7 tác phẩm đoạt Giải A - Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam 2017

Thứ năm, 17/05/2018 22:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 17/5, tại Hà Nội, Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam 2017. Kết quả, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho hơn 50 tác phẩm, trong đó có 7 giải A.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Đức Lợi- Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam chúc mừng các tác giả đoạt giải, đồng thời ghi nhận kết quả hoạt động đáng khích lệ, những sáng tạo, đổi mới của Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam trong thời gian qua đã đưa hoạt động nghiệp vụ đi vào thực chất, hiệu quả hơn. 

Báo Công luận
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi  trao Giải A cho các tác giả. 
Tổng Giám đốc TTXVN Nguyễn Đức Lợi cho biết: Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam được Liên Chi hội tổ chức thường niên; là nơi hội tụ các tác giả, tác phẩm được tuyển chọn từ lượng khổng lồ tin, bài, ảnh, tác phẩm truyền hình mà đội ngũ hơn 1.500 phóng viên, biên tập viên của Thông tấn xã Việt Nam sản xuất hàng năm.

Qua mỗi mùa giải, Thông tấn xã Việt Nam tìm ra được nhiều cây bút, tay máy xuất sắc; phát hiện thêm nhiều nhân tố có triển vọng để khích lệ, động viên, tiếp tục đào tạo, bồi dưỡng, làm mạnh thêm nguồn nhân lực của Thông tấn xã Việt Nam. Đây cũng là dịp để Thông tấn xã Việt Nam lựa chọn những tác phẩm xuất sắc tham dự Giải Báo chí Quốc gia. 

Năm nay, sự đa dạng của các tác phẩm tham dự cho thấy sự đa năng của các phóng viên, biên tập viên Thông tấn xã Việt Nam. Chủ đề của các tác phẩm cũng cho thấy thông tin của Thông tấn xã Việt Nam đã bao trùm mọi lĩnh vực, vấn đề, sự kiện trọng đại của đất nước và những điểm nóng quốc tế. 

Trước xu hướng phát triển như vũ bão của báo chí quốc tế, trong nước cũng như thực trạng của Thông tấn xã Việt Nam, mỗi cây bút, tay máy, mỗi đơn vị chức năng trong ngành cần đổi mới hơn nữa, nhanh hơn nữa để đưa Thông tấn xã Việt Nam bắt kịp, dẫn đầu xu hướng truyền thông mới, xứng tầm với vị trí, vai trò của hãng thông tấn quốc gia trong hệ thống chính trị cũng như trong lĩnh vực báo chí cả nước. Ban lãnh đạo cơ quan hy vọng Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam tiếp tục đổi mới, tăng cường hoạt động nghiệp vụ, nêu cao sức mạnh góp phần thực hiện chiến lược phát triển Thông tấn xã Việt Nam trở thành tổ hợp truyền thông đa phương tiện mạnh của khu vực ”, Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam nhấn mạnh.

Báo Công luận
Ông Lê Quốc Minh- Phó Tổng Giám đốc, Chủ tịch Liên chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam trao Giải cho các tác giả. 
Theo Ban tổ chức, Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam 2017 đã nhận được gần 300 tác phẩm dự thi thuộc mọi loại hình báo chí từ báo in, ảnh báo chí, truyền hình, đến báo điện tử, thông tin đa phương tiện, tăng hơn 27,3% so mùa giải trước. Số lượng các cơ quan thường trú tham gia đông đảo hơn hẳn mọi năm. Có những tác phẩm được đánh giá là thành quả của sự sáng tạo và hợp tác tập thể lớn nhất từ trước tới nay, do tập trung được sự tham gia, phối hợp của đông đảo đơn vị sản xuất thông tin, các cơ quan thường trú trong, ngoài nước, kết hợp các loại hình báo chí hiện đại. Có nhiều phóng viên thể hiện sự đa năng khi sản xuất các tác phẩm thông tin bằng nhiều loại hình báo chí như bài viết, hình ảnh, thông tin điện tử và tin truyền hình.

Trong số 104 tác phẩm vào Chung khảo, Ban tổ chức đã chọn và trao giải cho hơn 50 tác phẩm, trong đó có 7 giải A. Ngoài ra, gần 10 giải thưởng đã được dành cho thể loại khác như Breaking News, thông tin đồ họa, Mega story và các giải phụ khác như: Sản phẩm sáng tạo và hiệu quả của tập thể; Chi hội tích cực; Nhóm tác giả có tinh thần khắc phục khó khăn; Phóng viên đa năng. Trong số các đơn vị đoạt giải, báo điện tử VietnamPlus chiếm nhiều giải thưởng ở nhiều thể loại nhất.

Ngay tại buổi lễ trao Giải báo chí TTXVN 2017, Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã tặng Bằng khen cho tập thể Liên Chi hội Nhà báo Thông tấn xã Việt Nam và 7 cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc về công tác nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2017.

PV

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội