14 tiết mục đặc sắc vào vòng chung kết

Chủ nhật, 21/10/2018 12:13 PM - 0 Trả lời

(CLO) Lúc 20h ngày 20/10 tại hội trường Đài Phát thanh - Truyền hình thành phố Đà Nẵng đã diễn ra vòng bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018. Cũng tại đêm bán kết, BTC đã công bố danh sách 14 tiết mục xuất sắc nhất chính thức bước vào vòng chung kết sẽ được tổ chức tại Nhà Hát Lớn Hà Nội vào 20h00 ngày 27/10/2018.

Tham dự chương trình có đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Đặng Việt Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng cùng đông đảo các hội viên Hội Nhà báo các tỉnh, thành trong khu vực.

Báo Công luận
Tiết mục làn điệu chầu văn: cảnh đẹp Huế đô, Đài PTTH Thừa Thiên Huế 
 
Sau thành công tốt đẹp của hai đêm Bán kết khu vực miền Bắc và khu vực miền Nam, đêm Bán kết khu vực miền Trung và Tây Nguyên tiếp tục được chào đón với những tiết mục đặc sắc. Đó là sự góp mặt đầy ấn tượng của 11 tiết mục đến từ các đơn vị là các Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí, các trường ĐH có đào tạo ngành báo chí như: HNB Đà Nẵng, Ninh Thuận, Lâm Đồng, Quảng Nam; LCH nhà báo Thông tấn xã VN, Đài PT-TH Thừa Thiên Huế;  trường ĐH Vinh, ĐH Sư phạm Đà Nẵng, ĐH Duy Tân - Đà Nẵng…

Những người “cầm cân nảy mực” - Hội đồng giám khảo của đêm Bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên cũng có sự thay đổi so với khu vực miền Bắc và miền Nam. Đó là, bên cạnh Thiếu tướng, Nhạc sĩ Đức Trịnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng giám khảo; NSƯT Tạ Minh Tâm - Phó Giám đốc Nhạc viện TP. HCM - Thành viên Hội đồng giám khảo; ca sĩ Phạm Thế Vĩ - Phó phụ trách Khoa thanh nhạc, Nhạc viện TP. HCM, còn có nhạc sĩ Trần Nhật Dương - Thành viên Hội đồng giám khảo; ca sĩ Thanh Trà - Thành viên Hội đồng giám khảo…

Báo Công luận
  Tiết mục song ca Nồng nàn cao nguyên của Hội nhà báo tỉnh Lâm đồng
Hội đồng giám khảo đánh giá công tâm cho từng tiết mục, nội dung lẫn hình thức đi đúng chủ đề của cuộc thi, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi tình yêu thương con người, đất nước hào hùng của dân tộc và lực lượng báo chí cách mạng Việt Nam thời kỳ đổi mới... Ban giám khảo đánh giá rất cao những chất giọng cũng như nội dung biểu diễn của các nhà báo, phóng viên, biên tập viên, nhân viên đến từ Hội Nhà báo Đà Nẵng với tiết mục tốp ca Hát Bả trạo chào bình yên; Hội Nhà báo tỉnh Ninh Thuận với ca khúc “Pắc Bó hát mãi tên người” với phần biểu diễn của thí sinh Nguyễn Văn Quỳnh, chất giọng trầm truyền cảm, lắng đọng.

Ngoài ra, Ban giám khảo cũng đánh cao về nghệ thuật và phong cách biểu diễn với làn điệu chầu văn ca ngợi cảnh đẹp Huế đô của thí sinh Nguyễn Thị Thuỳ Trang, đến từ Đài Phát thanh - Truyền hình tỉnh Thừa Thiên Huế. Bên cạnh đó là phần biểu diễn khá ấn tượng của đôi song ca, Kpou Diễm và K Thuỷ đến từ Hội nhà báo tỉnh Lâm Đồng với ca khúc “Nồng nàn cao nguyên”....

Cũng giống như đêm Bán kết khu vực miền Nam, đêm Bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên hôm nay, bên cạnh các giọng ca là những phóng viên - biên tập viên, hội viên nhà báo, còn có sự góp mặt của các giọng ca, các tiết mục trình diễn của các sinh viên báo chí đến từ các trường đào tạo báo chí.

Báo Công luận
Tại đêm bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Liên hoan Toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam lần VI 2018, BTC đã công bố danh sách 14 tiết mục được lọt vào vòng chung kết 
Tại đêm bán kết khu vực miền Trung - Tây Nguyên, Liên hoan Toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam lần VI 2018, BTC đã công bố danh sách 14 tiết mục lọt vào vòng chung kết trong đó có 6 tiết mục khu vực miền Bắc, 4 tiết mục khu vực miền Nam và 4 tiết mục khu vực miền Trung - Tây Nguyên.

Có thể nói, qua 3 vòng bán kết, những người làm báo và những sinh viên báo chí đã được trải nghiệm, học hỏi trong một sân chơi giải trí nghệ thuật, để cùng cất cao lời ca tiếng hát qua những tiết mục được dàn dựng công phu, chuyên nghiệp. Những tiết mục được các thí sinh, nhà báo, sinh viên báo chí biểu diễn đã khẳng định rằng, những người làm báo Việt Nam không chỉ giỏi nghiệp vụ báo chí mà còn hát hay, múa đẹp, thể hiện tinh thần lạc quan, chan chứa niềm tin yêu cuộc sống.

Vòng chung kết xếp hạng và trao giải của Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018 sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào 20h00 ngày 27/10/2018. 14 tiết mục sẽ tranh tài trong đêm chung kết, hứa hẹn đem đến những màn trình diễn ấn tượng và những sắc màu âm nhạc đặc sắc, khó quên.

     Trần Hậu

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội