Triển lãm ảnh “Nụ cười Hà Nội” lần thứ nhất- năm 2018

Thứ sáu, 05/10/2018 16:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 64 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2018), ngày 5/10, tại Trung tâm Thông tin triển lãm Hà Nội, số 93 Đinh Tiên Hoàng, Báo Người Hà Nội phối hợp với Hội Nhiếp ảnh Nghệ thuật Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh và trao giải cuộc thi “Nụ cười Hà Nội” lần thứ nhất- năm 2018.

Báo Công luận
Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm "Nụ cười Hà Nội". Ảnh PV 
Cuộc thi ảnh “Nụ cười Hà Nội” được phát động từ tháng 1/2018 với mong muốn qua những bức ảnh về nụ cười phản ánh những nét văn minh, thanh lịch của Người Hà Nội. Sau hơn 8 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 1.521 bức ảnh của 147 tác giả. Từ 100 bức ảnh được lựa chọn ở vòng sơ khảo, Ban giám khảo đã chọn ra 13 tác phẩm để trao giải.Trong đó giải Nhất (1 tác phẩm) được trao cho tác phẩm “Cô giáo trẻ” – tác giả Nguyễn Văn Luận.

100 tác phẩm được giới thiệu trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” là những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội, những nụ cười in dấu trong các hoạt động đối ngoại, đời sống chính trị, văn hóa, ngoại giao; phản ánh những nét đẹp của người Hà Nội qua những việc làm, hành động, cử chỉ góp phần cho Hà Nội văn minh, thanh lịch.

Báo Công luận
Tác phẩm "Cô giáo trẻ" của tác giả Nguyễn Văn Luận đoạt giải Nhất cuộc thi "Nụ Cười Hà Nội ". Ảnh: NHN
“Nụ cười Hà Nội” hiện hữu qua hình ảnh du khách trong nước và quốc tế khám phá, trải nghiệm, hòa mình vào cuộc sống của Hà Nội tại những điểm đến du lịch của Thủ đô…

Thành công của cuộc thi đó là đã thu hút được đông đảo các tác giả chuyên và không chuyên, đến từ nhiều tỉnh thành và thuộc nhiều lứa tuổi tham gia dự thi. Các tác phẩm dự thi cũng đã bám sát đúng chủ đề, lột tả được những khoảnh khắc đẹp về nụ cười trong cuộc sống của người Hà Nội được thể hiện trong quan hệ ứng xử, lao động, học tập, sáng tạo, cống hiến… trong đó có không ít tác phẩm được đánh giá cao ở tính sáng tạo xen lẫn nét tươi mới với những góc máy lạ.

Phát biểu khai mạc triển lãm, nhà báo Đào Xuân Hưng - Tổng Biên tập báo Người Hà Nội, Trưởng Ban tổ chức cuộc thi nhấn mạnh: “Đây là lần đầu tiên báo Người Hà Nội tổ chức một triển lãm ảnh chuyên đề. Qua cuộc thi và triển lãm ảnh, chúng tôi mong muốn tạo ra sân chơi ý nghĩa cho những người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội. Và điều quan trọng hơn đó là từ cuộc thi, từ mỗi tác phẩm sẽ góp phần lan tỏa nét văn minh, thanh lịch của người Hà Nội. Đồng thời, đây cũng là một hoạt động ý nghĩa hướng tới kỷ niệm 1010 năm Thăng Long - Hà Nội”.

Báo Công luận

Tác phẩm "Đền ơn" của tác giả Nguyễn Hồng Được đoạt giải Nhì cuộc thi "Nụ Cười Hà Nội". Ảnh: NHN

“Nụ cười Hà Nội” sẽ lan tỏa sâu rộng, tình yêu thương thân thiết sẻ chia, góp thêm niềm vui gắn kết yêu thương nhân ái, sự lạc quan làm cho cuộc sống gia đình, xã hội và Thủ đô Hà Nội nơi chúng ta sinh sống trở nên thân thiện đáng yêu hơn. Và hơn thế "Nụ cười Hà Nội" là một món quà vô giá, đã tiếp cho con người đang sống giữa Hà Nội yêu dấu thêm niềm tin, sức mạnh, nghị lực để vươn lên trong cuộc sống và nó cũng là niềm hạnh phúc của mỗi người. Đó cũng chính là mục tiêu cao đẹp mà Ban tổ chức cuộc thi hướng tới.

Với tinh thần chia sẻ với cộng đồng, được biết, Ban tổ chức sẽ dành toàn bộ kinh phí thu được từ bán ảnh trong triển lãm “Nụ cười Hà Nội” để ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng thiên tai lũ lụt ở huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu vào dịp cuối năm 2018.

Triển lãm sẽ diễn ra đến hết ngày 7/10/2018.

Ngọc Lành


Tin khác

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

Hải Dương sẽ có nhiều hoạt động kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hải Dương tổ chức lấy ý kiến vào dự thảo kế hoạch kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025) để báo cáo Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Nghề báo
Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi'

Thông tấn xã Việt Nam tổ chức sinh hoạt chuyên đề “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi"

(CLO) Ngày 19/4, tại Tòa Nhà Trung Tâm Thông Tấn Quốc Gia, Hội Cựu Chiến binh Thông tấn xã Việt Nam cùng Hội Cựu Chiến binh Việt Nam tổ chức buổi sinh hoạt truyền thống mang tên “Điện Biên Phủ - Thiên sử vàng chói lọi”.

Nghề báo
MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo