Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 vẫn bầu chọn Hoa khôi bóng bàn

Thứ sáu, 11/05/2018 11:28 AM - 0 Trả lời

Để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36.

Báo Công luận
Giải vô địch bóng bàn báo Nhân Dân lần thứ 36 có sự tham gia của 135 vận động viên, đến từ 14 đoàn trong cả nước. 

Nhân kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2018),từ ngày 22- 27/05/2018, tại Nhà thi đấu 29-Yersin (Đà Lạt, Lâm Đồng), Báo Nhân Dân phối hợp Tổng cục Thể dục- Thể thao, Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam, Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng tổ chức "Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân lần thứ 36 tranh Cúp PetroVietnam- Ðạm Cà Mau năm 2018".

Giải năm nay có sự tham gia của 135 vận động viên, đến từ 14 đoàn bóng bàn của các tỉnh, thành phố, ngành, doanh nghiệp trên toàn quốc. Giảỉ được tổ chức tại thành phố Đà Lạt đúng vào dịp kỷ niệm 125 Đà Lạt hình thành và phát triển, quy tụ đầy đủ các vận động viên đỉnh cao trong cả nước, sẽ góp phần động viên, thúc đẩy phong trào tập luyện thể thao nói chung, bóng bàn nói riêng của tỉnh Lâm Đồng và TP Đà Lạt, đồng thời kỳ vọng sẽ cống hiến cho những người hâm mộ môn bóng bàn cả nước những trận đấu kịch tính và hấp dẫn.

Bên cạnh những cây vợt kỳ cựu tham dự, giải năm nay tiếp tục có sự tham gia của nhiều cây vợt trẻ đầy tiềm năng, hứa hẹn những cuộc đấu kịch tính và hấp dẫn với khả năng soán ngôi các cây vợt mạnh của mùa giải năm trước. Các vận động viên tham gia tranh tài ở bảy nội dung: Đồng đội nam – đồng đội nữ, đơn nam - đơn nữ, đôi nam - đôi nữ và đôi nam nữ.

Theo điều lệ giải, các hạng mục đồng đội nam và đồng đội nữ sẽ thi đấu theo thể thức Swaythling (mỗi đội gồm ba VĐV thi đấu năm trận đơn) và chia làm hai giai đoạn. Giai đoạn một sẽ chia bảng thi đấu vòng tròn xếp hạng trong bảng; giai đoạn hai sẽ thi đấu loại trực tiếp. 

Ở hạng mục đơn nam, đơn nữ: Đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3 (riêng các trận bán kết và chung kết thi đấu 7 ván thắng 4). Hạng mục đôi nam, đôi nữ và đôi nữ thi đấu theo thể thức đấu loại trực tiếp trong 5 ván thắng 3. Mỗi tỉnh, thành phố, ngành, Công an, Quân đội, Hà Nội T&T, Petrosetco TP Hồ Chí Minh được cử thi đấu các đội nam và đội nữ (mỗi đội không quá năm vận động viên).

Riêng những địa phương và các đơn vị đã thành lập Liên đoàn và Câu lạc bộ được Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam công nhận được cử một đội nam, một đội nữ (mỗi đội không quá 5 vận động viên ). Ðối với địa phương đăng cai giải được cử thêm 2 vận động viên nam, 2 vận động viên nữ cho mỗi đội. Để động viên các tay vợt trẻ có tài năng, ban tổ chức cũng quy định trong 2 vận động viên được cử thêm đó của mỗi đội phải có 1 vận động viên nam và 1 vận động viên nữ từ 18 tuổi trở xuống.

Báo Công luận
Các VĐV được bảo hiểm thân thể trong suốt thời gian diễn ra giải đấu với mức bảo hiểm 200 triệu đồng/người. 

BTC sẽ trao 7 bộ Huy chương (mỗi bộ có một giải nhất, một giải nhì, hai giải ba) tổng cộng là 28 giải theo quy định của Tổng cục Thể dục- Thể thao và Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam. Cùng với đó, Báo Nhân Dân và đơn vị đồng hành chính là Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau cũng trao tặng hai giải triển vọng dành cho 2 vận động viên trẻ nam, nữ xuất sắc nhất cùng hai tặng thưởng dành cho địa phương đăng cai tổ chức giải và địa phương tích cực xây dựng phong trào thi đấu bóng bàn.

 Đây là các giải nhằm khuyến khích tài năng trẻ và động viên phong trào bóng bàn tại các địa phương.

Năm nay là lần thứ 6 Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) tiếp tục là nhà đồng hành chính của Giải vô địch bóng bàn toàn quốc Báo Nhân Dân năm 2018. Bên cạnh đó, giải đấu đã và đang thu hút sự tham gia của nhiều đơn vị, doanh nghiệp trong việc hỗ trợ, bảo đảm cho các vận động viên có đủ trang thiết bị và cơ sở hạ tầng thi đấu đúng với tiêu chuẩn quốc tế và bảo hiểm thân thể cho các vận động viên, huấn luyện viên trong quá trình dự giải như các doanh nghiệp.

 Riêng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) vẫn duy trì bảo hiểm thân thể cho các vận động viên trong thời gian diễn ra giải đấu với mức bảo hiểm 200.000.000 đồng/người.

Để động viên các nữ vận động viên trẻ tham gia giải, ban tổ chức sẽ tiếp tục tổ chức bầu chọn Hoa khôi Giải vô địch bóng bàn toàn quốc báo Nhân Dân lần thứ 36, với sự tham gia bình chọn của các thành viên ban tổ chức, đại diện các đoàn, các trọng tài và báo chí dự theo dõi giải đấu. Các nhà tài trợ cũng có những giải thưởng riêng với nhiều quyền lợi dành tặng Hoa khôi bóng bàn mùa giải năm 2018. 

Một nét mới của giải là Ban tổ chức sẽ thực hiện việc bốc thăm dành cho khán giả để nhận thưởng các bộ áo thể thao vào các buổi tối thi đấu hằng ngày trong thời gian diễn ra giải đấu. 

Riêng đêm chung kết, sẽ tổ chức bốc thăm cho khán giả nhận thưởng là bàn thi đấu bóng bàn tiêu chuẩn quốc tế. Báo Nhân Dân cũng sẽ phối hợp nhà tài trợ trao tặng hai bàn bóng cho trường dân tộc nội trú trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng.

 

Theo TTXVN

Tin khác

Khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023: Mùa giải có kỷ lục về số lượng tác phẩm

Khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023: Mùa giải có kỷ lục về số lượng tác phẩm

(CLO) Chiều 16/4, Hội đồng Giải báo chí Quốc gia đã khai mạc vòng chấm sơ khảo Giải báo chí Quốc gia lần thứ XVIII năm 2023. Nhà báo Nguyễn Đức Lợi, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sơ khảo Giải báo chí Quốc gia chủ trì buổi khai mạc.

Nghề báo
Ân tình của những chiến sĩ cầm bút

Ân tình của những chiến sĩ cầm bút

(CLO) Thời gian thấm thoắt thoi đưa, mới ngày nào nhận quyết định điều động lên tỉnh mới chia tách, nay được về dự kỷ niệm ngày thành lập Báo Lai Châu, bao cảm xúc ùa về. Tôi bồi hồi nhớ lại những ngày đầu tiên ấy gian khổ nhưng thấm đẫm ân tình đồng nghiệp.

Nghề báo
Giải Bóng đá U11 toàn quốc 2024 quy tụ 50 đội bóng tranh tài

Giải Bóng đá U11 toàn quốc 2024 quy tụ 50 đội bóng tranh tài

(CLO) Sáng 16/4, tại Hà Nội, Báo Thiếu niên Tiền phong và Nhi đồng phối hợp với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam tổ chức họp báo công bố Giải bóng đá U11 toàn quốc - Cup Nestlé Milo 2024.

Nghề báo
Bộ sách về Chiến thắng Điện Biên Phủ: Tư liệu chính xác, khách quan, đa dạng

Bộ sách về Chiến thắng Điện Biên Phủ: Tư liệu chính xác, khách quan, đa dạng

(CLO) Ngày 16/4, Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân phối hợp cùng Công ty Cổ phần Tri thức Văn hóa Sách Việt Nam (VIETNAMBOOK) tổ chức ra mắt bộ sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).

Nghề báo
Phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024

Phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam năm 2024

(CLO) Ngày 16/4, Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA), Tạp chí VietTimes đã chính thức phát động Chương trình bình chọn Giải thưởng Chuyển đổi số Việt Nam lần thứ bảy - Vietnam Digital Awards năm 2024 (VDA 2024).

Nghề báo