Khép lại với nhiều thành công và tạo ra hứng khởi cho những mùa Giải sau

Thứ năm, 20/09/2018 06:20 AM - 0 Trả lời

(NB&CL) Sau 4 ngày thi đấu sôi nổi, hào hứng (13-16/9), tại Nhà Thi đấu Trịnh Hoài Đức, Hà Nội, Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam (HNBVN) lần thứ XII - 2018 đã khép lại, để lại dư âm đẹp về một mùa giải thành công cả trong công tác tổ chức và chất lượng chuyên môn. Những chiếc Cúp vàng cùng 12 bộ Huy chương, các danh hiệu đã được trao là sự tôn vinh rõ nét nhất đối với những tay vợt tài năng, các đơn vị quan tâm đến phong trào thể thao bóng bàn, rèn luyện sức khỏe.

Ngày Hội đua tài, đoàn kết của những người làm báo 

Chúng ta có thể cảm nhận rõ về sức hút mạnh mẽ của Giải bóng bàn Cúp HNBVN năm 2018 qua việc Giải mở rộng về quy mô, số lượng VĐV, đơn vị tham gia đều tăng, đáp ứng được sự mong đợi của những người làm báo đối với sân chơi hấp dẫn và giàu ý nghĩa này qua con số 213 VĐV (tăng 46) đến từ 42 (tăng 5 đơn vị) các cơ quan báo chí, các cấp Hội Nhà báo từ ba miền Bắc - Trung - Nam cùng nhau hội tụ về đây để giao lưu, học hỏi và quyết tâm tranh tài ở 12 nội dung.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi đánh trống khai mạc Giải đấu. Ảnh: Sơn Hải 
Giải Bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam năm 2018 do Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND TP. Hà Nội, Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hà Nội và Hội Nhà báo TP. Hà Nội tổ chức nhằm đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao trong giới báo chí và trong các tầng lớp nhân dân. Từ đó, tạo động lực giúp những người làm báo có thêm sức khỏe, lòng yêu nghề, phụng sự đất nước và nhân dân, đồng thời phát hiện những tay vợt xuất sắc trong giới báo chí.

Xuất hiện ở Giải, bên cạnh những mái đầu còn xanh hừng hực sức trẻ, chúng ta bắt gặp không ít những tay vợt cao niên, những “lão tướng” với mái đầu bạc nhưng tinh thần thi đấu thì vô cùng thăng hoa.

Báo Công luận
 Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng BTC Giải bóng bàn Cúp HNBVN lần thứ XII - năm 2018 trao Cúp và Huy chương cho các VĐV chiến thắng ở nội dung Đồng đội nam. Ảnh: Sơn Hải
Hiện diện tại Giải đấu năm nay có những VĐV đã trót đem lòng say mê môn thể thao này từ cách đây vài chục năm, tham dự Giải Bóng bàn truyền thống HNBVN từ mùa Giải đầu tiên (năm 1995) cho đến tận bây giờ, song cũng có không ít VĐV chỉ mới biết chơi bóng bàn 1-2 năm nhưng cũng mạnh dạn tham gia dự thi. Và bên cạnh những VĐV - nhà báo là những cây vợt xuất sắc đã có thêm nhiều những VĐV - cây vợt trẻ đầy triển vọng… Họ chính là những nhân tố mới góp phần nâng cao chất lượng chuyên môn và sức hút cho Giải.

Tất cả họ đã thi đấu hết mình, thể hiện tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, chất lượng. Cổ vũ cho họ là các VĐV, cổ động viên, đồng chí - đồng nghiệp từ khắp mọi miền đất nước. Có một điều đặc biệt là dù thắng hay thua, các VĐV - nhà báo đều tươi cười vui vẻ, hỗ trợ và cổ vũ cho các đồng nghiệp, đối thủ. Sự xuất hiện của những khán giả - cổ động viên “đặc biệt” như nhà báo lão thành Hà Đăng năm nay đã 90 tuổi, là cụ ông Đặng Xuân Phi - nguyên sĩ quan quân đội (em trai cố Tổng Bí thư Trường Chinh), rồi hình ảnh người cựu chiến binh ngồi trên xe lăn… đến xem và cổ vũ nhiệt tình cho các VĐV thực sự là những hình ảnh ấn tượng, gây xúc động cho các VĐV và các thành viên Ban Tổ chức.

Tại Giải đấu năm nay, rất nhiều khán giả, BTC cũng như các trọng tài vô cùng ấn tượng với hình ảnh 2 mẹ con nữ VĐV - nhà báo Lê Thị Công Nhân (bút danh Cát Vũ) năm nay đã 68 tuổi - là người tham gia Giải của Hội Nhà báo ngay từ lần đầu tiên và con gái là VĐV Trần Minh Cát Vũ - BTV Đài Truyền hình TP.HCM. Đây là năm thứ hai mẹ con bà cùng sánh vai ra Hà Nội dự Giải. Cùng các VĐV khác trong đoàn Đài Truyền hình TP. Hồ Chí Minh, hai mẹ con bà đã cống hiến cho Giải những trận thi đấu đầy hấp dẫn và đạt được thành tích rất đáng ghi nhận. Bên cạnh việc nhận Huy chương ở các nội dung thi đấu khác, VĐV Cát Vũ xuất sắc đoạt chức vô địch ở nội dung đơn nữ dưới 45; VĐV Lê Thị Công Nhân vinh dự được nhận “Giải VĐV Cao tuổi nhất”

Báo Công luận
Chủ tịch Liên đoàn Bóng bàn Việt Nam Trần Gia Thái trao Giải 
cho VĐV Hồ Quang Lợi và các VĐV ở nội dung Đôi nam nữ trên 45. 
Ảnh: Sơn Hải

Mùa Giải ghi dấu ấn về chất lượng chuyên môn, trình độ VĐV

Khẳng định đó không hề quá lời chút nào khi năm nay Quy mô của Giải lớn hơn, với số lượng VĐV và đơn vị thi đấu hùng hậu hơn, mỗi người được tham gia nhiều nội dung hơn, cùng tinh thần thi đấu trung thực, cao thượng, đã cống hiến cho Giải những trận đấu sôi nổi, kịch tính và vô cùng hấp dẫn từ các trận mở màn cho đến chung kết xếp hạng, mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc khó quên.

Bên cạnh các tay vợt nam đông đảo, xuất sắc, các lão tướng với đường bóng điêu luyện, tinh tế thì các tay vợt nữ tại mùa Giải 2018 cũng đã tăng cả về số lượng lẫn chất lượng. Những bóng hồng ganh đua quyết liệt, nhiều trận đấu phải bước sang séc thứ 5 với nhiều màn rượt đuổi tỷ số, giằng co từng điểm.

Điều này đã thêm một lần nữa được nhà báo Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Giải khẳng định trong diễn văn bế mạc: “Có rất nhiều VĐV từ các mùa giải trước chưa thể vào đội tuyển đi thi đấu giải toàn quốc thì mùa giải năm nay họ đã đạt được những thành tích bất ngờ. Những gương mặt mới đó đã tạo nên sức hấp dẫn của Giải. Sức trẻ đó đã biết cách đọ sức với những cao thủ dày kinh nghiệm, nhiều lần đoạt giải trước đây, và họ đã chinh phục đỉnh cao của giải một cách thuyết phục trong sự yêu quý, tán thưởng của đồng chí, đồng nghiệp”.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi và các đại biểu trao Cúp và Huy chương cho các VĐV giành chiến thắng ở nội dung Đồng đội nữ. Ảnh: Sơn Hải 
Lần thứ hai góp mặt tại Giải, VĐV Thanh Tú (Đội TTXVN) bộc bạch: “Tôi đến với Giải năm nay mang theo nhiều cảm xúc, vì thêm một lần mình lại có dịp hội ngộ, giao lưu với các đồng nghiệp báo chí trên mọi miền đất nước. Thật ấn tượng với trình độ, khả năng phô diễn của không ít tay vợt xuất sắc. Chính từ cảm xúc bên ngoài đã được họ đưa vào bàn bóng rất thăng hoa, cống hiến hết mình, đã góp phần quan trọng trong việc nâng cao chất lượng chuyên môn của mùa Giải năm nay”.

Bên cạnh những hoạt động đầy nhiệt huyết của BTC và sự quan tâm chia sẻ của người hâm mộ, của giới báo chí, thì phải nhắc đến vai trò vô cùng quan trọng của Hội đồng trọng tài. Đội ngũ trọng tài bóng bàn quốc gia này đã làm việc trách nhiệm, trung thực, khách quan để có được kết quả thi đấu chính xác, đầy thuyết phục, xứng đáng với tài năng và sự nỗ lực rèn luyện của các VĐV.

Với những nỗ lực và sức cống hiến hết mình, các VĐV đã nhận được sự cổ vũ, yêu mến của khán giả; người chiến thắng đã bước lên bục vinh quang để đón nhận những chiếc Cúp vô địch cùng những tấm huy chương cao quý của Giải bóng bàn Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII – 2018. 12 bộ Huy chương ở 12 nội dung đã được trao cho các đơn vị, VĐV có thành tích thi đấu xuất sắc nhất.

Báo Công luận
Đồng chí Hồ Quang Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng BTC Giải, trao Giải Hoa khôi và Á khôi Giải Bóng bàn Cúp HNBVN lần thứ XII- năm 2018. Ảnh:  Phú Thắng 

Sự tôn vinh xứng đáng dành cho tài năng và những nỗ lực rèn luyện

Những chiếc Cúp vàng, các bộ Huy chương thực sự là những phần thưởng xứng đáng dành cho tài năng và sự nỗ lực rèn luyện.“Để đưa lại một giải đấu thực sự có chất lượng, có uy tín, tương xứng với sự tiến bộ sau 11 lần tổ chức, các cấp Hội Nhà báo, các cơ quan báo chí đã quan tâm động viên, lãnh đạo, chỉ đạo tạo được phong trào bóng bàn sôi nổi từ cơ sở. Từ đó, niềm đam mê bóng bàn của các nhà báo, hội viên như được tiếp thêm sức mạnh…”, Trưởng BTC Giải bóng bàn Cúp HNBVN lần thứ XII - Hồ Quang Lợi nhấn mạnh.

Đội LCH nhà báo Bộ Công an đã xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch ở nội dung Đồng đội nam lần thứ 3 liên tiếp (năm 2011, 2017 và năm 2018) và đội LCH nhà báo Đài PT-TH Hà Nội giành ngôi vô địch Đồng đội nữ. Cả 2 nội dung này đều được đánh giá là danh giá nhất trong các nội dung thi đấu của Giải, bởi từ đó có thể đánh giá toàn diện sự phát triển phong trào bóng bàn của một đơn vị. Để có được những thành tích như vậy là cả quá trình đầu tư về khâu tập luyện, nhân sự để có một đội hình đồng đều có thể giành ngôi vô địch. Đó cũng chính là sự ghi nhận, tôn vinh xứng đáng nhất đối với những đơn vị trong việc quan tâm, nỗ lực gây dựng phong trào tập luyện thể thao nói chung và bộ môn bóng bàn nói riêng như ở hai đơn vị này.

Tất nhiên, ở giải đấu lần này, còn nhiều đơn vị khác cũng đã chứng tỏ về sự đầu tư mạnh mẽ cho phong trào bóng bàn như LCH nhà báo TTXVN, Báo Quân đội nhân dân, Báo Nhân Dân, Hà Nội mới, LCH nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam; LCH nhà báo Đài THVN; HNB TP. Hồ Chí Minh…

Báo Công luận
Sự cổ vũ nhiệt tình của các cổ động viên. Ảnh: TL 
Ngoài ra, trong 4 ngày Giải diễn ra, với sự hiện diện của các đồng chí lãnh đạo đại diện các đơn vị, tổ chức có ảnh hưởng đến sự phát triển nói chung của bóng bàn Việt Nam đã chứng tỏ phong trào thể dục thể thao cũng như tập luyện bóng bàn trong làng báo Việt Nam luôn nhận được sự quan tâm của xã hội, các đơn vị quản lý nhà nước về thể thao, tổ chức xã hội nghề nghiệp… đơn cử như Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội. Theo chia sẻ của bà Trần Thị Vân Anh – Phó Giám đốc Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội, Sở Văn hóa – Thể thao Hà Nội luôn xác định việc đồng hành, cùng tổ chức Giải Bóng bàn Cúp HNBVN năm 2018 là một trong những nhiệm vụ chính của Sở. Thế nên, Sở đã tạo mọi điều kiện tốt nhất cho Giải, bên cạnh các công tác về tổ chức, chuyên môn thì cơ sở vật chất là yếu tố được chú trọng nhất để các VĐV phô diễn được hết khả năng của mình. “Tổ chức thật tốt giải đấu cũng chính là tình cảm của Sở Văn hóa - Thể thao TP. Hà Nội muốn gửi đến và tri ân các nhà báo. Tất cả cũng nhằm để giúp những người cầm bút thêm niềm cảm hứng, sáng tạo nhiều hơn các tác phẩm báo chí chất lượng, đạt được hiệu quả xã hội hơn”, Phó Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao Hà Nội Trần Thị Vân Anh, bày tỏ.

Dù vẫn còn đâu đó những “hạt sạn” nhỏ, nhưng có thể khẳng định, Giải Bóng bàn Cúp HNBVN năm nay đã để lại nhiều ấn tượng mới sâu sắc, mang lại niềm lạc quan và hy vọng về những mùa giải tiếp theo chất lượng hơn, sôi động hơn. “Giải đấu năm nay đã khép lại đầy thành công và hy vọng cũng mở ra những niềm tin, niềm lạc quan về sự thành công hơn nữa của các mùa Giải sau. Giải đấu không chỉ nằm ở thành tích mà nhằm khơi dậy niềm đam mê thể thao, rèn luyện sức khỏe, tăng cường tình đoàn kết, đồng nghiệp trong giới báo chí; từ đó tạo động lực giúp những người làm báo có thêm lòng yêu nghề, vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị và trách nhiệm của báo chí đối với xã hội”. Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN, Trưởng BTC Giải bóng bàn Cúp HNBVN năm 2018 - Hồ Quang Lợi gửi gắm niềm tin và hy vọng.

 

Ngoài 12 loại giải chính thức, mùa giải năm nay, BTC đã tiếp tục trao 3 giải phụ. Trong đó, Giải Phong cách được trao cho VĐV Đoàn Minh Long – Hội Nhà báo Khánh Hòa; giải VĐV cao tuổi nhất thuộc về VĐV Lê Thị Công Nhân – HNB TP.HCM; VĐV Trần Thị Diệu Hương – LCH nhà báo Đài Tiếng nói Việt Nam xuất sắc giành giải Hoa khôi và Giải Á khôi thuộc về VĐV Lê Thị Hương Giang – LCH nhà báo Đài Truyền hình Việt Nam. 

 

 Ngọc Lành

 

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội