Tạp chí Kinh tế và Dự báo đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ

Thứ ba, 31/10/2017 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 31/10, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm ngày thành lập (10/1967-10/2017) và đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Nửa thế kỷ trước vào tháng 10/1967, Tạp chí Kinh tế và Dự báo với xuất phát điểm là Tập san Công tác kế hoạch lần đầu tiên ra mắt bạn đọc. Trải qua 50 năm xây dựng và phát triển, với 4 lần đổi tên gọi, đến nay Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã khẳng định được vị thế của mình, trở thành một trong những tạp chí khoa học hàng đầu Việt Nam.

Tạp chí Kinh tế và Dự báo hiện xuất bản 3 kỳ/tháng và cùng với Tạp chí điện tử kinhtevadubao.vn trở thành bạn đồng hành của các nhà quản lý, nhà doanh nghiệp, giới khoa học… trong và ngoài nước. Tính đến hết tháng 10/2017, tạp chí đã xuất bản được 670 số liên tục.

Bên cạnh việc nâng cao nội dung chất lượng các ấn phẩm, trong 5 năm gần đây, Tạp chí còn phối hợp với các bộ, ngành, các đơn vị thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và một số đối tác tổ chức nhiều sự kiện, diễn đàn, hội thảo khoa học tạo hiệu ứng truyền thông tích cực.

Báo Công luận
Tạp chí đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ (Ảnh: Anh Đức) 

Phát biểu tại Lễ Kỷ niệm, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung khẳng định, qua 50 năm hoạt động, Tạp chí Kinh tế và Dự báo đã từng bước lớn lên và ngày càng phát triển. Hoạt động của Tạp chí đã gắn liền với những chuyển biến chiến lược của từng thời kỳ cách mạng nước ta, thích ứng với các yêu cầu và nhiệm vụ mới.

Hiện nay, trong bối cảnh báo chí không những phải cạnh tranh khốc liệt với nhau, mà còn phải chịu sức cạnh tranh từ nhiều phương tiện truyền thống mới, hiện đại như mạng xã hội, song Tạp chí vẫn đứng vững được là điều không đơn giản. Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung cho biết, lãnh đạo bộ thật sự đánh giá rất cao nỗ lực của các cán bộ, biên tập viên, phóng viên Tạp chí hiện nay.

Trong thời gian tới, dự báo sẽ có rất nhiều thách thức với Tạp chí khi thực hiện chủ trương cải tổ lại hệ thống báo chí trên cả nước. Đây là cuộc cải tổ lớn và Tạp chí phải vươn lên, sẵn sàng đối mặt với thách thức đó. Thứ trưởng Nguyễn Văn Trung tin rằng với truyền thống 50 năm qua, Tạp chí hoàn toàn đủ bản lĩnh để vượt qua.

Nhân dịp này, Tạp chí Kinh tế và Dự báo vinh dự được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

PV

Tin khác

Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

(CLO) Ngày 23/4 tại Hà Nội, Báo Lao Động đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia gồm 5 thành viên do ông Sihono – Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Nghề báo
65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

(CLO) Trên cơ sở kết quả chấm của Ban sơ khảo và tờ trình của Hội Nhà báo tỉnh, ngày 23/4, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024 đã công nhận kết quả chấm của Ban giám khảo vòng sơ khảo đối với các tác phẩm, đồng ý đưa 65 tác phẩm có kết quả tốt vào chấm vòng chung khảo.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(CLO) Ngày 23/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.

Nghề báo
Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

Các cơ quan báo chí cùng nhau chia sẻ những cách làm hay về chuyển đổi số

(CLO) Chiều 23/4 đã diễn ra lễ ký kết giao ước thi đua giữa các đơn vị thuộc khối thi cơ quan báo chí, bao gồm: Báo Sài Gòn Giải Phóng, HTV, VOH, Báo Người lao động, Báo Pháp luật TP.HCM, Báo Phụ nữ TP.HCM, Tạp chí Du lịch TP.HCM, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn, Tạp chí Giáo dục, Tạp chí Khoa học Phổ thông.

Nghề báo
Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

Nâng cao kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo

(CLO) Ngày 23/4, tại Thành phố Hồ Chí Minh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí - Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp bồi dưỡng kỹ năng khai thác thông tin từ hội nghị, hội thảo.

Nghề báo