Đoàn nhà báo trẻ Hàn Quốc thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam

Thứ hai, 25/06/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng 25/6/2018, tại Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đoàn nhà báo trẻ Hàn Quốc gồm 15 thành viên đã tới thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, nhân dịp Đoàn có chuyến công tác tại Việt Nam từ ngày 24- 29/6/2018.

Báo Công luận
Quang cảnh buổi tiếp đoàn nhà báo trẻ Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Đón tiếp đoàn có TS. Nhà báo Trần Bá Dung- Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Nghiệp vụ- Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo một số ban, đơn vị chuyên môn của cơ quan T.Ư Hộị.

Trong không khí cởi mở, thắm tình hữu nghị, đồng chí Trần Bá Dung bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các nhà báo trẻ Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này

Tại buổi tiếp, đồng chí Trần Bá Dung đã giới thiệu với các bạn nhà báo Hàn Quốc những nét khái quát về đặc điểm, mô hình, sự phát triển của báo chí Việt Nam; về vai trò, vị trí, cơ cấu tổ chức hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp Hội trên toàn quốc.

Báo Công luận
TS. Trần Bá Dung và nhà báo  Lee Ka Hyuk trao đổi tại buổi gặp gỡ. Ảnh: Nguyễn Mạnh
Đồng chí Trần Bá Dung nhấn mạnh, thời gian qua, quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam và Hàn Quốc nói chung, quan hệ hợp tác giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Hàn Quốc nói riêng đã có những bước phát triển mạnh mẽ. Hai bên đã và đang tích cực thực hiện các chương trình hợp tác được ký kết giữa hai Hội Nhà báo và báo chí hai nước..

Bày tỏ niềm vui mừng khi được đến thăm, làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, thay mặt đoàn công tác, nhà báo Lee Ka Hyuk (làm việc tại Đài Truyền hình JTBC, Hàn Quốc) đã trân trọng cảm ơn sự đón tiếp nhiệt tình của ông Trần Bá Dung và các đồng nghiệp Việt Nam dành cho Đoàn.

Đồng thời nhà báo Lee Ka Hyuk cho biết, đoàn nhà báo Hàn Quốc rất ấn tượng với tốc độ phát triển, đổi mới của đất nước Việt Nam, kinh tế Việt Nam, đặc biệt là diện mạo mới của Việt Nam sau nhiều năm cải cách mở cửa. Mục đích của chuyến thăm và làm việc của đoàn tại Việt Nam lần này là tìm hiểu, thu thập tư liệu để viết bài giới thiệu về đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển và những thành tựu mà nhân dân Việt Nam đã đạt được thời gian qua; bên cạnh đó là việc tìm hiểu, học hỏi kinh nghiệm phát triển của báo chí Việt Nam, đặc biệt là trong thời kỳ công nghiệp 4.0…

Báo Công luận
TS Trần Bá Dung tặng quà cho đoàn nhà báo Hàn Quốc. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Tại cuộc gặp gỡ, trao đổi lần này, các đại biểu Đoàn nhà báo Hàn Quốc đã đặt các câu hỏi và được đồng chí Trần Bá Dung thẳng thắn trả lời, chia sẻ xoay quanh nhiều vấn đề như: Thách thức của báo in trước sự phát triển, cạnh tranh mạnh mẽ của báo chí điện tử và mạng xã hội. Chiến lược phát triển của các cơ quan báo chí Việt Nam để vẫn phát triển báo chí đa phương tiện, đồng thời giữ vững được đội hình, cơ cấu báo in… trước sự cạnh tranh khốc liệt này? Vấn đề Quy hoạch báo chí? Vị thế, vai trò của báo chí, nhà báo Việt Nam trong xã hội; Sức hút, sức hấp dẫn của nghề báo đối với thế hệ trẻ ở Việt Nam hiện nay?

Giải đáp câu hỏi của các nhà báo trẻ Hàn Quốc về vấn đề vị thế và xu hướng phát triển của báo in hiện nay ở Việt Nam, nhà báo Trần Bá Dung cho rằng: Cuộc cạnh tranh hay đối đầu của báo in trước sự phát triển của các loại hình truyền thông khác là một xu thế chung của Việt Nam, của Hàn Quốc cũng như thế giới, đây là xu thế tất yếu không thể tránh khỏi. Song chúng tôi thiết nghĩ, báo in (báo giấy) truyền thống sẽ luôn có một vai trò không thể thiếu trong lĩnh vực báo chí ở Việt Nam.

Báo Công luận
 Đoàn nhà báo Hàn Quốc tặng quà Hội Nhà báo Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Mạnh
Bởi trong chiến lược phát triển báo chí Việt Nam có một đặc trưng khác, đó là có những cơ quan báo chí phục vụ nhiệm vụ chính trị lớn vẫn được Nhà nước bao cấp để hoạt động, bên cạnh đó cũng có những cơ quan báo chí khác tự chủ hoàn toàn. Hiện nay Việt Nam đang triển khai Đề án Quy hoạch Báo chí đến năm 2025, tầm nhìn 2030: cơ quan báo chí in nào quá yếu thì sẽ sáp nhập, Nhà nước sẽ tập trung nguồn lực cho cơ quan báo chí lớn để phục vụ nhiệm vụ chính trị…

Bên cạnh đó, các cơ quan báo chí Việt Nam cũng tập trung chiến lược cho phát triển báo chí đa phương tiện… đặc biệt là trong bối cảnh truyền thông xã hội và công nghệ, internet phát triển như hiện nay. Và điều cần thiết nhất là dù cạnh tranh như thế nào thì thông tin đưa ra chỉ nhanh thôi chưa đủ mà phải có tính định hướng, báo chí phải phục vụ cho sự phát triển xã hội.

Cũng tại buổi gặp gỡ, các thành viên trong Đoàn Hội Nhà báo Hàn Quốc và lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam đã chia sẻ những thông tin hữu ích về việc phát triển mảng thông tin nông nghiệp, công nghiệp, kinh tế; trao đổi, chia sẻ nhiều thông tin trong lĩnh vực báo chí truyền thông cũng như văn hóa của hai nước.

Báo Công luận
Các đại biểu nhà báo Việt Nam- Hàn Quốc chụp ảnh kỷ niệm. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Các nhà báo Hàn Quốc khẳng định, những kinh nghiệm về hoạt động, phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng sẽ là những kinh nghiệm quý để báo chí và Hội Nhà báo Hàn Quốc học tập, phát triển.

Và để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị, đồng chí Trần Bá Dung mong muốn các nhà báo Hàn Quốc tích cực tuyên truyền về đất nước, văn hóa, con người Việt Nam đến người dân Hàn Quốc cũng như thế giới để tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa đồng nghiệp báo chí và nhân dân hai nước, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam- Hàn Quốc.

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại Việt Nam, Đoàn nhà báo trẻ Hàn Quốc còn tới thăm và làm việc với Cổng Thông tin Điện tử Chính phủ, thăm và làm việc với một số địa phương của Việt Nam;  tìm hiểu viết bài về một số DN của Hàn Quốc đang hoạt động tại Việt Nam như Sam Sung…

                                                                                                        Ngọc Lành

Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội