Chung tay lan tỏa thông điệp Nhân ái của Báo Phụ nữ Việt Nam

Thứ sáu, 19/10/2018 14:45 PM - 0 Trả lời

(CLO) Với hơn 70 năm tự hào mang thương hiệu Phụ nữ Việt Nam, luôn đề cao giá trị nhân ái như đích đến của mình, những người làm báo Phụ nữ Việt Nam đã không ngừng bồi đắp truyền thống vẻ vang. Dù ở thời điểm lịch sử và nền tảng công nghệ nào Báo PNVN vẫn là tờ báo giàu bản sắc giới, đậm tính nhân văn, sáng tạo… Và trong những thành tựu chung đó, có thể nói các hội viên của Chi hội nhà báo Báo Phụ nữ Việt Nam đã có những đóng góp không nhỏ.

Báo Công luận
Cuộc thi chạy Mottainai Run lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 1.400 vận động viên chuyên và không chuyên tại phố đi bộ Hồ Gươm. 

"Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" cùng ngày hội Mottainai

Ngày hội Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc"- đang là một trong những hoạt động tiêu biểu, mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc thực hiện theo sứ mệnh cao nhất của Báo Phụ nữ Việt Nam là “Nhân ái - Sáng tạo - Hiệu quả”. Khởi nguồn từ một hoạt động mua bán, tái sử dụng đồ cũ mang tính tiết kiệm ở Nhật có tên là Mottainai, khi về Việt Nam do Báo Phụ nữ Việt Nam tổ chức đã được mở rộng, nâng tầm ý nghĩa và Mottainai trở thành hoạt động của cả một cộng đồng quy tụ những trái tim nhân ái "Vì trẻ em thiệt thòi".

Báo Công luận
Ngài Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam cùng phu nhân (thứ 3, 4 từ trái sang); TBT và Phó TBT Báo PNVN Nguyễn Thục Hạnh, Hoàng Linh (thứ 1, 2 từ phải sang) và Miss Photo 2017 Vũ Hương Giang - Đại sứ Mottainai 2018 (thứ 2 từ trái sang) tại Ngày hội. 
Ngày hội Mottainai mùa thứ 6 "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" năm 2018 do Báo PNVN phối hợp với các đơn vị tổ chức ngày 13/10, tại vườn hoa Lý Thái Tổ đã thành công tốt đẹp hơn cả mong đợi. Hơn 200 trẻ em mồ côi, thiệt thòi tại trường làng trẻ SOS, Trung tâm bảo trợ xã hội Đống Đa, Trung tâm bảo trợ xã hội Hà Cầu (Hà Nội) cùng nhiều cháu nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông đang sống tại gia đình đã được đón về tham dự ngày hội. Tại đây, các em đã nhận được tình cảm, trao gửi yêu thương, sự sẻ chia của cộng đồng để vơi đi khó khăn, có thêm động lực, niềm tin trong cuộc sống.

Khuôn khổ của chương trình năm nay bao gồm cuộc thi chạy Mottainai Run lần đầu tiên được tổ chức với sự tham gia của 1.400 vận động viên chuyên và không chuyên tại phố đi bộ Hồ Gươm. Bên cạnh đó, hàng ngàn đồ vật đã qua sử dụng được trao đổi, mua bán, đấu giá tại Ngày hội Mottainai 2018 đến từ các chính trị gia, những ca sĩ, nhà văn, nhà báo, doanh nhân, quân nhân hay từ gia đình bình dị nhất ở Việt Nam và Nhật Bản. Chúng có thể có giá trị vật chất khác nhau nhưng giá trị tinh thần ngang nhau ở sự trân quý, ở niềm hạnh phúc cho và nhận, ở hành trình ý nghĩa từ trái tim đến trái tim con người.

Báo Công luận
Bán đấu giá các đồ vật để chia sẻ, giúp đỡ các em nhỏ. 
Hơn 200 trẻ mồ côi và 71 em nhỏ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông trong cả nước đã được nhận học bổng và quà tặng với tổng giá trị lên tới gần 300 triệu đồng. Mottainai 2018 đã kết nối được cộng đồng những người có tâm làm việc thiện nguyện với những người được thụ hưởng từ chương trình, theo cách để ai cũng "được" khi "Trao yêu thương đi sẽ nhận lại hạnh phúc" ngay từ những việc nhỏ nhất.

Bày tỏ niềm vui khi tham gia chương trình Mottainai 2018, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Umeda Kunio cho biết ông trân trọng ý tưởng sáng kiến về Ngày hội Mottainai của Báo Phụ nữ Việt Nam và sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam để hiện thực hóa ý tưởng nhân văn này. “Qua tinh thần Mottainai Nhật Bản, Mottainai được tổ chức tại Việt Nam mùa thứ 6 đã rất thành công. Chúng tôi mong rằng thông qua ngày hội này, sẽ tiếp tục lan tỏa được thông điệp về sự cảm thông và lòng tốt, biết tôn trọng đồ vật, nỗ lực trong các hoạt động bảo vệ môi trường, hỗ trợ phụ nữ và trẻ em, khơi gợi ý thức trước các vấn đề của xã hội góp ích vào sự phát triển chung của Việt Nam” -  ngài Đại sứ Nhật Bản nhấn mạnh.

Và qua 6 năm, Mottainai đã thực sự trở thành hoạt động có tầm “xuyên quốc gia”, thu hút khoảng vài trăm ngàn người tham gia và đang tiếp tục lan tỏa thông điệp nhân ái trong cộng đồng.

Lan tỏa tiếng nói của tình đoàn kết, nhân ái

Chia sẻ về thành công của ngày Hội này, nhà báo Hoàng Linh- Phó TBT, Thư ký Chi hội nhà báo Báo PNVN cho rằng, kết quả đáng trân trọng mà Mottainai mùa thứ 6 năm 2018 đạt được bên cạnh sự chỉ đạo, ủng hộ, giúp đỡ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là sự chung tay, chung sức, đồng hành của hàng chục đơn vị, hàng ngàn tập thể, cá nhân hảo tâm trong và ngoài nước. Đặc biệt là sự sáng tạo, nỗ lực, xả thân của BTC, bắt đầu từ Tổng Biên tập Báo Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN Nguyễn Thục Hạnh cho đến các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, phóng viên, BTV, nhân viên của tòa soạn. Trong đó phải kể đến sự đóng góp không nhỏ của các hội viên nhà báo của Chi hội. Họ không chỉ thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, đóng góp ý tưởng sáng tạo mà còn kết nối các đầu mối để kêu gọi sự ủng hộ, đồng hành của các tổ chức, đơn vị và trực tiếp “lao” vào các công việc từ bưng bê, sắp xếp và bán hàng… Chính họ đã chung tay lan tỏa thông điệp và thực hiện sứ mệnh Nhân ái của Báo Phụ nữ Việt Nam.

Báo Công luận
Lan tỏa tình đoàn kết, nhân ái từ trái tim đến trái tim con người. 
Có lẽ, Mottainai 2018 đã khép lại nhưng hành trình thiện nguyện hướng đến những mảnh đời kém may mắn trong cuộc sống vẫn tiếp tục cháy trong mỗi trái tim của những người đồng hành cùng chương trình, để cùng lan tỏa thông điệp "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" trong cộng đồng”, Phó TBT, Thư ký Chi hội nhà báo Báo PNVN Hoàng Linh khẳng định.

Đồng thời nhà báo Hoàng Linh cho biết thêm, là một tờ báo đặc thù giới, Báo PNVN luôn đề cao giá trị nhân ái như đích đến của mình. Sứ mệnh này đã được thể hiện, điều chỉnh từ cách nhìn và việc làm của phóng viên, hội viên trong cách đưa tin bài, đặc biệt là các loạt bài phản ánh tiêu cực. Điều này đòi hỏi sự nghiêm túc, chính xác trong từng thông tin trên báo cho đến thái độ thân thiện, tận tình khi gặp gỡ trao đổi với bạn đọc. Luôn chú trọng đến việc xây dựng và củng cố môi trường làm việc “sáng tạo- cống hiến- nhân ái”, “truyền cảm hứng và quản trị bằng niềm tin”, chính điều này đã góp phần bồi đắp thêm tình đồng chí, đồng nghiệp trong tòa soạn, hạn chế được thấp nhất các hiện tượng tiêu cực trong môi trường làm báo…

Báo Công luận
Bà Nguyễn Thục Hạnh - Tổng Biên tập Báo PNVN, Trưởng ban tổ chức Chương trình Mottainai "Trao yêu thương - Nhận hạnh phúc" 2018 (thứ 2 từ trái sang), và các đại biểu trao quà cho các em nhỏ 
Và tôi hiểu, có lẽ chính những yếu tố này đã góp phần đưa con thuyền PNVN vượt khó, không ngừng đổi mới, phát triển, đáp ứng kịp thời và sinh động những yêu cầu mà thực tiễn đặt ra. Trong đó, dù ở thời điểm lịch sử và nền tảng công nghệ nào Báo PNVN vẫn là tờ báo giàu bản sắc giới, đậm tính nhân văn, sáng tạo và “có nghề” của làng báo Cách mạng Việt Nam; trở thành địa chỉ tin cậy để phụ nữ và các em nhỏ gửi gắm tâm tư, nguyện vọng cũng như ước mơ và là công cụ sắc bén bảo vệ quyền lợi chính đáng của các tầng lớp phụ nữ, trẻ em; không ngừng bồi đắp truyền thống vẻ vang, đầy tự hào của tờ báo mang thương hiệu Phụ nữ Việt Nam hơn 70 năm qua.                                                              

Ngọc Lành


Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội