Khai mạc Hội Báo Xuân Thái Nguyên Mậu Tuất 2018

Chủ nhật, 11/02/2018 09:02 AM - 0 Trả lời

(CLO) Hội Báo Xuân Thái Nguyên Mậu Tuất do Hội Nhà báo Thái Nguyên phối hợp với Sở Văn hóa- Thể thao & Du lịch, Thư viện tỉnh tổ chức, đã được khai mạc này 9/2 tại TP. Thái Nguyên.

 

Báo Công luận

Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018 

Hội Báo Xuân Thái Nguyên là hoạt động chính trị, văn hóa, nét đẹp trong đời sống tinh thần của người dân Thái Nguyên mỗi dịp Tết đến Xuân về. Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018 càng có ý nghĩa hơn khi tổ chức vào dịp 88 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; chào mừng thành tựu đặc biệt ấn tượng trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội năm 2017 của tỉnh Thái Nguyên nói riêng và của đất nước nói chung; mừng Đảng mừng Xuân mới, mừng đất nước đổi mới.

 

Phát biểu khai mạc, Chủ tịch HNB Thái Nguyên Nguyễn Bảo Lâm cho biết: Với trên 1.000 ấn phẩm báo, tạp chí xuân của các cơ quan báo chí trong cả nước cũng như các cơ quan thông tin, báo chí trên địa bàn tỉnh, Hội Báo Xuân Mậu Tuất 2018 là ngày hội của những người làm báo; đồng thời biểu dương lực lượng hùng hậu của báo chí cách mạng, tổng kết thành tựu một năm xây dựng và phát triển đất nước, bảo vệ Tổ quốc, các kế hoạch cho giai đoạn phát triển mới. 

Báo Công luận

Nhà báo Nguyễn Bảo Lâm- Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên phát biểu tại Lễ khai mạc

Đây cũng là cơ hội để các cơ quan báo chí giao lưu, học hỏi lẫn nhau để nâng cao nghiệp vụ, tiến tới một nền báo chí chuyên nghiệp hơn. Đồng thời là ngày hội tôn vinh các hội viên- nhà báo có tác phẩm báo chí hay, cơ quan báo chí có những đóng góp tích cực trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị và là hoạt động tuyên truyền hàng năm, có ý nghĩa lớn nhằm đem đến cho cán bộ, đảng viên, bạn đọc cái nhìn tổng thể về sự đổi mới và sự phát triển của báo chí Thái Nguyên. Qua đó giúp độc giả ngày càng hiểu sâu sắc hơn về chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, những thành tựu kinh tế, xã hội của đất nước cũng như của tỉnh. Là dịp để các hội viên nhà báo, các phóng viên của các cơ quan báo chí của tỉnh, báo chí Trung ương đóng trên địa bàn có điều kiện trao đổi, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về nghiệp vụ báo chí.

 

Năm 2017, các cơ quan thông tin, báo chí của tỉnh đã có nhiều cải tiến, đổi mới về nội dung và hình thức tuyên truyền; bảo đảm tôn chỉ, mục đích, xứng đáng là tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và diễn đàn của nhân dân các dân tộc trên địa bàn tỉnh, được cấp ủy, chính quyền và đoàn thể ghi nhận.

Báo Công luận

Đồng chí Vũ Hồng Bắc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Lễ khai mạc 

Phát biểu chúc mừng tại Hội Báo Xuân, đồng chí Vũ Hồng Bắc- Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: Đây là  hoạt động rất giàu tính văn hóa, tạo ra sự phong phú và tính thi đua trong hoạt động báo chí. Là dịp mang báo giới và báo chí đến gần với nhân dân hơn, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng xa, càng làm cho báo chí gắn chặt hơn với dân. Qua đó, vị thế và uy tín của báo chí đối với xã hội ngày càng được nâng cao. 

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh biểu dương các cơ quan báo chí, cơ quan thông tin tuyên truyền của tỉnh; Văn phòng đại diện các báo TƯ tại Thái Nguyên; đội ngũ cán bộ, phóng viên, nhà báo đã phát huy trí tuệ, đạo đức nghề nghiệp người làm báo thông tin nhanh nhạy, kịp thời trên tất cả các lĩnh vực, góp phần vào sự phát triển chung của tỉnh Thái Nguyên.

Đồng chí Vũ Hồng Bắc nhấn mạnh, tỉnh Thái Nguyên đang có bước phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong kết quả đó, báo chí cũng đã đóng góp phần không nhỏ đồng hành với địa phương, bám sát thực tiễn, kịp thời chuyển tải thông tin về chủ trương, đường lối, chính sách của tỉnh; phản ánh những mặt được, chưa được trong quá trình phát triển; tìm tòi, phát hiện nhiều nhân tố điển hình, cách làm hay trong đời sống. Qua đó, đã góp phần tích cực nâng cao vai trò lãnh đạo của Đảng, hiệu lực quản lý của chính quyền, định hướng tư tưởng, định hướng dư luận, tích cực quảng bá, giới thiệu tiềm năng thế mạnh của Thái Nguyên...

Báo Công luận
 Các đại biểu 

thăm gian trưng bày tại Hội Báo Xuân Thái Nguyên 2018.

Trong khuôn khổ Lễ khai mạc Hội Báo Xuân Thái Nguyên năm 2018 còn có nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc như triển lãm ảnh nghệ thuật, viết chữ thư pháp, thưởng trà đọc báo… Sau Lễ khai mạc, phòng đọc báo Xuân tại Thư viện tỉnh tiếp tục mở cửa phục vụ bạn đọc đến hết ngày 23/2/2018

PV

Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội