Vĩnh Phúc: Khai mạc Hội báo Xuân Mậu Tuất 2018

Thứ ba, 06/03/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 06/3 tại Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo tỉnh phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin và truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Đài Phát thanh truyền hình tỉnh, báo Vĩnh Phúc, Hội Văn học nghệ thuật tổ chức Hội báo xuân Vĩnh Phúc năm 2018.

Phát biểu khai mạc Hội Báo Xuân, đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu - Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh nhấn mạnh: Những năm qua, người làm báo Vĩnh Phúc đã nỗ lực, không ngừng sáng tạo, thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, góp phần đưa Nghị quyết của Đảng vào cuộc sống. 

Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2018 được tổ chức trong 1 ngày, nằm trong chuỗi các sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân, mừng Vĩnh Phúc đổi mới; được gắn với triển lãm sách, với gần 10 gian trưng bày của các cơ quan báo chí tỉnh, báo chí Trung ương, các đơn vị truyền thông giới thiệu các ấn phẩm báo chí số Xuân 2018, số Xuân Mậu Tuất và các ấn phẩm đặc biệt của các cơ quan báo chí, Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trên cả nước. Đây là những sản phẩm báo chí tinh túy được đầu tư, sáng tạo, chắt lọc từ mỗi phóng viên, nhà báo, mỗi cơ quan báo chí. Hội báo Xuân Vĩnh Phúc không chỉ tôn vinh những hoạt động sáng tạo trên mặt trận tư tưởng văn hóa của những người làm báo mà còn là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa những người làm báo và công chúng, khích lệ đội ngũ phóng viên, biên tập viên, kỹ thuật viên, cộng tác viên của các cơ quan báo chí, đáp ứng nhu cầu thông tin ngày càng cao của nhân dân.

Báo Công luận
Các đồng chí: Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Nguyễn Khắc Hiếu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc, Trưởng Ban tổ chức Hội Báo xuân cùng các đại biểu cắt băng khai trương Hội báo xuân Vĩnh Phúc 2018.
 
Trong khuôn khổ Hội báo Xuân Vĩnh Phúc 2018 đã diễn ra các hoạt động trưng bày các tư liệu, hiện vật về giáo dục thi cử dưới các triều đại phong kiến; tặng chữ đầu xuân và hội thảo CLB Nhà báo nữ.

Báo Công luận
 Đồng chí Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tặng lẵng hoa chúc mừng Hội báo xuân Vĩnh Phúc.

Khẳng định báo chí Trung ương và địa phương luôn đồng hành cùng với sự phát triển chung của tỉnh, phát biểu tại Lễ Khai mạc Hội Báo Xuân, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Trì mong muốn Hội Nhà báo tỉnh, các cơ quan báo chí trong tỉnh tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền của báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của đất nước, góp phần thúc đẩy tiến bộ, công bằng xã hội. 

Báo Công luận
Các đồng chí: Bùi Huy Vĩnh, Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Trần Gia Long, Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở TT&TT; Trần Ngọc Oanh, Tỉnh ủyviên, Giám đốc Sở Văn hóa, TT&DL; Nguyễn Khắc Hiếu, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia Hội báo Xuân.
 
Mỗi nhà báo, hội viên nhà báo tỉnh cần đề cao trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, tiếp tục học hỏi, trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, không ngừng sáng tạo để có những tác phẩm báo chí chất lượng cao, xứng tầm hơn nữa, bắt kịp với xu thế phát triển đa dạng của báo chí hiện đại và nhu cầu tham gia truyền thông mở của đông đảo công chúng. Đồng thời, tích cực phối hợp với các cơ quan báo chí Trung ương, nhất là cơ quan thường trú tại tỉnh, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân và định hướng dư luận để tỉnh Vĩnh Phúc tiếp tục phát triển bền vững.

P.V


Tin khác

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo
Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

Khí phách 75 năm và lời hiệu triệu cho thế hệ làm báo thời đại mới

(NB&CL) Có một “điểm chạm” trong cảm xúc “về nguồn” của những người làm báo khi nhắc nhớ về một ngôi trường đặc biệt – Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng. Đó là cảm xúc tự hào về một “mốc son lịch sử” gắn liền với những chặng đường làm báo vinh quang dưới sự dẫn dắt của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người thầy đầu tiên của báo chí cách mạng… Dù thời gian có xa xanh thì khí phách của một thời đẹp đẽ ấy sẽ mãi là những giá trị trường tồn, tiếp lửa cho thế hệ hôm nay.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

Hội Nhà báo Việt Nam bứt tốc trên hành trình phát triển

(NB&CL) Thành công của năm 2023 tiếp tục tạo đà cho Hội Nhà báo Việt Nam trong năm 2024 bứt tốc hơn nữa với nhiều nhiệm vụ mới. Đặc biệt, 2024 là năm thứ 3 các tổ chức Hội triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI Hội Nhà báo Việt Nam, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2020 - 2025...

Nghề báo
Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

Khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam 2024: Lan tỏa và truyền cảm hứng về tình yêu sách

(CLO) Tối 17/4, tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hà Nội, Bộ Thông tin & Truyền thông phối hợp Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Uỷ ban Nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba năm 2024.

Nghề báo