Hội báo Toàn quốc 2018: Nỗ lực, vào cuộc mạnh mẽ hơn cho thành công của ngày Hội lớn!

Thứ năm, 01/03/2018 06:58 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Đây là quyết tâm được các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 đưa ra tại phiên họp chiều 26/2/2018 - nhằm rà soát, đánh giá về tiến độ triển khai và quyết định các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị cho việc tổ chức Hội Báo, sẽ diễn ra từ ngày 16-18/3/2018 tại Bảo tàng Hà Nội (đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) ở một quy mô mới và tầm vóc lớn hơn với nhiều hoạt động lôi cuốn.

Sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các đơn vị

Một điểm mới của Hội Báo toàn quốc năm nay là UBND TP. Hà Nội sẽ là đơn vị đồng hành, sát cánh cùng HNBVN chủ trì tổ chức Hội Báo, bên cạnh đó là các đơn vị phối hợp như Ban Tuyên giáo T.Ư, Bộ Thông tin & Truyền thông, Bộ Văn hoá - Thể thao & Du lịch… Ngoài ra còn có sự tham gia nhiệt tình của các cơ sở đào tạo báo chí như Học viện Báo chí & Tuyên truyền, Khoa Báo chí Truyền thông - Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn, Đoàn khối các cơ quan T.Ư…

Về công tác chuẩn bị tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018, đồng chí Nguyễn Thế Dũng - Giám đốc Nhà Văn hoá, HNBVN (đơn vị được giao nhiệm vụ chính) cho biết, kể từ cuộc họp lần thứ nhất, các thành viên Ban Chỉ đạo, Ban tổ chức, các đơn vị chủ trì, đơn vị phối hợp tổ chức Hội Báo, của Hội Nhà báo Việt Nam, UBND TP. Hà Nội đã tích cực triển khai các bước công việc chuẩn bị tổ chức Hội Báo theo đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Bên cạnh đó, phương án thiết kế trưng bày tại Hội Báo toàn quốc 2018, sơ đồ phân gian cũng đã được đại diện đơn vị thiết kế đưa ra xin ý kiến góp ý tại cuộc họp. Bảo tàng Hà Nội là đơn vị thường trực tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018, cho đến nay cũng đang rất nỗ lực, vào cuộc một cách mạnh mẽ nhằm chuẩn bị tốt nhất cho sự kiện chính trị, văn hóa, xã hội quan trọng, giàu ý nghĩa này.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 phát biểu tại phiên họp, ghi nhận, cảm ơn sự vào cuộc tích cực của các đơn vị. 
Cũng tại cuộc họp, các đồng chí là đại diện cho các cơ quan, đơn vị chủ trì, phối hợp; các Trưởng, Phó các Tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 đã báo cáo cụ thể kết quả triển khai các phần việc đã được phân công. Các ý kiến phát biểu tại cuộc họp đều hoan nghênh tinh thần tích cực chuẩn bị và sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các đơn vị. Đồng thời, đề xuất kiến nghị một số vấn đề quan trọng để góp phần thúc đẩy các công việc tổ chức Hội Báo được thuận lợi và chất lượng hơn.

Trong đó, các đại biểu đánh giá, bên cạnh các công việc quan trọng khác, công tác thông tin tuyên truyền đóng một vai trò vô cùng cần thiết… Do đó, BTC mong muốn và đề nghị, bên cạnh sự vào cuộc của các cơ quan báo chí khác, với sự ủng hộ mạnh mẽ, nhiệt tình hơn nữa của Đài Truyền hình Việt Nam sẽ góp phần vào việc để lan tỏa tinh thần của Hội Báo toàn quốc đến toàn thể giới báo chí và toàn xã hội.

Tại cuộc họp, BTC đã thống nhất chương trình họp báo về Hội Báo toàn quốc 2018 dự kiến diễn ra vào hồi 15h30 ngày 6/3 (thứ 3) tại tầng 3, Tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, đường Dương Đình Nghệ, Hà Nội.

 Các công việc cần thúc đẩy khẩn trương, tích cực và chủ động hơn

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Linh - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư đã ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị, triển khai công việc tổ chức Hội Báo của các đơn vị chủ trì và phối hợp thực hiện; đánh giá cao giá trị nội dung, các chuyên đề, các chương trình sẽ diễn ra tại Hội Báo toàn quốc 2018. Đồng thời, đồng chí Phạm Văn Linh tin tưởng: Năm nay, bên cạnh HNBVN còn có UBND TP. Hà Nội đồng chủ trì, đồng hành, sát cánh, cùng những điều kiện sẵn có của Thủ đô… điều này sẽ là yếu tố vô cùng cần thiết, quan trọng đưa lại thành công cho Hội Báo toàn quốc 2018. “Đây là sự kiện quan trọng của giới báo chí Việt Nam, vì vậy, chúng ta cần phải làm cho đậm nét, tôn được ý nghĩa chính trị, văn hóa, xã hội của Hội Báo năm nay. Từ nay đến khi Hội Báo diễn ra chính thức, các đơn vị được phân công, giao nhiệm vụ cần vào cuộc khẩn trương, tích cực hơn. Ban Tuyên giáo cũng sẽ nỗ lực, vào cuộc mạnh mẽ hơn nữa góp phần quan trọng để đưa Hội Báo toàn quốc 2018 đạt chất lượng tốt hơn, với nhiều ấn tượng tốt đẹp hơn” - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo nhấn mạnh.

Báo Công luận
Khách tham quan Hội báo toàn quốc 2017. 
Bày tỏ niềm vinh dự khi năm nay UBND TP. Hà Nội cùng với HNBVN là hai đơn vị chủ trì tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018, đồng chí Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP. Hà Nội, đồng Trưởng Ban tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 cam kết, UBND TP. Hà Nội sẽ phát huy hết trách nhiệm và tình cảm của mình, luôn đồng hành, sát cánh cùng BTC, HNBVN, giới báo chí Việt Nam; hỗ trợ, tạo điều kiện để công tác tổ chức Hội Báo được diễn ra một cách an toàn và thuận tiện nhất, góp phần vào thành công của Hội Báo năm nay.

Ghi nhận, cảm ơn đơn vị đồng chủ trì là UBND TP. Hà Nội và các cơ quan phối hợp thời gian vừa qua đã sát cánh, đồng hành mạnh mẽ cùng HNBVN trong việc thúc đẩy các công tác tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018, Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN Hồ Quang Lợi - Phó Trưởng Ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Hội Báo toàn quốc 2018 cho rằng: Thời gian tổ chức Hội Báo chỉ còn khoảng 20 ngày, đề nghị và mong muốn các đơn vị, các đồng chí thành viên BTC hãy phát huy tinh thần trách nhiệm, cần nỗ lực, chủ động vào cuộc một cách mạnh mẽ hơn nữa; khẩn trương triển khai các công việc đã được phân công để đảm bảo cho Hội Báo toàn quốc 2018 đạt được kết quả cao nhất…❏

Ngọc Lành

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội