Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào tăng cường quan hệ hợp tác

Thứ hai, 17/10/2016 20:07 PM - 0 Trả lời

Sáng 17/10/2016, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao Hội Nhà báo Lào, gồm 11 thành viên, do ông Savankhone Razmountry- Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào làm Trưởng đoàn đã tới thăm và là

(CLO) Sáng 17/10/2016, tại Hà Nội, Đoàn đại biểu cấp cao Hội Nhà báo Lào, gồm 11 thành viên, do ông Savankhone Razmountry - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào làm Trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với Hội Nhà báo Việt Nam, nhân dịp Đoàn sang công tác tại Việt Nam từ ngày 16- 21/10/2016.

[caption id="attachment_127856" align="aligncenter" width="700"]Quang cảnh buổi hội đàm. Quang cảnh buổi hội đàm.[/caption]

Tham dự buổi tiếp Đoàn có các đồng chí: Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký Liên đoàn báo chí ASEAN (CAJ); TS. Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; cùng các đồng chí lãnh đạo một số ban, đơn vị chuyên môn của Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam.

Trong không khí cởi mở và thắm tình hữu nghị, đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi đã bày tỏ niềm vui mừng được đón tiếp các nhà báo đến từ đất nước Lào anh em sang thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Đồng chí Hồ Quang Lợi cho rằng, mối quan hệ tốt đẹp giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào nói riêng và báo chí 2 nước nói chung thời gian qua đã góp phần không nhỏ vào việc tăng cường tình đoàn kết, mối keo sơn gắn bó giữa hai dân tộc anh em Việt Nam- Lào luôn luôn được vun đắp và phát triển.

[caption id="attachment_127855" align="aligncenter" width="687"]Đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi hội đàm. Đồng chí Hồ Quang Lợi- Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại buổi hội đàm.[/caption]

Tại buổi hội đàm, đồng chí Hồ Quang Lợi đã giới thiệu khái quát với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào về mô hình cơ cấu, tổ chức hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam và các cấp Hội trên toàn quốc. Đồng chí khẳng định, Hội Nhà báo Việt Nam là tổ chức chính trị, xã hội và nghề nghiệp của những người làm báo Việt Nam, đã trải qua 10 kỳ Đại hội, với tổng số 23.500 hội viên làm việc tại gần 900 cơ quan báo chí trong cả nước.

Bên cạnh đó, đồng  chí  Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Thư ký CAJ Hồ Quang Lợi đã ghi nhận và hoan nghênh những đóng góp rất tích cực của Hội  Nhà  báo  Lào trong việc đảm nhiệm tốt vai trò là nước chủ nhà đăng cai thành công cuộc họp Nhóm Hành động Liên đoàn các Nhà báo ASEAN (CAJ) diễn ra từ ngày 7- 9/7/2016 vừa qua; đánh giá rất cao thỏa thuận của cuộc họp đó với việc thống nhất kế hoạch tổ chức 3 sự kiện của CAJ tại Việt Nam: Tổ chức Khóa tập huấn cho các nhà báo ASEAN về chủ đề “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu”; Tổ chức chuyến tham quan, viết bài cho các nhà báo ASEAN về chủ đề “Thành tựu kinh tế Việt Nam sau 30 năm đổi mới”; Tổ chức Giải Ảnh Báo chí “ASEAN- Một cộng đồng. Trong đó “Khóa tập huấn cho các nhà báo ASEAN về chủ đề “Ảnh hưởng của biến đổi khí hậu” với sự tham dự của hơn 20 học viên đến từ các nước trong CAJ đã đat được những kết quả tốt đẹp.  Thời gian tới, với tư cách là Chủ tịch Liên đoàn Báo chí ASEAN, Hội Nhà báo Việt Nam sẽ quyết tâm thực hiện tốt và hiệu quả các sự kiện tiếp theo của CAJ…

Đặc biệt, đồng chí Hồ Quang Lợi cũng nhấn mạnh đến một số nhiệm vụ quan trọng mà Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào cần thực hiện trong thời gian tới như: Tiếp tục phối hợp thực hiện hợp tác chặt chẽ trong cung cấp thông tin một cách toàn diện về đời sống chính trị, kinh tế, xã hội của hai đất nước Việt Nam và Lào trong quá trình đổi mới; Hợp tác thực hiện đào tạo nghiệp vụ báo chí, nâng cao hơn nữa tính chuyên nghiệp của các nhà báo, cố gắng tiếp cận nhanh với việc đào tạo báo chí đa phương tiện để bắt kịp xu hướng phát triển báo chí hiện đại;  Khuyến khích các cấp Hội Nhà báo địa phương hai nước tăng cường giao lưu thắt chặt mối quan hệ và tổ chức các chuyến thăm song phương giữa lãnh đạo hai Hội.

Thay mặt Đoàn công tác, ông Savankhone Razmountry- Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào đã bày tỏ sự vui mừng và cảm kích khi được dẫn đầu đoàn Hội Nhà báo Lào tới thăm và làm việc tại Việt Nam lần này. Chủ tịch Hội Nhà báo Lào đã bày tỏ niềm xúc động và trân trọng cảm ơn sự đón tiếp trọng thị và tình cảm nồng ấm của đồng chí Hồ Quang Lợi, đồng chí Mai Đức Lộc và các đồng chí tham dự buổi tiếp dành cho Đoàn. Ông khẳng định, mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào là mối quan hệ tốt đẹp, lâu đời và luôn được tăng cường chặt chẽ, sâu sắc..

Đồng chí Chủ tịch Hội Nhà báo Lào chúc mừng và đánh giá cao về những thành tựu mà Hội Nhà báo Việt Nam và giới báo chí Việt Nam đã đạt được trong thời gian qua. Ông Savankhone Razmountry cho biết, mục đích của chuyến thăm lần này nhằm học tập, trao đổi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí để phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước Lào hiện nay. Những kinh nghiệm về hoạt động, phát triển của báo chí Việt Nam nói chung và Hội Nhà báo Việt Nam nói riêng sẽ là những kinh nghiệm quý để báo chí và Hội Nhà báo Lào học tập, đặc biệt trong bối cảnh truyền thông Lào đã có những bước phát triển vượt bậc về nội dung đưa tin và cách thức truyền tải tin tức trong kỷ nguyên công nghệ số. Bên cạnh đó, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào cảm ơn tình cảm, sự quan tâm cả về vật chất và tinh thần của Hội Nhà báo cũng như các cơ quan báo chí Việt Nam đã giúp đỡ Hội Nhà báo và các cơ quan báo chí Lào thời gian vừa qua.

[caption id="attachment_127857" align="aligncenter" width="700"]Ông Savankhone Razmountry - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào chia sẻ tại buổi hội đàm. Ông Savankhone Razmountry - Thứ trưởng Bộ Thông tin, Văn hoá và Du lịch, Chủ tịch Hội Nhà báo Lào chia sẻ tại buổi hội đàm.[/caption]

Đồng thời, ông Savankhone Razmountry, tin tưởng, với tư cách là Chủ tịch CAJ, Việt Nam luôn đảm nhận thật tốt vai trò của mình, sẽ đề ra các chương trình hành động thiết thực, hữu ích góp phần vào sự phát triển của Liên đoàn nói riêng và của Cộng đồng ASEAN nói chung.

Tại buổi hội đàm, hai bên hài lòng và đánh giá cao về mối quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện, ngày càng mật thiết giữa hai Hội Nhà báo đã không ngừng được củng cố và tăng cường trong những năm qua, hằng năm trao đổi các đoàn đại biểu, chia sẻ kinh nghiệm làm báo và hoạt động Hội nhằm tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Lào. Đồng thời, hai bên cho rằng, thời gian tới đây, căn cứ Biên bản Hợp tác giữa hai bên, ngoài việc duy trì hợp tác trao đổi đoàn, hai bên cần tăng cường hơn nữa các hoạt động giao lưu, trao đổi, hợp tác về đào tạo nghiệp vụ báo chí, hoạt động Hội Nhà báo… với  mong muốn xây dựng mối quan hệ giữa hai Hội Nhà báo ngày càng bền chặt trên cơ sở tình đồng chí, đồng nghiệp và tình anh em gắn bó. Đây sẽ là mối quan hệ đặc biệt, điển hình, kiểu mẫu trong CAJ. Đồng thời, tin tưởng với những thành tựu đã đạt được, với sự nỗ lực của những người làm báo cả hai nước, mối quan hệ giữa Hội Nhà báo Việt Nam- Hội Nhà báo Lào sẽ tiếp tục phát triển lên tầm cao mới trong tương lai.

Lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và Hội Nhà báo Lào cam kết, sẽ tích cực tham gia vào các hoạt động báo chí của Liên đoàn các nhà báo ASEAN, vì sự thịnh vượng, đoàn kết và phát triển của Cộng đồng ASEAN trong hiện tại và tương lai.

[caption id="attachment_127861" align="aligncenter" width="649"]Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà báo Lào. Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Hồ Quang Lợi tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà báo Lào.[/caption] [caption id="attachment_127860" align="alignnone" width="650"]Quang cảnh buổi hội đàm. Chủ tịch Hội Nhà báo Lào tặng quà lưu niệm cho Hội Nhà báo Viêt Nam.[/caption] [caption id="attachment_127859" align="alignnone" width="650"]cac-dai-bieu-cua-hai-hoi-nha-bao-chup-anh-ky-niem Các đại biểu của hai Hội Nhà báo chụp ảnh kỷ niệm.[/caption]

Trong khuôn khổ chuyến thăm Việt Nam lần này, đoàn đại biểu Hội Nhà báo Lào sẽ đến thăm và làm việc với với Đài Tiếng nói Việt Nam, Tạp chí Cộng sản, Hội Nhà báo và một số cơ quan báo chí tỉnh Bình Thuận; thăm quan một số danh thắng nổi tiếng của Việt Nam.

                                                                                      Tin: Ngọc Lành

                                                                        Ảnh: Nguyễn Mạnh, Sơn Hải

 

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội