Bế mạc Hội báo Toàn quốc 2018

Chủ nhật, 18/03/2018 17:39 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sau 3 ngày (từ 16 đến 18/3/2018), Hội báo toàn quốc 2018, với chủ đề “Báo chí Việt Nam đồng hành cùng đất nước đổi mới", do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND Thành phố Hà Nội đồng chủ trì, phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch tổ chức, đã kết thúc tốt đẹp tại Bảo tàng Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài PT-TH Hà Nội, VOV.

Lễ Bế mạc Hội báo vinh dự được đón Chủ tịch nước Trần Đại Quang; các đồng chí Ủy viên TW Đảng: Thuận Hữu – Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban Chỉ đạo Hội báo Toàn quốc 2018; Đào Việt Trung – Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; Trần Hồng Hà – Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường; Thượng  tướng Nguyễn Trọng Nghĩa – Phó Chủ nhiệm Tổng Cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam; Hồ Đức Phớc – Tổng Kiểm toán Nhà nước; Phan Xuân Dũng – Chủ nhiệm Ủy Ban Khoa học Công nghệ và Môi trường của Quốc hội; Hầu A Lềnh – Phó Chủ tịch, Tổng Thư ký Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Ngô Thị Thanh Hằng – Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Bùi Thế Đức – Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng Ban tổ chức Hội báo Toàn quốc 2018; Hoàng Vĩnh Bảo – Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền Thông; Ngô Văn Quý – Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội, đồng Trưởng Ban Hội báo Toàn Quốc 2018; cùng lãnh đạo các cơ quan Thông tấn, báo, đài, hội viên - nhà báo và công chúng báo chí.

Báo Công luậnChủ tịch nước Trần Đại Quang trao giải đặc biệt Giải Gian trưng bày ấn tượng, đặc sắc cho Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV)
Phát biểu bế mạc Hội báo, đồng chí Hồ Quang Lợi – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Hội báo toàn quốc 2018 khẳng định: Hội báo toàn quốc năm 2018 đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm đơn vị, cơ quan báo chí cả nước thể hiện sự phát triển mạnh mẽ, sự đóng góp to lớn của báo chí cách mạng Việt Nam và vai trò quan trọng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Hội báo cũng trưng bày hình ảnh về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại. Đây thực sự là một cuộc hội tụ văn hóa tinh thần và nghề nghiệp đặc sắc và sống động của những người làm báo và công chúng báo chí cả nước. Hội báo năm nay đã thu hút 59 cơ quan báo chí T.Ư và các cơ sở đào tạo báo chí; 8 cụm Hội Nhà báo ở các tỉnh, thành phố và 9 địa phương có gian trưng bày riêng, với tổng số 73 gian trưng bày. Đây là sự kiện văn hóa - báo chí lớn nhất của giới báo chí cả nước được tổ chức hằng năm. Đặc biệt, Hội báo năm nay do Hội Nhà báo Việt Nam và UBND TP Hà Nội đồng chủ trì là Hội báo có quy mô lớn và đông đảo người tham dự nhất từ trước tới nay. Điều này càng khẳng định sự lớn mạnh của hệ thống báo chí cả nước, cũng như sự quan tâm sâu sắc của các Bộ, Ban, ngành ở Trung ương và địa phương đối với báo chí.

Báo Công luậnĐồng chí Hồ Quang Lợi phát biểu tổng kết Hội báo 
Trong ba ngày diễn ra hết sức sôi động, Hội báo đã giới thiệu với công chúng các loại ấn phẩm, gồm báo Tết Dương lịch 2018, báo Tết Mậu Tuất, số tất niên, số tân niên, ấn phẩm báo chí tiêu biểu Quý 1 năm 2018; trưng bày hình ảnh hoạt động về công tác đào tạo báo chí, một số sản phẩm, thiết bị công nghệ kỹ thuật báo chí hiện đại.Hội báo toàn quốc 2018 xây dựng hệ thống hình ảnh, màu sắc cũng như bố trí, sắp xếp từng khu vực một cách khoa học, trong khuôn viên rộng và đẹp của Bảo tàng Hà Nội – một địa chỉ văn hóa mới của Thủ đô Hà Nội, nhằm đạt được hiệu quả cao nhất trong việc tôn vinh và biểu dương lực lượng báo chí cả nước.

Báo Công luận
Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu thăm gian trưng bày của LCH Nhà báo cơ quan Trung ương HNBVN và khối báo chí các Ban Đảng Trung ương
Đặc biệt, trong khuôn khổ Hội báo toàn quốc 2018, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa về chính trị, xã hội, nghề nghiệp và nhân văn sâu sắc, tạo những điểm nhấn đặc sắc. Đó là Diễn đàn “Báo chí với việc tuyên truyền xây dựng Chính phủ liêm chính, kiến tạo, hành động”; Tọa đàm “Nhà báo Trần Công Mân với báo chí cách mạng Việt Nam”; Hội thảo “Làm báo trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0”, “Triển lãm ảnh “Hà Nội – Trái tim hồng”; Giao lưu “báo chí với các vấn đề thu hút sự quan tâm của xã hội”; Lễ hiến tặng hiện vật cho Bảo tàng báo chí Việt Nam, Gặp gỡ các nhà báo tuổi 90, Giao lưu với các nữ Tổng biên tập và tặng quà gia đình các nữ nhà báo liệt sĩ...

Hội báo đã tập hợp hàng trăm chương trình truyền hình Tết đặc sắc, giao diện báo điện tử đẹp và gần 400 tác phẩm phóng sự xuất sắc về đề tài môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai năm 2017, hơn 60 công trình, bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; biểu dương những thành quả lao động xuất sắc của những người làm báo cả nước trong năm qua. Trong khuôn khổ của Hội báo còn có các hoạt động văn hóa, văn nghệ của văn nghệ sĩ Nhà hát Tuổi trẻ, của sinh viên các cơ sở đào tạo báo chí và của Đoàn viên Thanh niên Khối Các cơ quan Trung ương.

Báo Công luận
 Báo Nhà báo & Công luận được trao giải A Giải Bìa báo Tết đẹp 
Cũng trong bài phát biểu, đồng chí Hồ Quang Lợi nhấn mạnh: “Hội báo đã vinh dự được đón tiếp Đồng chí Chủ tịch nước Trần Đại Quang  đến thăm các gian trưng bày của các cơ quan báo chí, các Hội Nhà báo địa phương và dự lễ tổng kết, trao giải; vinh dự đón tiếp đồng chí Chủ tịch Quốc hội Nguyễn thị Kim Ngân đến thăm các gian trưng bày; đón tiếp đồng chí Võ Văn Thưởng, UV Bộ Chính trị, Bí thư TƯ Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, đến dự lễ và đánh trống khai mạc, đồng chí Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam dự và phát biểu khai mạc, thăm các gian trưng bày, động viên các đơn vị tham dự Hội báo. Chúng ta cũng đã được đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo các Bộ, ngành, UBND Thành phố Hà Nội và một số địa phương, nhiều vị khách quốc tế… đến xem và giao lưu với những người làm báo. Hàng nghìn lượt người xem đã đến tham quan, đọc báo, giao lưu với những người làm báo tại Hội báo trong 3 ngày qua, tương tác, tăng cường thêm sự gần gũi giữa báo chí với công chúng, giữa người làm báo với bạn đọc, bạn xem truyền hình, bạn nghe đài. Đây cũng là một nét đẹp của Hội báo được tổ chức từ nhiều năm nay”

Báo Công luận
 Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường Trần Hồng Hà trao giải A cho các tác giả đoạt Giải phóng sự xuất sắc về Môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai
Tại buổi bế mạc Hội báo, Ban Tổ chức và Hội đồng Giải thưởng đã chấm và trao các loại giải cho các đơn vị, cá nhân. Cụ thể là 55 Giải bìa báo Tết đẹp, gồm 11 Giải A, 19 Giải B, 26 Giải C (trong đó Báo Nhà báo & Công luận đã được trao giải A); 58 Giải gian trưng bày ấn tượng, đặc  sắc, gồm 02 Giải Đặc biệt, 15 Giải A, 15 Giải B, 21 Giải C, 07 Giải Khuyến khích; 51 Giải phóng sự xuất sắc về Môi trường, biến đổi khí hậu, phòng chống thiên tai, gồm 4 giải A, 11 giải B, 15 giải C, 21 giải Khuyến khích ở tất cả các thể loại. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng trao 14 Giải các công trình bài báo khoa học và nghiệp vụ báo chí; 20 Giải đồng hạng Giải “Chương trình truyền hình ấn tượng Tết Mậu Tuất 2018”; 10 giải đồng hạng “Giao diện đẹp dành cho báo điện tử dịp tết Mậu Tuất 2018”.

Báo Công luận
Trao giải A Gian trưng bày 
Và đặc biệt, để bày tỏ tình cảm của những người làm báo cả nước với các chiến sĩ nơi biên giới, hải đảo đang làm nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, Ban Tổ chức Hội báo toàn quốc 2018 quyết định trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi thay mặt BTC Hội báo trao tặng toàn bộ các ấn phẩm trưng bày tại Hội báo cho bộ đội Hải quân nhân dân Việt Nam.


Ban tổ chức đã lắng nghe và tiếp thu nhiều ý kiến đóng góp của công chúng, của các đồng chí lãnh đạo về công tác tổ chức Hội báo và họat động báo chí nói chung, rút kinh nghiệm để Hội báo lần sau tổ chức ngày càng tốt hơn. Để có được thành công này, Ban Tổ chức Hội báo xin bày tỏ sự biết ơn sâu sắc tới các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, Thành phố Hà Nội, cùng đông đảo công chúng - người xem đã đến thăm và giao lưu, chia sẻ với những người làm báo. Ban Tổ chức trân trọng cảm ơn các đơn vị đã phối hợp tham gia Hội báo 2018 một cách chặt chẽ và có hiệu quả; cảm ơn các Hội Nhà báo các địa phương, các cơ quan báo chí, các bộ phận giúp việc… đã làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất.

 

 

Hà Vân – Ngọc Lành- Nguyễn Mạnh – Văn Thành – Việt Hưng

Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội