn, báo chí trong nước sử dụng kể từ ngày 1/10/2016 đến 20/9/2018.

Những tác phẩm trong thời gian này đã được trao giải thưởng ở các cuộc thi ở địa phương, ngành hoặc liên ngành ở Trung ương vẫn được quyền tham dự, nhưng phải ghi rõ mức giải và cuộc thi do đơn vị nào tổ chức.

Đối tượng dự giải

Tất cả các nhà báo chuyên nghiệp hoặc không chuyên, các cộng tác viên, thông tin viên của các cơ quan thông tấn báo chí trong nước và kiều bào ta ở nước ngoài có tác phẩm báo chí với nội dung như trên đều có thể gửi về dự giải.

Mỗi tác giả được tự lựa chọn gửi tối đa 5 tác phẩm dự giải, ghi rõ họ tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ. Trường hợp nhiều người cùng thực hiện một tác phẩm thì giải sẽ trao cho nhóm tác giả. Số tác giả của một nhóm tối đa là 7 người.

Thời gian và cơ cấu giải thưởng

Thời gian nhận tác phẩm từ ngày 21/6/2017 đến hết ngày 20/9/2018 (tính theo dấu bưu điện).

Tác phẩm dự giải báo chí xin gửi về: Ban Tổ chức Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc”, Số 46 - Tràng Thi - Hà Nội.

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” sẽ có nhiều giải thưởng với giải đặc biệt trị giá 30 triệu đồng; Giải A 15 triệu đồng; giải B 10 triệu đồng, giải C 5 triệu đồng và khuyến khích 3 triệu đồng.

Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” đến nay đã phát động được 9 tháng. Để giải được tổ chức thành công tốt đẹp, Ban tổ chức giải mong muốn toàn thể hội viên, nhà báo, các nhà báo chuyên nghiệp và các cộng tác viên tích cực tham gia gửi tác phẩm dự giải để Giải báo chí “Vì sự nghiệp Đại đoàn kết toàn dân tộc” lần thứ 13 sẽ có nhiều tác phẩm xuất sắc góp mặt trong lễ trao giải.

Tuyết Nguyễn

Tin khác

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo