Tạp chí Lao động và Xã hội kỷ niệm 50 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai

Thứ bảy, 20/10/2018 10:05 AM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 19/10, tại Hà Nội, tạp chí Lao động và Xã hội của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày xuất bản số đầu tiên và đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba (lần thứ hai).

Báo Công luận

Quang cảnh và các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm. Ảnh: PV  

Dự lễ kỷ niệm có đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội qua các thời kỳ; các đồng chí nguyên lãnh đạo Tạp chí Lao động và Xã hội qua các thời kỳ; lãnh đạo các Sở Ban ngành các địa phương cùng các phóng viên các cơ quan báo chí đến dự và đưa tin.

Báo Công luận

TS.Trần Ngọc Diễn, Tổng biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: PV  

Tại buổi lễ, báo cáo về chặng đường phát triển trong 50 năm qua, Tổng Biên tập Tạp chí Lao động và Xã hội Trần Ngọc Diễn cho biết: Trong 50 năm qua, trải qua nhiều giai đoạn, với các tên gọi khác nhau, Tạp chí Lao động và Xã hội không ngừng trưởng thành toàn diện, đóng góp tích cực vào việc nghiên cứu, xây dựng chính sách của ngành lao động - thương binh và xã hội (LĐ-TB và XH), kịp thời tuyên truyền thông tin lý luận nghiệp vụ của ngành cũng như tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Báo Công luận

Đồng chí Đào Ngọc Dung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội phát biểu tại lễ kỷ niệm. Ảnh: PV  

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động Thương binh và Xã hội khẳng định, 50 năm qua, Tạp chí Lao động và Xã hội luôn giữ vững định hướng, tôn chỉ mục đích, không ngừng phấn đấu vươn lên, chủ động sáng tạo, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Tạp chí có nhiều bài viết mang tính nghiên cứu, lý luận phù hợp với yêu cầu quản lý của ngành; các bài viết tổng hợp tình hình thực hiện pháp luật trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội, phân tích, đánh giá mặt được, những khó khăn, vướng mắc, phát hiện những nhân tố mới, các giải pháp cho những vấn đề bức xúc, trao đổi, phản biện chính sách, làm cơ sở ban hành cơ chế, chính sách cũng như sửa đổi, bổ sung cho phù hợp với thực tiễn.

Trong bối cảnh đất nước hội nhập quốc tế sâu rộng, tác động của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, ngành LĐ-TB và XH đang đứng trước nhiều vận hội phát triển và thách thức trong việc hoạch định, tham mưu và tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật lao động, người có công và xã hội, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đề nghị Tạp chí cần nỗ lực nhiều hơn nữa, tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyên truyền, trong đó: Tập trung vào thông tin lý luận, là diễn đàn trao đổi nghiên cứu nghiệp vụ của ngành; Là nơi phản biện, thậm chí phản biện cả các chính sách do Bộ ban hành, xem những chính sách đó có hợp lòng dân không; Phản ánh nhiều hơn nữa các mô hình kinh nghiệm hay, từ đó nhân rộng ra trong cả nước; Tranh thủ trí tuệ, tiềm năng, sức mạnh các thế hệ lãnh đạo và cán bộ, phóng viên, biên tập viên Tạp chí qua các thời kỳ, các địa phương, lực lượng trong ngành để Tạp chí hoàn toàn bứt ra khỏi ba từ “khó - khô - khổ”, không những trở thành tờ diễn đàn, tạp chí hàng đầu của ngành mà còn có chỗ đứng riêng trong làng báo chí cả nước.

Nhân dịp Lễ kỷ niệm, Bộ trưởng Đào Ngọc Dung đã trao Huân chương Lao động hạng Ba lần thứ hai của Chủ tịch nước cho Tạp chí; trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn; trao Kỷ niệm chương và Bằng khen của Bộ trưởng cho các cá nhân, tập thể tiêu biểu của Tạp chí.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

Báo Công luận

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung tặng Bằng khen của Bộ Lao động - TBXH cho các tập thể và cá nhân nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày thành lập Tạp chí Lao động và Xã hội. Ảnh: PV  

Báo Công luận

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao Kỷ niệm chương vì sự nghiệp Lao động - Thương binh và Xã hội cho 5 cá nhân của Tạp chí Lao động và Xã hội. Ảnh: PV 

Báo Công luận

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Tổng Biên tập Trần Ngọc Diễn. Ảnh: PV 

P.V

Tin khác

Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

(CLO) Sáng 24/4, tại UBND tỉnh Hà Tĩnh, Báo Lao Động phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Nghề báo
Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

(CLO) Mặc dù tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy theo đúng quy định, nhưng phóng viên Thời báo VTV và VnExpress bất ngờ bị nhóm 3 đối tượng cản trở, hành hung.

Nghề báo
Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

Đoàn công tác Hội Nhà báo Indonesia tham quan mô hình hoạt động của Báo Lao Động

(CLO) Ngày 23/4 tại Hà Nội, Báo Lao Động đã có buổi tiếp đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia gồm 5 thành viên do ông Sihono – Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Nghề báo
65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

65 tác phẩm vào vòng chung khảo Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn năm 2024

(CLO) Trên cơ sở kết quả chấm của Ban sơ khảo và tờ trình của Hội Nhà báo tỉnh, ngày 23/4, Hội đồng Giải Báo chí tỉnh Lạng Sơn lần thứ IV năm 2024 đã công nhận kết quả chấm của Ban giám khảo vòng sơ khảo đối với các tác phẩm, đồng ý đưa 65 tác phẩm có kết quả tốt vào chấm vòng chung khảo.

Nghề báo
Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

Báo Lao động Thủ đô tổ chức giao lưu trực tuyến “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động và pháp luật lao động”

(CLO) Ngày 23/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Công đoàn ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề “Tìm hiểu về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và pháp luật lao động”.

Nghề báo