VTV vẫn đang đàm phán về bản quyền phát sóng World Cup 2018

Thứ bảy, 12/05/2018 09:59 AM - 0 Trả lời

Dù phải đối mặt với mức phí bản quyền truyền hình World Cup 2018 có giá lên đến 15 triệu USD, đại diện VTV khẳng định, họ vẫn đang nỗ lực đàm phán để phục vụ người hâm mộ trong thời gian tới.

Ông Hoàng Ngọc Huấn - Chủ tịch Hội đồng quản trị VTVcab - cho biết, đối tác Infront Sports & Media đang rao bán 15 triệu USD cho gói độc quyền toàn bộ 64 trận đấu của World Cup 2018. Mức giá này theo đại diện VTVcab là quá cao. Đó là lý do VTV vẫn chưa đi đến được các thỏa thuận và đàm phán với đối tác trong vấn đề này.

Theo ông Huấn, hiện chỉ có VTV mới đủ tiềm năng để mua gói bản quyền phát sóng World Cup 2018. “Họ đang đàm phán mức giá 10 triệu USD. Nếu VTV mua được thì chúng tôi cũng sẽ chia sẻ”, Chủ tịch Hội đồng quản trị VTVcab cho biết.

Mới đây VTVcab cũng mới ra mắt ứng dụng Onme. Theo đó, kể từ mùa giải 2018, bên cạnh các giải thể thao quốc tế hàng đầu, VTVcab là đơn vị duy nhất sản xuất và phát sóng đầy đủ các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam đang được khán giả quan tâm như: Giải bóng đá, bóng rổ, quần vợt, bóng chuyền chuyên nghiệp Việt Nam.

VTVcab cũng là đơn vị có bản quyền phân phối, sử dụng và khai thác tín hiệu, dữ liệu, hình ảnh, clip… các giải đấu này trên các hạ tầng truyền hình, Internet và di động.

Đồng thời, VTVcab cũng đang khẩn trương cho việc sản xuất và phát sóng kênh truyền hình chuyên biệt về Thể thao điện tử (Esports) đầu tiên tại Việt Nam.

Việc phát sóng các giải thể thao chuyên nghiệp Việt Nam và chú trọng sản xuất các chương trình truyền hình đặc sắc, VTVcab tiếp tục khẳng định là đơn vị truyền hình trả tiền cung cấp gói nội dung thể thao và giải trí hàng đầu, thỏa mãn niềm đam mê của khán giả yêu thể thao nước nhà cũng như thể hiện nỗ lực đổi mới nội dung, sáng tạo các chương trình phù hợp với nhiều lứa tuổi.

Báo Công luận
Ra mắt ứng dụng Onme. 
Ông Trịnh Long Vũ - Trưởng ban biên tập Truyền hình Cáp Việt Nam - khẳng định, đây là cách mang tivi đến tận thiết bị di động một cách hợp pháp.

“Quan trọng nhất là vấn đề khai thác truyền hình hợp pháp. Hiện nay nhiều ứng dụng khai thác truyền hình ra đời nhưng đa số đều vi phạm bản quyền. VTVcab hay các đơn vị cung cấp bản quyền truyền hình đều phải đối diện với vấn nạn này.

Ngoài ra, mức phí bản quyền quá cao đối với những chương trình truyền hình cũng là một thử thách. Tuy nhiên, việc đảm bảo vấn đề bản quyền hợp pháp vẫn phải đặt lên hàng đầu”. 

Theo ông Vũ, trong trường hợp VTV mua được bản quyền truyền hình phát sóng World Cup 2018, thì có đến 60 triệu thuê bao của Viettel có thể xem giải đấu này miễn phí trên ứng dụng Onme.

Theo Laodong

Tin khác

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

MV “Going Home” sẽ lan tỏa giá trị lịch sử, văn hóa, vẻ đẹp con người Việt Nam

(CLO) Chiều 19/4, Báo Nhân Dân phối hợp IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt MV “Going Home” - một sản phẩm âm nhạc đặc biệt. Trong MV, nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc Going Home tại các địa danh nổi tiếng Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.

Nghề báo
Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 có nhiều điểm mới hấp dẫn hơn

(CLO) Ngày 19/4, Hội Truyền thông số Việt Nam tổ chức phát động Giải thưởng Sáng tạo nội dung số Việt Nam mùa thứ 2 (VCA 2024). Giải thưởng năm nay có những điểm mới trong thể lệ dự thi, trong khâu tổ chức chấm giải và đặc biệt là có thêm hạng mục giải thưởng do cộng đồng bình chọn trực tuyến.

Nghề báo
Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

Cần Thơ sửa đổi nội dung quy chế tổ chức họp báo để phù hợp với quy định pháp luật

(CLO) Ông Huỳnh Hoàng Mến, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Cần Thơ cho biết sẽ: "Sở sẽ có văn bản tham mưu UBND TP để ban hành lại quy chế họp báo theo đúng trình tự thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, đồng thời sửa đổi một số nội dung cho phù hợp".

Nghề báo
Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

Trường Sa: Chuyến tác nghiệp hạnh phúc!

(CLO) Tham gia Đoàn công tác số 6/2024 thăm quần đảo Trường Sa, Nhà giàn DK-I, các phóng viên báo chí đã có một tuần trải nghiệm, tác nghiệp vất vả nhưng hạnh phúc giữa trùng khơi sóng vỗ...

Nghề báo
Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

Hơn 250 phóng viên, nhà báo tác nghiệp tại Lễ hội Đền Hùng 2024

(CLO) Theo thống kê của Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Phú Thọ, Sở này đã đón tiếp, cấp thẻ, hỗ trợ tác nghiệp cho 251 phóng viên thuộc 66 cơ quan báo chí của Trung ương và địa phương trong dịp Lễ hội Đền Hùng năm 2024.

Nghề báo