Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam giám sát hoạt động Hội các tỉnh Tây Bắc

Thứ hai, 21/05/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Từ ngày 14- 20/5/2018, đoàn công tác Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Phan Hữu Minh - Ủy viên Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra làm Trưởng đoàn đã giám sát hoạt động Hội, công tác kiểm tra tại Hội Nhà báo các tỉnh Sơn La, Điện Biên và Lai Châu.

Báo Công luận

Đồng chí Phan Hữu Minh - Ủy viên Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Kiểm tra phát biểu tại buổi làm việc với Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu

Tại các tỉnh, Đoàn Công tác đã làm việc với Ban Chấp hành Hội Nhà báo tỉnh, Hội đồng Xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam.

Các Hội Nhà báo đã báo cáo với Đoàn công tác kết quả hoạt động Hội nói chung và hoạt động của Ban Kiểm tra năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018; kết quả hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp Người làm báo Việt Nam từ khi thành lập đến nay.

Báo Công luận
Đồng chí Hà Kim Chi – Phó Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam trao đổi thông tin với Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên về công tác giám sát hoạt động Hội, công tác kiểm tra tại Hội Nhà báo các tỉnh Tây Bắc 
Là các tổ chức Hội Nhà báo ở xa trung tâm kinh tế - xã hội của đất nước, còn nhiều khó khăn về mọi mặt song Hội Nhà báo các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu được sự quan tâm của cấp ủy và chính quyền, đoàn thể các cấp đều có trụ sở văn phòng và cán bộ chuyên trách Hội. Trong năm 2017 và những năm qua đã làm tốt công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho các hội viên, nhà báo. Trong quá trình tác nghiệp, các hội viên nhà báo đã thực hiện nghiêm túc Luật Báo chí, bám sát tôn chỉ mục đích tờ báo nơi mình công tác. Trong năm 2017, chưa có trường hợp nào vi phạm 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam hoặc bị cản trở hoạt động báo chí.

Báo Công luận 

Đồng chí Khoành Văn Thành- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu  báo cáo  với Đoàn công tác kết quả hoạt động của Hội đồng xử lý vi phạm đạo đức nghề nghiệp Người làm báo Việt Nam từ khi thành lập đến nay.

Hội Nhà báo các tỉnh Điện Biện, Sơn La và Lai Châu đã nghiêm túc thực hiện các quy định của Điều lệ Hội và tích cực tham gia các hoạt động do Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức.

Báo Công luận

Đồng chí Lê Huy Nghĩa- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Sơn La báo cáo với Đoàn công tác: Trong năm 2017 chưa có trường hợp nào của Hội Nhà báo tỉnh Sơn La  vi phạm 10 điều quy định đạo đức nghề nghiệp Người làm báo Việt Nam hoặc bị cản trở hoạt động báo chí. 

Tại Điện Biên, Đoàn công tác trao đổi với Hội đồng xử lý vi phạm ĐĐNN xem xét trường hợp phóng viên thường trú có đơn kiến nghị của địa phương.

Báo Công luận
 

Đồng chí Nguyễn Vân Chương- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên báo cáo với Đoàn công tác kết quả hoạt động Hội nói chung và hoạt động của Ban Kiểm tra năm 2017, nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Hội Nhà báo tỉnh Điện Biên.

Đồng chí Phan Hữu Minh - Trưởng đoàn công tác đã ghi nhận kết quả hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh đạt được; đồng thời, giải đáp các ý kiến, vướng mắc về hội viên, phóng viên thường trú tại địa bàn; về kinh phí hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; về điều lệ Giải Báo chí Quốc gia…. Và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của các Hội để báo cáo Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận
Phó Trưởng ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam Hà Kim Chi trao tặng bộ tài liệu quy trình đạo đức Người làm báo Việt Nam cho đồng chí Lò Thái Cường- Trưởng ban kiểm tra Hội Nhà báo tỉnh Lai Châu 

Tin : Ban kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam; Ảnh: Sơn Hải

Tin khác

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

(CLO) Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam vừa ban hành thông báo thể lệ Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII (2023 - 2024) và các giải thưởng báo chí chuyên đề năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội