Livestream bằng điện thoại di động dành cho các phóng viên trẻ

Thứ sáu, 27/07/2018 07:58 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là chủ đề của khóa bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí trong hai ngày (26-27/7/2018) thu hút 23 học viên đến từ các cơ quan báo chí ở Hà Nội tham gia.

Báo Công luận
 Giảng viên hướng dẫn các bước chuẩn bị thiết bị trước khi tác nghiệp cho học viên. Ảnh: Huy Hoàng

Ngày 26/7 tại Hà Nội, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức khóa bồi dưỡng “Tường thuật trực tiếp (livestream) bằng điện thoại di động dành cho các phóng viên trẻ”.

Khóa bồi dưỡng có 23 học viên là phóng viên đến từ các cơ quan báo chí ở Hà Nội.

Mục đích của khóa bồi dưỡng là cung cấp các kiến thức và kỹ năng trong việc tường thuật trực tiếp (livestream) các vấn đề đang trực tiếp diễn ra đến độc giả. Đây là những kỹ năng rất bổ ích và cần thiết phục vụ cho công việc của các phóng viên trong thời kỳ thông tin bùng nổ hiện nay, nhất là những phóng viên trẻ.

Báo Công luận
Giảng viên Hoàng Mạnh Thắng công tác tại Báo Tiền Phong. Ảnh: Huy Hoàng

Giảng viên của khóa bồi dưỡng này Hoàng Mạnh Thắng. Anh là Phóng viên, BTV Báo Tiền Phong, người có nhiều năm kinh nghiệm sử dụng các thiết bị công nghệ để tác nghiệp.

Hiện nay, hầu như ai cũng sử dụng mạng xã hội. Mạng xã hội kết nối mọi người lại với nhau. Chúng ta có thể trò chuyện, trao đổi thông tin hàng ngày, các tin tức cập nhật liên tục. Do đó phương pháp đưa tin truyền thống cũng phải thay đổi theo để phù hợp. Một trong những ứng dụng trên mạng xã hội được nhiều người quan tâm đó là tường thuật trực tiếp livestream. Đây là một ứng dụng trên điện thoại thông minh, giúp tường thuật trực tiếp các sự kiện đang diễn ra đến khắp các độc giả có kết nối intenet và có cài ứng dụng.

Báo Công luận
 Học viên Trương Thị Hà Phương công tác tại Báo Lao Động (giữa). Ảnh: Huy Hoàng

Học viên Trương Thị Hà Phương công tác tại Báo Lao Động mong muốn rằng qua việc tiếp thu kiến thức qua buổi học này có thể rút ra cho bản thân mình những kinh nghiệm, kỹ năng khi tác nghiệp bằng điện thoại.

Học viên Đỗ Trọng Phú công tác tại Báo điện tử VOV khẳng định rằng đây là kỹ năng cần thiết cho mình trong quá trình tác nghiệp, sau buổi học này sẽ nâng cao hơn cho mình được kỹ năng quay trực tiếp mà sẽ chọn lựa được góc quay phù hợp nhất, khuôn hình không bị rung và âm thanh sẽ tốt hơn. 

Báo Công luận
Các học viên chăm chú nghe giảng viên hướng dẫn. Ảnh: Huy Hoàng 

Trong hai ngày (26-27/7/2018), giảng viên Hoàng Mạnh Thắng chia sẻ với học viên các phương pháp để livestream một cách hiệu quả. Các vấn đề kỹ thuật và công cụ hỗ trợ được giảng viên đưa ra giới thiệu đến các học viên, giúp học viên có thêm các kỹ năng về đưa tin.

Báo Công luận
 Các học viên chia nhóm thực hành bài tập được giảng viên giao. Ảnh: Huy hoàng

Sau phần lý thuyết, các học viên được làm bài tập do giảng viên giao nhằm nắm vững các kiến thức, kỹ năng giảng viên đã chia sẻ.

Khóa bồi dưỡng kết thúc vào chiều ngày 27/7/2018.

Kết thúc khóa học, các học viên đủ điều kiện sẽ được Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cấp giấy chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng.

Huy Hoàng

Tin khác

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

Công bố giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng lần thứ XVIII và 7 giải báo chí chuyên đề

(CLO) Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam vừa ban hành thông báo thể lệ Giải thưởng Báo chí Huỳnh Thúc Kháng tỉnh Quảng Nam lần thứ XVIII (2023 - 2024) và các giải thưởng báo chí chuyên đề năm 2024.

Công tác hội
Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội