Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc với báo Nhân Dân

Thứ ba, 06/03/2018 11:26 AM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều ngày 5/3/2018 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đến thăm và làm việc tại báo Nhân Dân đúng dịp kỷ niệm 67 năm ngày Báo Nhân dân ra số báo đầu tiên (11/3/1951 – 11/3/2018).

Cùng đi có Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi và lãnh đạo một số bộ, ban ngành, cơ quan Trung ương.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định: Tất cả cán bộ, Đảng viên của ta luôn đọc báo Nhân dân, coi đó là thông tin chính thống, là tiếng nói của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Thủ tướng đánh giá cao vai trò của báo Nhân dân trong việc đấu tranh, bác bỏ những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch và đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực, lợi ích nhóm. 

Trước nhiều biến động của thế giới nhưng báo Nhân Dân vẫn giữ được bản lĩnh chính trị, là ngọn cờ tư tưởng trong nền báo chí cách mạng Việt Nam. Để thể hiện là tờ báo có nhiều ấn phẩm thường nhật nên thông tin của báo đã kịp thời, chính xác về những chính sách pháp luật, đặc biệt những vấn đề nóng của xã hội. Báo chí phải dũng cảm đấu tranh chống tham nhũng, tiêu cực. Để làm được như vậy, không những lãnh đạo, Ban Biên tập dũng cảm mà những phóng viên trực tiếp làm cũng phải dũng cảm, chịu khó tìm tòi, khách quan, vô tư.

Báo Công luận
Cán bộ, phóng viên, biên tập viên của báo Nhân Dân đón Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc 
Thủ tướng nhấn mạnh: Báo Nhân Dân là người anh cả của hệ thống báo chí cách mạng Việt Nam nên vai trò tiên phong, gương mẫu, bám sát quan điểm chính trị, sự lãnh đạo của Đảng càng quan trọng hơn và mong muốn báo Nhân Dân cụ thể hóa phương châm 10 chữ mà Chính phủ đã nêu ra trong năm 2018 là “Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả”. Điều quan trọng với báo Nhân Dân là không chỉ định hướng chính trị mà còn phải nâng cao tính hấp dẫn, sức cuốn hút, giữ vững tôn chỉ mục đích của báo Đảng. Đồng thời, tăng cường  đấu tranh bảo vệ quan điểm của Đảng, Nhà nước ta đối với các thế lực thù địch.

Báo Công luận
 Quang cảnh buổi làm việc 
Thủ tướng nêu rõ, báo Nhân Dân là tên tờ báo, nên phải hướng về nhân dân, hướng về cơ sở để từ nhân dân phát triển lên. Cho rằng, báo Nhân Dân cũng đang phải chịu áp lực cạnh tranh với các báo và loại hình báo chí khác, Thủ tướng nhấn mạnh, trong bối cảnh thế giới không chỉ đề cập đến cuộc cách mạng 4.0 mà là cuộc cách mạng 5.0, Báo cần tiếp tục phát huy những thành công đạt được, phát huy mô hình truyền thông đa phương tiện hiện có, qua đó đóng góp vào sự lãnh đạo, chỉ đạo, công tác tư tưởng báo chí của Đảng, Nhà nước.

Báo Công luận
 Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng quà lưu niệm cho Báo Nhân dân.
Báo cáo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: Trong thời gian qua báo Nhân Dân luôn giữ được tôn chỉ mục đích, thông tin kịp thời, chính xác, khách quan về các hoạt động của Đảng, Nhà nước. Báo hiện có 10 ấn phẩm với những hình thức ngày càng phong phú, phương thức được cải tiến, các tác phẩm bình luận kịp thời và đúng định hướng những vấn đề được xã hội quan tâm. Báo cũng đã chú trọng thông tin về sự đổi mới, sự điều hành quyết liệt của Chính phủ, chỉnh đốn đấu tranh phòng chống tham nhũng, tự diễn biến, tự chuyển hóa trong nội bộ. Ngoài ra, báo cũng luôn quan tâm tuyên truyền về con người, văn hoá Việt Nam, về quốc phòng an ninh, đối ngoại và luôn đảm bảo độ chính xác cao...”

Theo Bộ trưởng TT&TT Trương Minh Tuấn: “Báo Nhân Dân là người anh cả của nền báo chí cách mạng Việt Nam, luôn phát huy vai trò tiên phong của mình trong việc quảng bá tuyên truyền hình ảnh VN ra nước ngoài, là 1 trong các tờ báo chủ lực làm công tác đối ngoại. Bộ TT&TT thường xuyên hợp tác với báo đưa phim tư liệu lên truyền hình Nhân dân để tăng cường quảng bá hình ảnh của Việt Nam

Báo Công luận
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Nhà Truyền thống Báo Nhân Dân 
Tại buổi làm việc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thăm Nhà Truyền thống báo Nhân Dân,  nghe giới thiệu về quá trình xây dựng và phát triển của báo Nhân Dân qua các thời kỳ.

 Sơn Hải

Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo