Bầu bổ sung 1 Ủy viên Ban Thường vụ và 3 Ủy viên Ban Chấp hành

Thứ sáu, 08/12/2017 19:10 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Chiều 8/12/2017, tại Hà Nội, Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X (nhiệm kỳ 2015- 2020) đã tiến hành kỳ họp thứ 7, dưới sự chủ trì của đồng chí Thuận Hữu- Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo TƯ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam. Hội nghị đã bàn thảo nhiều nội dung quan trọng, kiện toàn, bầu bổ sung nhân sự tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ.

Báo Công luận
Quang cảnh Hội nghị

 
Tham dự Hội nghị còn có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ- Ủy viên TƯ Đảng, Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; đồng chí Hoàng Vĩnh Bảo- Thứ trưởng Bộ Thông tin & Truyền thông; các đồng chí Phó Chủ tịch Hội: Hồ Quang Lợi, Mai Đức Lộc, Nguyễn Bé cùng các đồng chí là Ủy viên Ban Thường vụ, Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kỳ 2015- 2020.

Dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018 của Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam (khóa X) do đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trình bày, đã nêu rõ: Năm 2017 là năm thứ hai các cấp Hội Nhà báo cả nước triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X, Chương trình công tác toàn khóa của Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2015- 2020 và kế hoạch công tác năm 2017 của Hội Nhà báo Việt Nam.

Có thể nói, năm 2017, mặc dù khối lượng kế hoạch công tác nhiều nhưng với sự lãnh đạo chỉ đạo sâu sát của Đảng đoàn, Ban Thường vụ và Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, cơ quan Trung ương Hội và các cấp Hội Nhà báo Việt Nam đã tích cực triển khai thực hiện Chương trình công tác toàn khóa và các nghị quyết của Ban Chấp hành đã đạt được nhiều kết quả rất đáng khích lệ: thực hiện hiệu quả các hoạt động trong công tác xây dựng hội, công tác nghiệp vụ, công tác kiểm tra, công tác đối ngoại, công tác báo chí, công tác văn thể, công tác văn phòng, công tác bảo tàng báo chí... đã tổ chức thành công nhiều hoạt động, sự kiện theo chức năng, nhiệm vụ của Hội như hội nghị, hội thảo, tọa đàm, các giải báo chí và các khóa tập huấn bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn nghiệp vụ… và triển khai các công việc liên quan đến công tác tiếp tục hỗ trợ sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao của Trung ương và địa phương góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Trung ương Hội và các cấp Hội Nhà báo cả nước.

Báo Công luận
 Đồng chí Thuận Hữu - Ủy viên TƯ Đảng, TBT báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo TƯ, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị. 
Kết quả được thể hiện rõ nét qua các mặt công tác như: Về hoạt động công tác Hội, các cấp Hội Nhà báo Việt Nam đã chủ động đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; các cấp hội từ Trung ương đến địa phương đã có bước chuyển biến tích cực với những kết quả rõ nét, các cấp hội không ngừng đổi mới nội dung và hình thức hoạt động, từng bước khẳng định vai trò, vị thế của Hội Nhà báo trong hệ thống chính trị, xã hội.

Cùng với đó, hoạt động nghiệp vụ và bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội, thường xuyên được Lãnh đạo Hội quan tâm chú trọng. Ngoài các nhiệm vụ công tác trọng tâm được tổ chức thường xuyên hàng năm, như: Công tác chuẩn bị tổ chức và trao Giải Báo chí Quốc gia, các hoạt động nghiệp vụ trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc, phối hợp với các Ban, Bộ, ngành của Trung ương tổ chức các giải báo chí toàn quốc, triển khai Đề án hỗ trợ kinh phí sáng tạo tác phẩm chất lượng cao của Trung ương và địa phương đã được Thủ tướng phê duyệt.

Năm 2017, Trung ương Hội đã tổ chức được 114 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí với gần 4.400 lượt hội viên - nhà báo trên toàn quốc tham gia. Hội tổ chức và phối hợp với Ban, Bộ, ngành Trung ương và địa phương tổ chức 14 giải báo chí…

Hoạt động kiểm tra năm 2017 nhìn chung có nhiều chuyển biến tích cực, chủ động hơn và đúng theo chức năng, thẩm quyền, đã giúp các đơn vị Hội củng cố tổ chức, phát huy ưu điểm, khắc phục những tồn tại hạn chế.

Công tác kiểm tra việc thực hiện Điều lệ Hội, Nghị quyết Đại hội, các nghị quyết của Ban Chấp hành Trung ương Hội, kiểm tra tư cách hội viên và việc thực hiện Luật Báo chí, thực hiện Quy định đạo đức nghề nghiệp người làm báo Việt Nam tại các cấp Hội năm 2017 đã được tiến hành thường xuyên mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần củng cố và nâng cao vị thế, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Hoạt động của các cơ quan báo chí, truyền thông của Hội trong năm 2017, tiếp tục hoạt động tốt bám sát tôn chỉ mục đích, chức năng, nhiệm vụ chính trị được giao. Trên các số báo in đã phát hành của Báo và Tạp chí, ngoài việc phản ánh đa chiều về nghề báo, đạo đức nghề báo, công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cơ quan quản lý báo chí, đều dành số lượng tin, bài đáng kể phản ánh về hoạt động của Trung ương Hội và các các cấp Hội Nhà báo trong cả nước.

Năm 2017 cũng là năm ghi dấu sự thành công trong công tác đối ngoại của Hội bằng việc tổ chức thành công Lễ kí kết Thỏa thuận với Hội Nhà báo toàn Trung Quốc và mở rộng hợp tác song phương với Thụy Sỹ là một nỗ lực của Hội Nhà báo Việt Nam nhằm khẳng định vai trò và vị trí của báo chí trong công tác thông tin, tuyên truyền, góp phần xứng đáng vào công cuộc bảo vệ và xây dựng đất nước.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết hoạt động năm 2017 và phương hướng công tác năm 2018 
Hoạt động văn hóa, thể thao, an sinh xã hội, từ thiện của HNB các cấp được tổ chức  thường xuyên, hiệu quả, tạo thành phong trào sôi nổi, có sức lan tỏa trong đời sống xã hội, thể hiện nét đẹp nhân văn của người làm báo Việt Nam, đồng thời góp phần nâng cao vị thế của tổ chức Hội. Bên cạnh đó, báo cáo của Ban Chấp hành cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn hạn chế , tồn tại trong các hoạt động của Hội năm 2017

Từ đó, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hồ Quang Lợi đã nêu ra các phương hướng hoạt động cho năm 2018, đồng chí cho biết: Năm 2018 là năm tiếp theo Hội Nhà báo Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội X, các Nghị quyết của Ban Chấp hành và Chương trình công tác toàn khóa nhiệm kỳ 2015- 2020, với phương hướng chung là tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức, đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nhằm không ngừng nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới…  với 18 nhiệm vụ trọng tâm được nêu ra.

Hội nghị lần thứ 7 Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam đã diễn ra trong không khí hết sức sôi động với sự tham gia đóng góp ý kiến tích cực của các đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành. Với tinh thần nghiêm túc, thẳng thắn, khẩn trương và đầy trách nhiệm, nhiều đại biểu đã đề cập đến các vấn đề nóng bỏng hiện nay như tác động tiêu cực của mạng xã hội; Hiện tượng suy thoái đạo đức của một bộ phận người làm báo, trong đó đã phản ánh trung thực, toàn diện thực tiễn của các địa phương chưa? Cơ chế tuyển chọn, quản lý phóng viên của các tòa soạn có vấn đề ? Từ đó, Hội nghị Ban Chấp hành đặc biệt đặt ra vấn đề và nhất trí cao với việc cần quy định các phóng viên thường trú về sinh hoạt tại các Hội Nhà báo địa phương nơi mình thường trú. Và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam kết luận Hội sẽ ra văn bản về việc này và tiếp tục cần có các giải pháp trong việc phối kết hợp với với các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, cơ quan báo chí ở cả TƯ và địa phương trong việc thực hiện hiệu quả vấn đề này;

Báo Công luận
Với sự nhất trí cao, Hội nghị đã thống nhất nhiều nội dung quan trọng. 
Cùng với đó, các đại biểu còn đặt vấn đề nâng cao chất lượng các giải báo chí; việc thực hiệu quả Hội báo toàn quốc ; cần nhanh chóng thông qua Điều lệ Hội  Nhà báo Việt Nam lần thứ X; thống nhất mẫu con dấu ở tất cả các cấp Hội; Vấn đề tinh giản biên chế và giảm kinh phí hoạt động của Hội Nhà báo địa phương... Vấn đề tăng cường việc đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ; giáo dục, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho hội viên- nhà báo…

Từ đó, các đại biểu đã đóng góp, hiến kế nhiều giải pháp thiết thực, có chất lượng góp phần đưa công tác báo chí và công tác Hội đi vào nề nếp và đạt hiệu quả cao hơn nữa trong thời gian tới.

Do một số đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ, Ban Chấp hành chuyển công tác khác hoặc nghỉ chế độ, Hội nghị đã nhất trí bầu bổ sung đồng chí Trần Trọng Dũng- Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN, Tổng Biên tập Báo Công an TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo TP. Hồ Chí Minh tham gia Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam; Bầu bổ sung 3 đồng chí tham gia Ban Chấp hành gồm: Đồng chí Vi Quang Đạo- Tổng giám đốc Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ; đồng chí Lê Trần Nguyên Huy- Tổng Biên tập Báo Nhà báo & Công luận; Đồng chí Nguyễn Kim Chi- Tổng Biên tập Báo Phú Thọ.

Báo Công luận

Các đồng chí Lãnh đạo HNBVN tặng hoa cảm ơn đồng chí Nguyễn Quý Hòa-nguyên Ủy viên Ban Thường vụ 

 

Kết luận Hội nghị, Chủ tịch Thuận Hữu đã đánh giá cao và ghi nhận tất cả các ý kiến đóng góp, hiến kế của các đồng chí Ban Chấp hành vào các công việc, nhiệm vụ mà Hội Nhà báo Việt Nam cần phải thực hiện trong thời gian tới.

Đồng chí Thuận Hữu cho rằng, Thường trực Thường vụ tiếp thu và sẽ nghiêm túc xem xét những ý kiến xác đáng để điều chỉnh, bổ sung, hoàn chỉnh các nội dung, nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018 và triển khai các nhiệm vụ này đạt hiệu quả cao nhất.

                                                                Ngọc Lành- Nguyễn Mạnh

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội