Tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách pháp luật Bảo hiểm Xã hội, Bảo hiểm Y tế

Thứ năm, 14/12/2017 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Ngày 14/12, tại Cần Thơ, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phối hợp cùng Bảo hiểm xã hội Việt Nam, UBND TP. Cần Thơ tổ chức Hội nghị “Tập huấn báo chí tuyên truyền chính sách pháp luật bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT) và những vấn đề liên quan”.

 

Báo Công luận

Các đại biểu tham luận tại Hội nghị. 

Đây là lớp tập huấn dành cho lãnh đạo, cán bộ Sở TT&TT, lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí khu vực các tỉnh phía Nam. Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước về BHXH, BHYT. 

 

Đồng thời, được phổ biến những điểm thay đổi của chính sách theo luật BHXH năm 2014, chính sách về BHYT hiện nay. Trang bị những kiến thức cơ bản về công tác thông tin, truyền truyền về chương trình BHXH, BHYT toàn dân. Nêu cao vai trò, trách nhiệm định hướng của báo chí trong công tác tuyên truyền về BHXH, BHYT.

Giới thiệu những cải cách thủ tục hành chính của BHXH Việt Nam nhằm giảm thời gian thực hiện và chi phí tuân thủ cho người dân và doanh nghiệp trong thời gian qua.

Phần đông các đại biểu tham dự Hội nghị cho rằng, BHXH, BHYT luôn được xác định là nhiệm vụ quan trọng và được đặt trong chương trình tổng thể phát triển KT- XH của cả nước. Một vài năm trở lại đây, BHXH, BHYT đã phát huy vai trò trụ cột, là tiền đề trong hệ thống an sinh xã hội, góp phần tích cực vào việc ổn định xã hội, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ văn minh…

Báo Công luận

Ông Đặng Khắc Lợi- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT) phát biểu tại Hội nghị. 

Phát biểu tại Hội nghị, ông Đặng Khắc Lợi- Phó Cục trưởng Cục Báo chí (Bộ TT&TT), nhấn mạnh: “

Hội nghị sẽ giúp cho phóng viên, biên tập của các cơ quan báo chí thông tin, tuyên truyền một cách đồng bộ, có trọng tâm, đa dạng về phương thức, phù hợp với từng nhóm đối tượng, vùng miền. Nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ, toàn diện về công tác BHXH, BHYT. Từ đó, hỗ trợ vốn kiến thức giúp tác giả viết, sáng tác những tác phẩm hay, có chất lượng, đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng công tác BHXH, BHYT để đạt được mục tiêu BHYT toàn dân đến năm 2020

                                                                                                             Trần Lĩnh

Tin khác

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo