Hội nhà báo Việt Nam và Liên đoàn báo chí Thái Lan tăng cường hợp tác

Thứ sáu, 02/10/2015 11:00 AM - 0 Trả lời

Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Vương quốc Thái Lan từ ngày 26/9 đến 2/10, theo lời mời của Liên đoàn báo chí Thái Lan (CTJ).

(CLO) Đoàn đại biểu Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) do đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dẫn đầu, đã thăm và làm việc tại Vương quốc Thái Lan từ ngày 26/9 đến 2/10, theo lời mời của Liên đoàn báo chí Thái Lan (CTJ).

[caption id="attachment_49535" align="aligncenter" width="640"]Đoàn đại biểu HNBVN và Liên đoàn báo chí Thái Lan tại cuộc hội đàm Đoàn đại biểu HNBVN và Liên đoàn báo chí Thái Lan tại cuộc hội đàm[/caption]

Tại cuộc hội đàm giữa hai bên có sự tham dự của Đại sứ Việt Nam tại Vương quốc Thái Lan Nguyễn Tất Thành. Chủ tịch CTJ Thepchai Yong đánh giá cao những hoạt động tích cực và hiệu quả của hội nhà báo hai nước hơn 20 năm qua, góp phần quan trọng trong việc củng cố và tăng cường quan hệ giữa Việt Nam và Thái Lan. Hai bên thường xuyên trao đổi đoàn các cấp, phối hợp tốt với nhau trong các vấn đề có liên quan.

Ông Thepchai đề nghị hai bên hợp tác chặt chẽ hơn nữa trong các sự kiện lớn sắp tới như: Hình thành Cộng đồng Kinh tế ASEAN và Đại hội đồng lần thứ 18 Liên đoàn các nhà báo ASEAN (CAJ) dự kiến đăng cai tại Việt Nam vào cuối năm 2015 và các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Thái Lan; đồng thời, ủng hộ và chúc mừng HNBVN đảm nhiệm chức Chủ tịch Liên đoàn các nhà báo ASEAN nhiệm kỳ hai năm tới.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu thông báo công tác tổ chức Đại hội đồng lần thứ 18 CAJ diễn ra cuối năm nay tại Việt Nam đang trong quá trình hoàn tất. Trong bối cảnh hai nước thiết lập quan hệ đối tác chiến lược vào tháng 6/2013 nhân chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, HNBVN và CTJ luôn phối hợp chặt chẽ trong các vấn đề song phương cũng như trong khu vực ASEAN, góp phần tăng cường hiểu biết và giao lưu giữa các cơ quan báo chí và nhân dân hai nước.

Đồng chí cũng đề xuất ký kết Biên bản ghi nhớ về kế hoạch hợp tác giữa hội nhà báo hai nước vào cuối năm nay; tán thành với đề nghị của Chủ tịch CTJ mở thí điểm các chương trình đào tạo nghiệp vụ và dạy tiếng Việt - Thái cho phóng viên hai nước, trước mắt có thể cử các đoàn sang mỗi nước để giao lưu, học tập.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Đoàn công tác đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch danh dự Liên đoàn các nhà báo ASEAN Bandhit Rajavatanadhanin và thăm một số cơ quan báo chí và doanh nghiệp của Thái Lan.

                                                                                                      PV

Tin khác

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

(CLO) Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam vừa ban hành thông báo thể lệ Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII (2023 - 2024) và các giải thưởng báo chí chuyên đề năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội