Tăng cường trao đổi nghiệp vụ báo chí giữa Việt Nam và Campuchia

Thứ bảy, 15/09/2018 21:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày 12- 15/9, Đoàn nhà báo Việt Nam do ông Nguyễn Thái Thiên- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ Thông tin và Truyền thông) làm Trưởng đoàn, đã đến thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia.

Báo Công luận
Đoàn nhà báo Việt Nam đến chào xã giao ngài Khieu Kanharith, Bộ trưởng Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia. 
Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc, đoàn đã đến chào xã giao ngài Khieu Kanharith- Bộ trưởng Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia và trao đổi nghiệp vụ tại một số cơ quan báo chí và Liên đoàn nhà báo Campuchia. Tiếp đoàn, về phía Campuchia có đại diện lãnh đạo các cơ quan của Bộ Thông tin, Tổng giám đốc Thông tấn xã Campuchia, Tổng giám đốc Đài Phát thanh, Đài Truyền hình Quốc gia Campuchia.

Báo Công luận
Buổi làm việc của Đoàn nhà báo Việt Nam với Liên đoàn Nhà báo Vương quốc Campuchia 
Ngài Khieu Kanharith- Bộ trưởng Bộ Thông tin Campuchia nhiệt liệt chào mừng Đoàn nhà báo Việt Nam sang thăm và làm việc, đồng thời giới thiệu khái quát tình hình báo chí của Vương quốc Campuchia. Theo đó, Vương quốc Campuchia hiện có 429 tờ báo; 17 đài truyền hình; 254 đài phát thanh. Mặc dù có tới hơn 400 cơ quan báo chí in, nhưng hiện nay hoạt động thực sự hiệu quả chỉ có 20 tờ báo, bởi sự tác động của truyền thông xã hội. Ngài Bộ trưởng cho biết thêm, hiện nay ở Vương quốc Campuchia, báo chí tư nhân là chủ yếu, nhưng Chính phủ Hoàng gia không cho phép người nước ngoài thành lập đài phát thanh và truyền hình.

Báo Công luận
Trao đổi kinh nghiệm quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí và những biện pháp xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí với lãnh đạo Sở Thông tin tỉnh Siem Reap. 
Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Thái Thiên cảm ơn sự đón tiếp chân thành, trọng thị của lãnh đạo Bộ Thông tin Vương quốc Campuchia dành cho đoàn và tin tưởng rằng, chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy hơn nữa mối quan hệ hợp tác báo chí giữa hai nước.

Báo Công luận
Các nhà báo Việt Nam tác nghiệp tại Trường tiểu học Việt Nam, ở làng Việt Nam trên Biển Hồ 
Trong những ngày ở thăm và làm việc tại Vương quốc Campuchia, đoàn đã trao đổi kinh nghiệm làm báo và quản lý, sử dụng đội ngũ cộng tác viên, cũng như lĩnh vực kinh tế báo chí với các đồng nghiệp của Đài Phát thanh Quốc gia Campuchia, Báo Tia Sáng (Rasmei Kampuchea Newspaper) và Liên đoàn Nhà báo Vương quốc Campuchia. Hai bên đều mong muốn tiếp tục củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị và trao đổi nghiệp vụ.

Báo Công luận
Các thành viên đoàn công tác chụp ảnh chung với học sinh Trường tiểu học Việt Nam. 
Đoàn cũng đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin của Siem Reap. Hai bên đã trao đổi kinh nghiệm quản lý hoạt động của các cơ quan báo chí và những biện pháp xử lý vi phạm trong hoạt động báo chí. Sau đó, đoàn đã đi thăm làng Việt kiều số 7 (làng Việt Nam trên Biển Hồ); tặng quà thầy, trò Trường tiểu học Việt Nam.

Theo Việt Phương (qdnd.vn)

Tin khác

Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

(CLO) Ngày 23/4 tại Hà Nội, Báo Lao Động đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia gồm 5 thành viên do ông Sihono – Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Nghề báo
65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

(CLO) Trên cơ sở kết quả chấm của Ban sơ khảo và tờ trình của Hội Nhà báo tỉnh, ngày 23/4, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024 đã công nhận kết quả chấm của Ban giám khảo vòng sơ khảo đối với các tác phẩm, đồng ý đưa 65 tác phẩm có kết quả tốt vào chấm vòng chung khảo.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(CLO) Ngày 23/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.

Nghề báo
Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

(CLO) Chiều 23/4 đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc khối thi cơ quan báo chí, bao gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, HTV, VOH, Báo Người lao động, Báo Pháp luật TP.HCM, Báo Phụ nữ TP.HCM, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Nghề báo
Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

(CLO) Ngày 23/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo.

Nghề báo