Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị làm rõ vụ 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam bị hành hung

Thứ năm, 19/07/2018 18:56 PM - 0 Trả lời

(CLO) Liên quan đến vụ 2 phóng viên Báo Gia đình Việt Nam bị đe dọa, hành hung, bị phá hủy nhiều giấy tờ tùy thân, trong đó có thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam vừa có công văn gửi Công an quận Hà Đông và Công an phường Văn Quán đề nghị điều tra làm rõ.

 

Báo Công luận

Công văn của Ban Kiểm tra- Hội Nhà báo Việt Nam gửi Công an quận Hà Đông và Công an phường Văn Quán đề nghị làm rõ vụ việc.

Hôm nay (ngày 19/7), Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam có Công văn số 443 CV/HNB-BKT gửi Công an Quận Hà Đông và Công an phường Văn Quán, TP. Hà Nội với nội dung: Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam nhận được công văn số 200/CV-GĐVN đề ngày 19/07/2018 của Báo Gia đình Việt Nam phản ánh: Ngày 18/7, phóng viên của báo Gia đình Việt Nam là Hà Văn Long và Nguyễn Hải Sơn được Ban Biên tập cử đến làm việc với Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh tại địa chỉ số 5 ngõ ngõ 82, đường Nguyễn Khuyến, phường Văn Quán, quận Hà Đông. Trong buổi làm việc đã bị 2 đối tượng (trong đó có người tên Huy) đe dọa, hành hung và phá hủy nhiều giấy tờ tùy thân, trong đó có thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam. 


Nhận thấy, đây là sự việc nghiêm trọng gây tổn hại về tinh thần, sức khỏe 

và tài sản của nhà báo, phóng viên, hội viên khi tác nghiệp. Với chức năng bảo 

vệ quyền hành nghề hợp pháp và chính đáng của phóng viên, nhà báo, hội viên, Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Công an Quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán khẩn trương chỉ đạo, điều tra làm rõ vụ việc, có biện pháp ngăn chặn, xử lý những hành vi nói trên theo quy định của pháp luật và thông báo kết quả với cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam bằng văn bản".

Báo Công luận
Hai đối tượng hành hung phóng viên Báo Gia đình Việt Nam 
Trước đó, vào khoảng 10h ngày 18/7, hai phóng viên Hà Văn Long và Nguyễn Hải Sơn của báo Gia đình Việt Nam đến làm việc theo lịch đặt trước tại Công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh (số 5 ngõ 82,đường Nguyễn Khuyến, Văn Quán, Hà Đông). Trong quá trình làm việc, 2 phóng viên đã bị 2 đối tượng trong đó có người tên Huy uy hiếp đập điện thoại, chặt thẻ hội viên hội nhà báo, Thẻ dự họp báo Chính phủ và dùng những lời lẽ đe dọa.

Cùng với việc bị giam lỏng, 2 phóng viên đã bị 2 đối tượng của công ty TNHH Đầu tư Quốc tế Mai Linh hành hung, đánh vào đầu và phá hỏng toàn bộ giấy tờ liên quan.

Được biết, ngay trong chiều ngày 18/7, Công an quận Hà Đông, Công an phường Văn Quán đã tiến hành khám nghiệm và dựng lại hiện trường. Tại tầng 5 của tòa nhà nơi sự việc xảy ra, cơ quan chức năng thu giữ nhiều mẫu thủy tinh bị vỡ vụn dưới nền nhà nơi đối tượng Huy đã đập vỡ và vứt điện thoại của 2 phóng viên.

Báo Công luận

Cơ quan công an có mặt tại hiện trường để ghi nhận sự việc. Ảnh cắt từ video

Kiểm tra trong tòa nhà, cơ quan chức năng thu giữ một chiếc dao có hình dạng, kích thước đúng như phản ánh của 2 phóng viên về con dao mà đối tượng Huy cầm để đe dọa chém phóng viên.

Các mẫu vật trên được cơ quan chức năng lập biên bản và niêm phong trước sự chứng kiến của Đội điều tra tổng hợp công an quận Hà Đông, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Hà Đông, nhân viên của công ty Mai Linh, tổ trưởng tổ dân phố và có sự chứng kiến của hai phóng viên báo Gia đình Việt Nam.

Tuy nhiên, những tài sản của phóng viên bị đập phá bao gồm 2 chiếc điện thoại, 2 cuốn sổ ghi chép, 2 chiếc bút, 2 chiếc thẻ Hội viên hội nhà báo Việt Nam, 1 chiếc thẻ dự họp báo Chính phủ thì đã bị thu dọn từ trước...

Congluan.vn sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc trên.

Lan Vi

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội