"Lãnh đạo tỉnh Nam Định luôn luôn lắng nghe, cầu thị, không né tránh báo chí..."

Thứ năm, 25/01/2018 18:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là khẳng định của Đồng chí Trần Văn Chung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nam Định tại "Hội nghị gặp mặt báo chí nhân dịp năm mới Mậu Tuất 2018" vừa diễn ra sáng nay (25/1). Hội nghị do Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Nam Định tổ chức tại Nam Định.

Tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND Tỉnh Ngô Gia Tự đã thông tin tóm tắt thành tựu KT-XH đạt được trong năm 2017, định hướng chủ trương phát triển KT-XH địa phương năm 2018. Theo đó, những kết quả đạt được trên các lĩnh vực của Nam Định trong thời gian qua, đặc biệt về mức tăng trưởng kinh tế và sức thu hút đầu tư cũng như những chuyển biến tích cực trên các lĩnh vực văn hóa- xã hội có một phần đóng góp không nhỏ từ sự đồng hành và hỗ trợ tuyên truyền của các cơ quan thông tấn, báo chí. Phó Chủ tịch tỉnh bày  tỏ mong muốn Nam Định sẽ tiếp tục có được sự sát cánh, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan báo chí, truyền thông trong thời gian tới nhằm chuyển tải những chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và lãnh đạo tỉnh đến nhân dân, cũng như giới thiệu, quảng bá hình ảnh của Thành Nam đến với đông đảo độc giả trong và ngoài nước.

Báo Công luận
 Quang cảnh Hội nghị.
Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND Tỉnh Trần Văn Chung cho biết, Năm 2018 là năm giữa nhiệm kỳ, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra. Trong bối cảnh chỉ tiêu tốc độ tăng trưởng kinh tế hai năm đầu không đạt kế hoạch; việc tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị của năm 2018 sẽ tạo ra sức bật cho việc hoàn thành các mục tiêu của cả nhiệm kỳ.

Do đó, tỉnh tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng, chính quyền; nâng cao chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị; tập trung mọi nguồn lực để đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế; phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, nhiệm vụ mà Nghị quyết BCH Đảng bộ tỉnh và Nghị quyết HĐND tỉnh đã đề ra. Thực hiện đồng bộ các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy khởi nghiệp, phát triển doanh nghiệp; thực hiện quyết liệt cải cách hành chính; tăng cường kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ. Các huyện, thành phố tiếp tục đổi mới tổ chức sản xuất nông nghiệp gắn với xây dựng NTM bảo đảm thực hiện tiến độ đã đề ra.

Tại hội nghị này nhiều câu hỏi của các cơ quan báo chí, Trung ương và địa phương đã được đại diện Sở, ban ngành và lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh trả lời rất cụ thể, mặt gì chưa được thẳng thắn thừa nhận, mặt nào mà tỉnh Nam Định đã làm được và làm tốt đề nghị báo chí kịp thời thông tin tuyên truyền.

 “Báo chí là kênh thông tin quan trọng giúp Nam Định đẩy mạnh tuyên truyền việc triển khai thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, tăng cường các tin bài biểu dương những gương người tốt việc tốt, gương điển hình tiên tiến, nhằm  cổ vũ, thúc đẩy xây dựng Nam Định trở thành tỉnh phát triển vững mạnh, toàn diện..." Đồng chí Trần Văn Chung nhấn mạnh.

"Bên cạnh sự chỉ đạo tích cực của Tỉnh ủy, HĐND và UBND tỉnh trong việc phối hợp cung cấp thông tin cho báo chí, một số cơ quan ban ngành và chính quyền cấp dưới vẫn còn tình trạng né tránh, gây khó khăn cho các nhà báo, phóng viên trong quá trình tác nghiệp. Trong thới gian tới, lãnh đạo tỉnh sẽ tăng cường chỉ đạo  để sự hợp tác giữa Nam Định với báo chí ngày càng sâu sắc và  hiệu quả hơn. Qua đó góp phần cùng nhân dân Nam Định tiến nhanh hơn trên con đường công nghiệp hoá và sớm trở thành trung tâm kinh tế của vùng Nam sông Hồng" đồng chí Trần Văn Chung thẳng thắn trao đổi.

 "Chủ trương của lãnh đạo tỉnh Nam Định là luôn luôn lăng nghe, cầu thị, không né tránh báo chí" Đồng chí Trần Văn Chung khẳng định.

PV

Tin khác

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công văn giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội làm rõ thông tin phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại vụ cháy ở Thanh Trì.

Nghề báo
Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

(CLO) Chiều 24/4, Báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 4 – năm 2024 với chủ đề “San sẻ yêu thương”. Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 24/4 - 30/9.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Nghề báo
Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

(CLO) Sáng 24/4, tại UBND tỉnh Hà Tĩnh, Báo Lao Động phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Nghề báo
Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

(CLO) Mặc dù tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy theo đúng quy định, nhưng phóng viên Thời báo VTV và VnExpress bất ngờ bị nhóm 3 đối tượng cản trở, hành hung.

Nghề báo