Khai giảng lớp bồi dưỡng Nhà báo đưa tin về vấn đề mại dâm

Thứ ba, 06/09/2016 21:52 PM - 0 Trả lời

Chiều 6/9, tại Hải Phòng, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cục phòng chống tệ nạn xã hội – Bộ Lao động thương binh và Xã hội, tổ chức quốc tế ILO khai giảng “Lớp bồi dưỡng Nhà báo đưa tin về vấn đề mại dâm”, với sự tham dự của gần 20 học viên là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và một số tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

(CLO) Chiều 6/9, tại Hải Phòng, Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với Cục phòng chống tệ nạn xã hội – Bộ Lao động thương binh và Xã hội, tổ chức quốc tế ILO khai giảng “Lớp bồi dưỡng Nhà báo đưa tin về vấn đề mại dâm”, với sự tham dự của gần 20 học viên là các nhà báo đến từ các cơ quan báo chí Trung ương và một số tỉnh, thành phố trên địa bàn cả nước.

[caption id="attachment_119412" align="aligncenter" width="640"]14233745_1076970802387590_2121922581_o Nhà báo Lê Quốc Trung phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng.[/caption]

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, Nhà báo Lê Quốc Trung – Nguyên Phó chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, cố vấn cao cấp Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chia sẻ: Mại dâm là một vấn đề rất nhạy cảm và tế nhị. Quan niệm của người dân, của cộng đồng về vấn đề này còn có nhiều cách nhìn và nhiều quan điểm rất khác nhau. Ngay trong quản lý nhà nước và ban hành luật pháp về vấn đề này cũng có những ý kiến trái chiều. Chính vì thế, công tác thông tin của báo chí về vấn đề này cũng còn rất nhiều khó khăn. Việc các tổ chức đã kết hợp với Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức lớp tập huấn này có ý nghĩ rất lớn, giúp các phóng viên, nhà báo có thêm những khía cạnh nhìn nhận mới và thông tin một cách đa chiều, khách quan nhất.

[caption id="attachment_119414" align="aligncenter" width="640"]14273392_1076970682387602_1076775189_o TS Khuất Thu Hồng phản đối việc miệt thị, phán xét phụ nữ bán dâm và việc đưa tin giật title, câu view, củng cố những quan niệm sai về tệ nạn này.[/caption]

TS. Khuất Thu Hồng – Viện trưởng Viện Nghiên cứu phát triển xã hội (ISDS) cho biết: Việt Nam hiện có khoảng 32.000 người đang hoạt động mại dâm – theo con số của Bộ Lao động năm 2014. Còn theo ước tính của các chuyên gia thì con số này là khoảng 300.000 đến 500.000 người. Tuy nhiên, đây chỉ là những con số phản ánh một phần nào đó của thực tế chứ không thể phản ánh đúng và đẩu đủ thực trạng của tệ nạn này hiện nay.

[caption id="attachment_119413" align="aligncenter" width="640"]14247628_1076970749054262_1904593543_o TS Lê Thị Hà cho biết, mục tiêu đến năm 2017 đạt 75% và năm 2020 đạt 100% số xã, phường, thị trấn tổ chức được ít nhất 1 hình thức tuyên truyền về phòng ngừa mại dam dược duy trì thường xuyên.[/caption]

Tệ nạn mại dâm là một vấn đề rất nhạy cảm nên quá trình và công tác truyền thông cũng đòi hỏi mỗi người làm báo phải nhìn nhận vấn đề một cách sâu sắc trên nhiều bình diện để tránh đưa ra nhứng định hướng sai cho dư luận và công chúng - TS Lê Thị Hà – Phó Cục trưởng Cục phòng chống tệ nạn xã hội – Bộ Lao động thương binh và Xã hội chia sẻ.

Khóa học sẽ bao gồm 3 phần: Mại dâm và lao động tình dục; truyền thông và mại dâm; đạo đức nghề nghiệp khi viết bài, đưa tin về mại dâm và người bán dâm.

Khoá bồi dưỡng diễn ra đến hết ngày 7/9/2016.

PV

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội