Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào

Thứ ba, 11/09/2018 16:17 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 10/9, tại trụ sở Bộ TT&TT, Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã có buổi tiếp Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào Bosengkham Vongdara.

Tham dự buổi tiếp, về phía Bộ TT&TT Việt Nam có đại diện Vụ Hợp tác Quốc tế, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, Cục Thông tin đối ngoại, Cục Báo chí, Văn phòng Bộ. Về phía Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch Lào có Tổng Giám đốc Đài Truyền hình quốc gia Lào, đại diện Cục Hợp tác quốc tế, Vụ Kế hoạch Tài chính.

Tại buổi tiếp, Quyền Bộ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Mạnh Hùng bày tỏ cảm ơn đoàn của Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào đã đến thăm Bộ TT&TT Việt Nam; tin tưởng rằng chuyến thăm này sẽ góp phần làm sâu sắc thêm quan hệ giữa hai nước, hai ngành.
 
Quyền Bộ trưởng cho biết, hôm thứ 7 vừa rồi (8/9), Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với Bộ TT&TT đã nhấn mạnh vai trò quan trọng của công tác tuyên truyền, của báo chí, xuất bản. Đây là lĩnh vực tạo niềm tin, đồng thuận trong xã hội, tạo tiền đề cho phát triển đất nước, tạo khát vọng của dân tộc để đất nước vươn lên phát triển nhanh, vượt khỏi bẫy thu nhập trung bình. Cũng trong buổi làm việc, Thủ tướng đã đề cập đến một số thách thức của ngành. Cụ thể, số lượng báo chí tương đối lớn và nhiều nhưng chất lượng chưa đồng đều. Số lượng phóng viên lên đến 24.000 người nên việc quản lý gặp nhiều khó khăn. Số lượng đài truyền hình tương đối lớn với khá nhiều đài truyền hình quy mô nhỏ.
 
Báo Công luận
 Toàn cảnh buổi làm việc 
Liên quan đến mạng xã hội, Quyền Bộ trưởng cho hay, khuôn khổ pháp lý chưa đầy đủ, đặc biệt đối với mạng xã hội nước ngoài. Hiện nay, mạng xã hội đang ngày càng trở thành quyền lực và về lâu dài quyền lực còn lớn hơn của báo chí. Do đó, đã đến lúc cần dành nguồn lực và sự quan tâm để quản lý mạng xã hội. Bộ TT&TT Việt Nam đã làm được khá nhiều trong việc xây dựng khuôn khổ pháp lý và công nghệ liên quan đến quản lý mạng xã hội và sẵn sàng chia sẻ với Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào.
 
Đáp từ Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, Bộ trưởng Bosengkham Vongdara bày tỏ lời cảm ơn đối với sự tiếp đón nồng hậu của Bộ TT&TT Việt Nam đối với đoàn; cảm ơn truyền thông Việt Nam đã đưa tin về những sự kiện lớn hai Bộ đã tổ chức trong năm hữu nghị Lào-Việt Nam.
 
Bộ trưởng Bosengkham Vongdara cảm ơn Bộ TT&TT Việt Nam đã giúp đỡ Lào tổ chức các khóa đào tạo, tập huấn ngắn hạn cho hơn 200 lượt phóng viên, biên tập viên. Bộ trưởng đề xuất Việt Nam tiếp tục hỗ trợ Lào đào tạo nhân lực trong lĩnh vực báo chí trong những năm tới.
 
Đồng thời, Bộ trưởng Bosengkham Vongdara cũng mong muốn hợp tác với Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm quản lý mạng xã hội. Phía Lào đã có Ủy ban quản lý Thông tin và mạng xã hội nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này.
 
Bộ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch Lào cho biết Lào đặc biệt tạo các điều kiện thuận lợi cho đại diện các cơ quan báo chí Việt Nam tại Lào (VOV, VTV, báo Nhân Dân) hoàn thành các nhiệm vụ được giao.
 
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng cho biết, Bộ TT&TT Việt Nam sẽ tiếp tục duy trì đào tạo, tập huấn cho các phóng viên, biên tập viên Lào. Đây là một phương thức tốt để thắt chặt quan hệ hai nước. Quyền Bộ trưởng đề nghị phía Lào xây dựng nội dung cần đào tạo để Việt Nam thiết kế chương trình cho phù hợp. Đồng thời, sau mỗi khóa học hoặc định kỳ hàng năm, phía Lào cần có những phản hồi về chất lượng đào tạo để các khóa học được thiết kế với chất lượng cao hơn.
 
Quyền Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đề nghị hai Bộ cần thúc đẩy cơ quan báo chí, phát thanh truyền hình hai nước tăng cường đưa tin về sự gắn kết giữa hai đảng, hai Nhà nước, hai dân tộc. Đồng thời, cần tổ chức các sự kiện nhằm tăng cường hợp tác thông tin giữa hai nước để các thế hệ trẻ, thế hệ tiếp theo của hai dân tộc tiếp tục gắn kết với nhau.
 

Quyền Bộ trưởng đề xuất, một trong những nội dung mới trong hợp tác giữa hai Bộ là công tác quản lý mạng xã hội và cần đẩy mạnh hoạt động này trong năm 2019. Quyền Bộ trưởng cũng tin tưởng rằng sự hợp tác giữa hai Bộ, giữa các cơ quan của hai Bộ sẽ ngày càng hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới.

 Giang Phạm

Tin khác

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo
Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

(CLO) Ngày 26/3, nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Trung học Cơ sở Trung Yên, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghề báo