Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc tổng kết công tác thi đua năm 2017

Thứ sáu, 01/12/2017 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO)- Ngày 1/12/2017, tại Vĩnh Phúc, Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc đã đăng cai hội nghị tổng kết công tác thi đua- khen thưởng Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc năm 2017.

Dự hội nghị có các đồng chí: Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Ngô Khánh Lân- Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Vĩnh Phúc; Trần Bá Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ (Hội Nhà báo Việt Nam); Nguyễn Khắc Hiếu- Ủy viên BCH Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà báo, Tổng Biên tập Báo Vĩnh Phúc; đại diện các ban của Hội Nhà báo Việt Nam; lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh trong cụm thi đua gồm: Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang.

Báo Công luận
Các đồng chí: Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Khắc Hiếu- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc cùng các đại biểu chứng kiến ký giao ước thi đua năm 2018. Ảnh: Dương Chung 
Với đặc thù đều là các tỉnh miền núi, trung du, một số tỉnh có một phần nhỏ đồng bằng, điều kiện còn nhiều khó khăn, nhất là việc tác nghiệp của hội viên, song, Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm thi đua các tỉnh miền núi Tây Bắc đã không ngừng nỗ lực, đổi mới, sáng tạo, hoạt động hiệu quả, ngày càng khẳng định vị thế của một tổ chức chính trị- xã hội- nghề nghiệp của những người làm báo…trong hệ thống chính trị và toàn xã hội.

Năm 2017, Hội Nhà báo 6 tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương về hoạt động công tác Hội và hoạt động báo chí tại địa phương; thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác Hội cũng như các chủ trương, đường lối, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước, các quy định về hoạt động báo chí của trung ương và địa phương.

Thường trực các Hội đã phối hợp với các cơ quan báo chí giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên- nhà báo; tổ chức tập huấn nâng cao kỹ năng làm báo, sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao; tổ chức hội thảo theo các chủ đề, phát triển hội viên, củng cố các Chi hội Nhà báo trực thuộc, làm tốt công tác đối nội, đối ngoại....; từng bước nâng cao vị thế Hội Nhà báo trong hệ thống chính trị, góp phần vào sự phát triển của địa phương và đất nước.

Hội Nhà báo các tỉnh cũng đã tổ chức được nhiều phong trào thi đua sôi nổi, tiêu biểu như: Phong trào thi đua sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, các giải báo chí hàng năm; các hoạt động văn hóa- văn nghệ,  xã hội- nhân đạo- từ thiện mang lại ý nghĩa, hiệu quả thiết thực…

Nhiều hội viên đạt Giải Báo chí quốc gia và các cuộc thi báo chí của các bộ, ban, ngành của TƯ cũng như địa phương. Bên cạnh việc quan tâm nâng cao chất lượng đặc san và trang thông tin điện tử của Hội, các cơ quan Thường trực Hội đã làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho hội viên.

Tại Hội nghị, các đại biểu đã đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết và đầy trách nhiệm đánh giá về những kết quả đạt được và phương hướng nhiệm vụ cho năm 2018…

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả hoạt động cũng như những đóng góp của Hội Nhà báo khu vực trong sự phát triển chung của Hội Nhà báo Việt Nam; đồng thời, chỉ ra những hạn chế cần khắc phục như: Chưa tạo được sự bứt phá trong các phong trào thi đua; hội viên chưa thực sự đầu tư thời gian, trí tuệ để có nhiều tác phẩm đạt giải cao trong các giải báo chí; hoạt động bề nổi của các Hội cũng còn hạn chế…

Đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đề nghị Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Tây Bắc cần quan tâm hơn nữa đến việc học tập, tập huấn để nâng cao nghiệp vụ cho hội viên; có nhiều hoạt động thiết thực để thu hút hội viên, tăng cường việc liên kết để tạo ra những hoạt động có chiều sâu, quy mô rộng; biết khai thác tiềm năng, thế mạnh về đề tài của vùng miền núi Tây Bắc để sáng tạo ra những tác phẩm báo chí chất lượng cao, đạt giải cao trong các Giải Báo chí quốc gia và các Giải báo chí của Trung ương và địa phương, góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Hội Nhà báo.

Đồng chí Mai Đức Lộc đã ghi nhận và tiếp thu các ý kiến kiến nghị của các cấp Hội…; đồng thời, đã giải đáp, làm rõ thêm một số vấn đề còn vướng mắc nảy sinh trong quá trình hoạt động Hội.

Báo Công luận

Đồng chí Nguyễn Khắc Hiếu- Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc chuyển giao Cờ thi đua cho Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang- đơn vị đăng cai Hội nghị tổng kết công tác Thi đua năm 2018. Ảnh: Dương Chung

 

Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm thi đua miền núi Tây Bắc đã tổ chức ký giao ước thi đua năm 2018 và cam kết thực hiện tốt các mục tiêu, nhiệm vụ trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Tại Hội nghị, Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Vĩnh Phúc đã chuyển giao Cờ thi đua cho Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang- đơn vị đăng cai Hội nghị Tổng kết công tác Thi đua năm 2018.

                                                                                         Hồng Chiến

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội