Chi hội nhà báo Báo Đầu tư tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2017- 2020

Thứ sáu, 30/03/2018 20:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chi hội nhà báo Báo Đầu tư vừa tổ chức Đại hội nhiệm kỳ VIII (2017- 2020). Chi hội đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, bám sát kế hoạch phát triển và nhiệm vụ chính trị của cơ quan; khắc phục những hạn chế, phấn đấu tiếp tục giữ vai trò là một tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp quan trọng trong sự nghiệp phát triển Báo Đầu tư.

Báo Công luận
Các đại biểu dự Đại hội thực hiện nghi Lễ Chào cờ . Ảnh: Chí Cường
Báo cáo tổng kết công tác nhiệm kỳ VII (2015- 2017), đồng chí Lê Trọng Minh- Tổng Biên tập Báo Đầu tư, Thư ký Chi hội cho biết: trong nhiệm kỳ qua, Ban Thư ký Chi hội đã phối hợp với Ban Biên tập Báo Đầu tư, chỉ đạo Chi hội làm tốt công tác chính trị tư tưởng, chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối của Đảng và Nhà nước, của Ban Tuyên giáo Trung ương và Hội Nhà báo Việt Nam trong công tác báo chí; bám sát chức năng, nhiệm vụ của Chi hội, không để xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật, không có biểu hiện suy thoái đạo đức nghề nghiệp, tích cực tham gia các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận

Nhà báo Lê Trọng Minh- Tổng Biên tập Báo Đầu tư trình bày báo cáo tại Đại hội.  Ảnh: Chí Cường.

Nhiệm kỳ 2015- 2017, đội ngũ hội viên Chi hội không ngừng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp tích cực vào việc phát triển các ấn phẩm của cơ quan. Chi hội đã làm thủ tục kết nạp thêm 13 hội viên mới và có 11 hội viên nghỉ hưu hoặc chuyển công tác. Tính đến tháng 3/2018, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư có 78 hội viên.

Đặc biệt, Chi hội đã thực hiện nhiều hoạt động nhằm nâng cao phẩm chất đạo đức người làm báo, đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên. Sau hai chương trình đào tạo, 78 lượt cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo đã được cấp chứng chỉ hoàn thành các khóa đào tạo nghiệp vụ báo chí tổng hợp.

Chi hội cũng thường xuyên phát động các hội viên tham gia nhiều cuộc thi báo chí trong và ngoài nước; đặc biệt là tham gia Giải Báo chí Quốc gia và các cuộc thi viết về tài chính; về lực lượng vũ trang; về an toàn vệ sinh thực phẩm; về bảo vệ môi trường, Giải báo chí viết về doanh nhân, doanh nghiệp... Nhiều hội viên Chi hội Báo Đầu tư đã đạt nhiều giải thưởng lớn, đánh dấu sự phát triển vượt bậc của Chi hội trong các hoạt động nghiệp vụ.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2017, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư lần thứ 5 liên tiếp được công nhận Danh hiệu “Tập thể Hội xuất sắc” và được Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Hội.

Báo Công luận
Nhà báo Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chúc mừng Đại hội. Ảnh: Chí Cường 
Đánh giá cao những kết quả mà Chi hội nhà báo Báo Đầu tư đạt được trong thời gian qua, phát biểu tại Đại hội, đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam nhấn mạnh: “Đây là một tờ báo ngành, một Chi hội tiêu biểu, xuất sắc hàng đầu trong hệ thống các Chi hội của Hội Nhà báo Việt Nam. Trong công tác tổ chức, chuyên môn nghiệp vụ, hoạt động xã hội từ thiện, ở bình diện nào, Báo Đầu tư và Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư cũng xuất sắc”.

Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam bày tỏ, là thành viên tham gia Hội đồng chấm Giải Báo chí Quốc gia hàng năm, những tác phẩm của Báo Đầu tư tham gia và đạt giải luôn lắng đọng trong các thành viên Hội đồng. Liệt kê những giải Báo chí Quốc gia mà Báo Đầu tư đã đạt được liên tiếp từ năm 2014 đến nay, nhà báo Hồ Quang Lợi cho biết “với một tờ báo ngành, như thế là hiếm có”… Đó là thành quả của một quá trình bền bỉ, vững chắc và tôi hy vọng Báo Đầu tư sẽ có những bước tiến mạnh mẽ hơn nữa.

Báo Công luận
Thay mặt Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Hồ Quang Lợi tặng hoa chúc mừng những thành tích mà tờ báo và Chi hội Báo Đầu tư đã đạt được trong nhiệm kỳ qua. Ảnh: Chí Cường
Nhà báo Hồ Quang Lợi cũng đề nghị, trong nhiệm kỳ tới, Chi hội Nhà báo Báo Đầu tư sẽ tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tiếp tục cải tiến nâng cao chất lượng các ấn phẩm của Báo Đầu tư, luôn duy trì vị thế là một trong những tờ báo kinh tế hàng đầu; đồng thời tiếp tục tham gia tích cực, có hiệu quả hơn nữa các phong trào, hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam.

Báo Công luận
Ban Thư ký Chi hội nhà báo Báo Đầu tư nhiệm kỳ 2017- 2020 gồm có 5 đồng chí. Ảnh: Chí Cường 
Phát biểu tiếp thu các ý kiến thảo luận tại Đại hội, Tổng Biên tập Lê Trọng Minh cho biết, về phương hướng, nhiệm vụ công tác trong nhiệm kỳ tới, Ban Thư ký Chi hội đề ra 6 nhiệm vụ cụ thể, bám sát kế hoạch phát triển và nhiệm vụ chính trị của cơ quan; khắc phục những hạn chế, phấn đấu tiếp tục giữ vai trò là một tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp quan trọng trong sự nghiệp phát triển Báo Đầu tư. Đại hội đã nhất trí bầu ra Ban Thư ký Chi hội nhà báo Báo Đầu tư nhiệm kỳ 2017- 2020 gồm 5 nhà báo./.

                                                                                                 P.V

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội