Đoàn Công tác Hội Nhà báo Việt Nam thăm và làm việc tại CHDCND Lào

Thứ tư, 18/10/2017 09:43 AM - 0 Trả lời

Thực hiện chương trình đối ngoại năm 2017, nhận lời mời của Hội Nhà báo Lào, Đoàn Công tác Hội Nhà báo Việt Nam do đồng chí Phan Hữu Minh, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu đã có chuyến thăm và làm việc tại CHDCND Lào từ ngày 9 – 15/10/2017.

Chiều ngày 9/10, tại buổi hội đàm với đồng chí Savankhon Raznontry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào, cùng các đồng chí đại diện Ban Chấp hành Hội Nhà báo Lào, hai bên đã trao đổi về chương trình hợp tác thời gian qua, nhấn mạnh sự cần thiết của việc tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, trao đổi nghiệp vụ, thúc đẩy hợp tác báo chí thông qua các cuộc hội thảo, hội đàm; tăng cường trao đổi thông tin tạo cơ hội hiểu biết về tình hình của mỗi Hội, Tiếp tục tăng cường trao đổi thông tin về tình hình đất nước Việt Nam và Lào trên tất cả lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội; Hai Hội Nhà báo sẽ đóng vai trò là cầu nối khuyến khích các Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí thành viên của mình tăng cường hơn nữa các chuyến trao đổi đoàn báo chí, thăm và học tập, hỗ trợ lẫn nhau, góp phần vào sự tiến bộ chung trong công tác trao đổi thông tin của hai nước ở cả trung ương và địa phương, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa hai nước. Chú trọng tăng cường hợp tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ nghiệp vụ báo chí cho các nhà báo Lào và Việt Nam.

Đồng chí Phan Hữu Minh bày tỏ vui mừng và cảm ơn Ban lãnh đạo Hội Nhà báo Lào đã dành cho Đoàn sự đón tiếp nồng hậu và cởi mở. Chuyến thăm và làm việc của Đoàn lần này tiếp tục khẳng định mối quan hệ hữu nghị anh em ngày càng bền chặt giữa báo giới và nhân dân hai nước Việt Nam và Lào.

Báo Công luận
Đoàn hội đàm với đồng chí  Savankhon Raznontry, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào. 

Thay mặt Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Phan Hữu Minh gửi lời chào và lời chúc mừng tới đồng chí Savankhon Raznontry, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào khóa IX, Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hóa và Du lịch CHDCND Lào và các đồng chí Đại diện Ban Chấp hành Hội Nhà báo Lào.

Báo Công luận
Đồng chí  Phan Hữu Minh, Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Kiểm tra, Trưởng đoàn công tác Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc với đồng chí  Đenpi Mun Tha Đy Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức tỉnh Bulikhamxay.

Đồng chí Savankhon Raznontry cảm ơn và đánh giá cao chuyến thăm và làm việc của Đoàn, đặc biệt trong không khí tưng bừng, chào đón các sự kiện quan trọng của Lào và Việt Nam: kỉ niệm 55 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Lào (5/9/1962 – 5/9/2017), 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam và Lào (18/7/1977 - 18/7/2017). Sự phát triển mạnh mẽ của báo chí Lào hiện nay có phần hỗ trợ không nhỏ của Việt Nam. Báo chí và truyền thông có vai trò hết sức quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng để nhân dân hai nước có sự hiểu biết đúng đắn và nâng cao nhận thức về tình hữu nghị truyền thông quý báu đó, góp phần củng cố và phát triển tình đoàn kết đặc biệt, hợp tác toàn diện Việt Nam và Lào. Đặc biệt, để chào mừng các sự kiện kỷ niệm lớn trong năm 2017 của Lào và Việt Nam đề nghị báo chí 2 nước sẽ tích cực đưa tin, tuyên truyền, góp phần vào thành công của những sự kiện quan trọng này.

Báo Công luận
Đ.c Phan Hữu Minh, Trưởng đoàn VN trao đổi kinh nghiệm làm báo cùng Đại tá Khamsao Keoviseth, TBT Báo QĐND Lào. 
Báo Công luận
Đồng chí  Phan Hữu Minh, Trưởng đoàn VN tặng quà lưu niệm Đ.c Khamsao Keoviseth, TBT Báo Quân đội Nhân dân Lào. 

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã đến trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm tại Thông tấn xã Lào, Đài Tiếng nói quốc gia Lào, Đài Truyền hình quốc gia Lào, Báo Quân đội Lào, Báo Kinh tế Lào. Đoàn đã đến thăm và làm việc với Sở Thông tin, Văn hóa và Du lịch, các cơ quan báo chí tỉnh Viêng Chăn, tỉnh Bolikhamxay và cơ quan quản lý báo chí, các báo đài huyện Văng Viêng, tỉnh Viêng Chăn. Đoàn cũng đến đặt vòng hoa tại Tượng đài đồng chí Xixomphon Lovanxay, một trong 7 đồng chí cán bộ tiền bối của cách mạng Lào.

Báo Công luận
Đoàn đặt vòng hoa tại Tượng đài nhà cách mạng Lào Xixomphon Lovanxay. 

Hai bên đều bày tỏ mong muốn sau chuyến thăm và làm việc này sẽ có thêm nhiều hoạt động trao đổi đoàn báo chí trong sự phối hợp giữa các đơn vị truyền thông ở Trung ương và ở các địa phương của cả hai nước.

Phạm Sơn 

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội