Tập huấn báo chí về Đại hội Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14)

Chủ nhật, 19/11/2017 09:55 AM - 0 Trả lời

(CLO) Nhằm tăng cường công tác thông tin tuyền truyền cho Đại hội Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14) lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam (tháng 9/2018), tại Quảng Ninh, Kiểm toán Nhà nước Việt Nam, Ban Tổ chức ASOSAI 14 đã tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyền truyền cho các phóng viên báo, đài.

Báo Công luận
Ông Cao Tấn Khổng- Phó Tổng Thanh tra Nhà nước, Trưởng Tiểu Ban Thông tin tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14 phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh- MM- TGVN) 
Phát biểu khai mạc Hội nghị, ông Cao Tấn Khổng- Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14, cho biết, với chủ đề chính là “Kiểm toán môi trường vì sự phát triển bền vững”, dự kiến, Đại hội Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á 14 (ASOSAI 14) sẽ diễn ra từ ngày 19- 22/9/2018, trong đó, các hoạt động chính thức được tổ chức tại Hà Nội. Đại hội sẽ có sự tham dự của 350 đại biểu đến từ 46 quốc gia với cấp trưởng đoàn tương đương từ bộ trưởng trở lên, đại diện của Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao (INTOSAI) và một số tổ chức quốc tế trong vai trò kiểm soát viên.

Cũng theo ông Khổng, thực hiện mục tiêu tăng cường hội nhập và hợp tác quốc tế theo “Chiến lược phát triển Kiểm toán nhà nước đến năm 2020”, Kiểm toán Nhà nước đã và đang tích cực tham gia hoạt động của các tổ chức kiểm toán khu vực, quốc tế, trong đó có ASOSAI, đồng thời có nhiều đóng góp được ASOSAI ghi nhận.

Đại hội ASOSAI là diễn đàn hợp tác đa phương lớn nhất và là cơ quan cao nhất của ASOSAI. Đại hội được tổ chức 3 năm 1 lần, là nơi họp mặt của những người đứng đầu các Cơ quan kiểm toán tối cao thành viên ASOSAI nhằm trao đổi ý kiến, kinh nghiệm về lĩnh vực kiểm toán nhà nước, phê duyệt các văn bản, chính sách của tổ chức và bầu chọn thành viên Ban điều hành, Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ kế tiếp.

Báo Công luận
Biểu tượng của Đại hội ASOSAI 14 diễn ra tại Thủ đô Hà Nội, Việt Nam 
Đại hội ASOSAI 14 là một sự kiện quốc tế cấp cao có quy mô lớn nhất của ASOSAI lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Việc đăng cai Đại hội đồng nghĩa với việc Kiểm toán Nhà nước trở thành Chủ tịch ASOSAI nhiệm kỳ 2918- 2021 và là thành viên Ban Điều hành ASOSAI trong 3 nhiệm kỳ (9 năm), từ 2015- 2024.

Tại Đại hội, các thành viên sẽ bàn thảo về: Những vấn đề ưu tiên, thách thức, quan tâm chung, phù hợp với mục tiêu của INTOSAI; Sự cam kết, nỗ lực và đóng góp thiết thực của cộng đồng ASOSAI theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững của Liên hợp quốc và giải quyết những thách thức về môi trường toàn cầu; Đóng góp văn kiện quan trọng bao gồm các chính sách, giải pháp và công cụ hữu hiệu nhằm giải quyết vấn đề môi trường, từ đó hoàn thiện các hướng dẫn, quy trình, chuẩn mực kiểm toán.

Đại hội cũng sẽ thông qua những vấn đề quan trọng của toàn thể tổ chức, là cơ hội để Kiểm toán Việt Nam đổi mới, hoàn thiện về mọi mặt, tạo môi trường và động lực cho đội ngũ kiểm toán viên rèn luyện, tăng cường năng lực chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp trong môi trường quốc tế. Sự kiện cũng là cơ hội để giới thiệu về hình ảnh đất nước, con người Việt Nam với bạn bè quốc tế.

Tại Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền, đại diện Kiểm toán Nhà nước cũng cho biết, bên cạnh việc chuẩn bị cho nội dung Đại hội, công tác thông tin tuyên truyền cho Đại hội cũng được Ban Tổ chức hết sức quan tâm, chú trọng.

Báo Công luận
Các đại biểu và nhà báo tham dự Hội nghị 
“Hội nghị tập huấn công tác thông tin tuyên truyền cho Đại hội được tổ chức với mục đích bước đầu xác định về nội dung, thời lượng, thời gian tuyên truyền và phương thức phối hợp với các cơ quan báo chí trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội ASOSAI 14, cung cấp thêm thông tin về kiểm toán Nhà nước, về tổ chức ASOSAI và Đại hội ASOSAI 14 cho các cơ quan báo chí, phóng viên sẽ đồng hành với Kiểm toán Nhà nước trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội”, Phó Tổng kiểm toán Nhà nước, Trưởng Tiểu ban Thông tin tuyên truyền Đại hội ASOSAI 14, nhấn mạnh.

Được biết, với quyết tâm khẳng định vị thế mới, Kiểm toán Nhà nước đã xây dựng và ban hành Kế hoạch hành động thực hiện vai trò Chủ tịch và thành viên Ban điều hành ASOSAI giai đoạn 2015- 2024, Đề án chuẩn bị và tổ chức Đại hội, Kế hoạch tổng thể chuẩn bị và tổ chức Đại hội và ban hành các nghị quyết, quyết định thành lập Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, các tiểu ban giúp việc cho Ban Tổ chức Đại hội.

Tại hội nghị tập huấn, các đại biểu đã được các diễn giả trình bày những chuyên đề như định hướng tuyên truyền về Kiểm toán Nhà nước và Đại hội ASOSAI 14; những thông tin tổng quan về ASOSAI, ASOSAI 14; những kiến thức về Kiểm toán Nhà nước…

                                                                                                Bảo Trân

 

Tin khác

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào”: Lan toả văn hóa lịch sử Thăng Long - Hà Nội

(CLO) Chiều 28/3, tại Hà Nội, Báo Hànộimới phát động Cuộc thi viết “70 năm Giải phóng Thủ đô: Ký ức tự hào” nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô (10/10/1954-10/10/2024), 67 năm ngày Báo Hànộimới mới xuất bản số hàng ngày đầu tiên (24/10/1957-24/10/2024) và Kỷ niệm 35 năm xuất bản ấn phẩm Hànộimới Cuối tuần (2/4/1989-2/4/2024).

Nghề báo
Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

Bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công thương

(CLO) Ngày 28/3, Bộ Công thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương về việc bổ nhiệm nhà báo Nguyễn Văn Minh, Phó Tổng biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công thương.

Nghề báo
Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

Phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X

(CLO) Ngày 28/3, tại Hà Nội, Ban Chỉ đạo Công tác thông tin đối ngoại, Ban Tuyên giáo Trung ương, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ phát động Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại lần thứ X.

Nghề báo
Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

Trao giải cho 174 tác phẩm tại Giải báo chí “Hải Dương khát vọng, phát triển”

(CLO) Nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng (2/4/1904 - 2/4/2024), chiều 27/3, tại TP Hải Dương, UBND tỉnh tổ chức gặp mặt, trao Giải báo chí "Hải Dương khát vọng, phát triển".

Nghề báo
Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư tại tỉnh Tuyên Quang

(CLO) Ngày 26/3, nhân kỷ niệm 93 Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN) tổ chức trao tặng Tủ sách Đinh Hữu Dư cho Trường Trung học Cơ sở Trung Yên, xã Trung Yên, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang.

Nghề báo