"Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội"

Thứ sáu, 14/12/2018 22:58 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là chủ đề Hội thảo Hội Nhà báo các tỉnh miền núi – Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIII năm 2018 được Hội Nhà báo TP. Hà Nội tổ chức vào ngày 14/12 tại Hà Nội.

Báo Công luận
Quang cảnh Hội thảo. Ảnh: Huy Hoàng

Hội thảo có đồng chí Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội; Nguyễn Xuân Cảnh - Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Yên bái; Nguyễn Thế Dũng - Chủ tịch Hội Nhà báo Bắc Giang chủ trì.

Hội thảo còn có sự góp mặt của lãnh đạo 20 Hội Nhà báo các tỉnh miền núi – Trung du phía Bắc và các nhà báo, phóng viên tới tham dự và đưa tin.

Hội thảo được tổ chức nhằm tập trung xây dựng và củng cố tổ chức Hội, xây dựng đội ngũ người làm báo cách mạng vững về tư tưởng chính trị, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, gương mẫu về đạo đức nghề nghiệp, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân, xứng đáng là đội quân xung kích trên mặt trận tư tưởng- văn hóa của Đảng. Quan tâm hơn nữa việc bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp của Hội viên. Tạo chuyển biến rõ rệt trong đổi mới nội dung, phương thức và hiệu quả hoạt động của Hội và các cấp Hội. Đồng thời Hội thảo cũng thuộc chuỗi hoạt động kỷ niệm 30 năm thành lập Hội Nhà báo TP Hà Nội. 

Báo Công luận
Đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phát biểu đề dẫn Hội thảo. Ảnh: Huy Hoàng

Tại hội thảo, đồng chí Nguyễn Viêm Hoàng – Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội cho biết, mục tiêu của Hội thảo là nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Hội và đội ngũ hội viên. Trong đó, có mối quan hệ hỗ trợ, phối hợp của những người làm báo Thủ đô, tạo cơ sở để các cơ quan báo chí và tổ chức Hội hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị.

Cũng tại tại hội thảo, các đại biểu đã trình bày tham luận về những vấn đề tập trung vào một số nội dung chính như: Những vấn đề cần quan tâm cùng những giải pháp trong việc tăng cường phối hợp giữa Hội nhà báo, đội ngũ những người làm báo các địa phương với Hà Nội theo tinh thần Hà Nội vì cả nước - cả nước vì Hà Nội. Vai trò của các cơ quan báo chí, truyền thông và Hội nhà báo các tỉnh, thành phố.

Những vấn đề và giải pháp nhằm nâng cao chất lượng hoạt động Hội và công tác Hội viên nhằm đáp ứng yêu cầu thực hiện nhiệm vụ chính trị của mỗi cấp Hội và cơ quan báo chí, đặc biệt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Những kinh bài học kinh nghiệm rút ra từ thực tiễn công tác Hội, các hoạt động nâng cao năng lực mọi mặt của Hội viên và những người làm báo, đặc biệt trong điều kiện còn khó khăn của các địa phương hiện tại, nhất là các tỉnh trung du và miền núi.

 

Báo Công luận
Đồng chí Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Huy Hoàng

Những vấn đề kiến nghị với Hội Nhà báo Việt Nam, các cơ quan chỉ đạo, quản lý báo chí, và lãnh đạo cấp ủy, chính quyền các địa phương tạo điều kiện cho các cấp Hội thực hiện các nhiệm vụ  nhằm củng cố về mặt tổ chức, xây dựng bộ máy làm công tác Hội có chất lượng, đủ điều kiện để hoạt động; đề cao vai trò trách nhiệm của tổ chức cơ sở Hội, của lãnh đạo Hội các cấp, của hội viên; nâng cao sức hấp dẫn của tổ chức Hội thông qua các hoạt động thiết thực bổ ích…để tổ chức Hội thực sự  trở thành mái nhà chung của toàn thể hội viên.

Theo đồng chí Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội, sau hội thảo này, sự hợp tác liên thông hỗ trợ tương tác giữa các cấp Hội, cơ quan báo chí Hà Nội, các tỉnh thành sẽ nâng cao hơn nữa theo hướng đổi mới, sáng tạo. Hội Nhà báo Hà Nội và các tỉnh thành sẽ chủ động cung cấp thông tin, phối hợp với nhau theo phương châm “Hà Nội với cả nước, cả nước với Hà Nội”. 

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại Hội thảo. Ảnh: Huy Hoàng

Phát biểu tại Hội thảo, đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa thiết thực của hội thảo và khẳng định, báo chí Hà Nội có trách nhiệm phản ánh các địa phương, các địa phương cũng vậy. Hội Nhà báo Hà Nội cũng như các địa phương cần phối hợp chặt chẽ trong việc cung cấp thông tin cho nhau, tìm ra cơ chế phối hợp hoạt động hiệu quả. Nhờ đó, cái hay, cái tốt, vấn đề của nhau được chia sẻ, thông tin đầy đủ theo hướng tin cậy, chính thống nhất. Điều đó cần được lan tỏa khắp các tỉnh, thành, qua đó thể hiện sự đoàn kết giữa những người làm nghề.

Báo Công luận
Đồng chí đồng chí Tô Quang Phán - Chủ tịch Hội Nhà báo Thành phố Hà Nội trao cờ Luân lưu cho đồng chí Nguyễn Xuân Cảnh - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Yên Bái. Ảnh: Huy Hoàng

Nhân dịp này, Hội Nhà báo Yên Bái đã nhận cờ Luân lưu đăng cai hội thảo tiếp theo của Hội Nhà báo các tỉnh miền núi - Trung du phía Bắc và thành phố Hà Nội lần thứ XIV năm 2019.

Huy Hoàng

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội