Hội Nhà Báo Việt Nam - Những dấu ấn đối ngoại 2017

Thứ bảy, 30/12/2017 10:00 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Năm 2017, Hội Nhà báo Việt Nam trên cương vị là Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN đã ghi dấu sự thành công trong công tác đối ngoại của Hội bằng hàng loạt các sự kiện, các cuộc hội đàm và các hoạt động giao lưu với giới báo chí quốc tế.

Đầu tiên phải kể đến lễ trao đổi văn kiện Thỏa thuận giao lưu và hợp tác báo chí giữa HNBVN và HNB toàn Trung Quốc vào ngày 12/11, trước sự chứng kiến của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chủ tịch nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình. Thỏa thuận này được ký kết đúng dịp kỷ niệm 60 năm quan hệ hợp tác giữa HNBVN và HNB toàn Trung Quốc; ngay sau thời điểm Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 và Hội nghị cấp cao APEC Việt Nam 2017 vừa thành công tốt đẹp. Đây là một mốc son vô cùng quan trọng, mở ra sự hợp tác mới; góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai HNB ngày càng phát triển.

Báo Công luận
Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu và ông Jean Musy - Chủ tịch Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy sĩ và Liechtenstein trao thỏa thuận hợp tác ngày 28/11. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Một bước tiến mới trong công tác đối ngoại của HNBVN là việc tổ chức thành công Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa HNBVN và Hiệp hội báo chí nước ngoài tại Thụy Sỹ và Liechtenstein (APES), giai đoạn 2017-2018. Đây là lần đầu tiên APES ký kết hợp tác với một tổ chức báo chí của Việt Nam, điều này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc hợp tác với giới báo chí châu Âu.

Trong năm 2017, HNBVN đã kết hợp với HNB Thái Lan tổ chức nhiều chương trình đối ngoại thiết thực, mang ý nghĩa quan trọng trong mối quan hệ của hai HNB. Trong đó, có việc tổ chức khóa đào tạo tiếng Thái Lan cho 20 phóng viên, BTV của Việt Nam. Trong chuyến thăm Việt Nam vào ngày 18/10, ông Anucha Charoenpo - Phó chủ tịch phụ trách các vấn đề quốc tế HNB Thái Lan cho biết, HNB Thái Lan mong muốn truyền thống hợp tác giữa hai đơn vị sẽ tiếp tục mở rộng bằng việc tăng cường giao lưu học hỏi, trao đổi thông tin và sẽ tổ chức chung một hội thảo quốc tế trong thời gian tới.

Báo Công luận
Đồng chí Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam tiếp đón đại biểu Hội Nhà báo toàn Incheon - Gyeonggi Hàn Quốc ngày 23/11. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Trước đó, nhằm tăng cường trao đổi kinh nghiệm về quản lý và phát triển báo chí trong thời kỳ mới, đoàn đại biểu của HNBVN do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch HNBVN dẫn đầu đã có chuyến thăm làm việc tại Cuba từ ngày 18-25/9. Trong chuyến thăm, Chủ tịch Thuận Hữu đề xuất đưa mối quan hệ giữa HNBVN – hiện đang là Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN - và HNB Cuba - Phó Chủ tịch Hiệp hội Các nhà báo Mỹ Latinh - trở thành cầu nối phát triển quan hệ giữa 2 tổ chức cấp khu vực này.

Ngoài ra, các hoạt động trao đổi thông tin với HNB Lào hay gặp gỡ HNB toàn Incheon - Gyeonggi Hàn Quốc cũng được đánh giá là các hoạt động quan trọng để thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết, hữu nghị giữa Việt Nam và các nước.

Bước sang năm 2018, công tác đối ngoại tiếp tục được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của HNBVN.    

           Nguyễn Mạnh

 

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội