Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2017

Thứ năm, 30/11/2017 20:05 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 30/11, Ban Tuyên giáo Trung ương, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại phối hợp Báo Nhân Dân tổ chức họp báo, phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017.

Theo BTC, giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 nhằm ghi nhận và tôn vinh những tác giả, tác phẩm báo chí và sách xuất sắc trong lĩnh vực thông tin đối ngoại. Những tác phẩm báo chí được xét trao giải thưởng là những tác phẩm bằng tiếng Việt và các thứ tiếng nước ngoài, thuộc các loại hình báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình, ảnh báo chí, ảnh phong cảnh và sách; dành cho công chúng là người nước ngoài và người Việt Nam trong nước và nước ngoài. Các tác phẩm này được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng Việt Nam do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép hoặc trên báo chí nước ngoài, trong thời gian từ ngày 1/1/2017 đến hết ngày 31/12/2017.

Năm nay, Giải có sự tham gia nhiều hơn của các cơ quan liên quan như Bộ Ngoại giao, các cơ quan văn hóa, các cơ quan báo chí nước ngoài tại Việt Nam, các đại sứ quán nước ngoài tại Việt Nam,…; về nội dung có thêm sự tham gia tranh giải của thể loại ảnh phong cảnh. Dự báo các ngôn ngữ tham gia giải năm nay cũng sẽ nhiều hơn so với các năm trước.

Báo Công luận
Họp báo phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại 2017 (Ảnh: Trần Hải).
 
Phát biểu tại họp báo, đồng chí Phạm Văn Linh, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại Trung ương, cho biết, năm 2017 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, sau 10 năm đây là lần thứ hai Việt Nam đăng cai tổ chức Hội nghị cấp cao Diễn đàn hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC); năm 2017 cũng là năm kỷ niệm 40 năm Ngày Việt Nam gia nhập Liên hợp quốc; 55 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Lào và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào; 50 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam-Campuchia; 50 năm Ngày lập ASEAN và dấu ấn của Việt Nam trong ASEAN,… đây là những đề tài, nguồn cảm hứng để tạo ra các tác phẩm, ấn phẩm hay.


Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại năm 2017 được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vị trí, vai trò quan trọng của hoạt động thông tin đối ngoại; tạo động lực cho phóng viên, cơ quan thông tấn báo chí, cơ quan xuất bản tích cực tham gia tuyên truyền đối ngoại; tăng cường kết nối, phối hợp giữa các đơn vị báo chí đối ngoại, giữa thông tin đối ngoại với thông tin đối nội, giữa các cơ quan, đơn vị, địa phương góp phần nâng cao hiệu quả công tác thông tin đối ngoại của Đảng và Nhà nước. Giải thưởng sẽ được công bố và trao vào tháng 5/2018.


N.M

Tin khác

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công văn giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội làm rõ thông tin phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại vụ cháy ở Thanh Trì.

Nghề báo
Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

(CLO) Chiều 24/4, Báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 4 – năm 2024 với chủ đề “San sẻ yêu thương”. Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 24/4 - 30/9.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Nghề báo
Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

(CLO) Sáng 24/4, tại UBND tỉnh Hà Tĩnh, Báo Lao Động phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Nghề báo
Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

(CLO) Mặc dù tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy theo đúng quy định, nhưng phóng viên Thời báo VTV và VnExpress bất ngờ bị nhóm 3 đối tượng cản trở, hành hung.

Nghề báo