Người làm báo cháy hết mình trên sân khấu âm nhạc

Chủ nhật, 28/10/2018 12:31 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đêm Chung kết Liên hoan toàn quốc Tiếng hát Người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - 2018 diễn ra tại Nhà hát lớn – Hà Nội vừa khép lại thành công tốt đẹp. 11 tiết mục xuất sắc nhất đến từ 3 khu vực miền Bắc, miền Trung - Tây Nguyên và miền Nam đã cống hiến cho khán giả một đêm đầy màu sắc, lắng đọng. Các thí sinh, hội viên, nhà báo tham gia với nhiệt huyết và mong muốn cháy hết mình trên sân khấu âm nhạc.

Báo Công luận
Các thí sinh tại đêm chung kết. Ảnh: Nguyễn Mạnh

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang – Đài PT-TH Thừa Thiên Huế, HNB tỉnh Thừa Thiên Huế:

Cám ơn HNBVN đã tổ chức sân chơi bổ ích cho chúng tôi giao lưu học hỏi lẫn nhau

Được sinh ra và lớn lên ở Huế nên tôi rất yêu những giá trị văn hóa truyền thống của nơi này, trong đó có các giai điệu đờn ca Huế và dân ca Huế. Hiện tại, tôi cũng đang phụ trách mảng biên tập các chương trình dân ca của Huế tại đài. Đêm chung kết dự thi với Làn điệu chầu văn “Huế Trọn nghĩa tình”, tôi muốn đem giai điệu dân ca đặc sắc của Huế được UNESSCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể của thế giới để giới thiệu đến cho khán giả trên cả nước nét đặc sắc, đặc biệt của Làn điệu Chầu Văn Huế. Đêm nhạc được tổ chức rất chuyên nghiệp và công phu, giúp tôi có dịp được trải nghiệm và thể hiện mình. Qua cuộc thi này tôi muốn gửi lời cảm ơn tới HNBVN đã tổ chức cho các hội viên có một sân chơi bổ ích. Đây là cơ hội cho những nhà báo như tôi có dịp thỏa niềm đam mê nghệ thuật, đam mê ca hát và đồng thời cũng là dịp rất tốt để mình được gặp gỡ giao lưu đồng nghiệp.

Báo Công luận

Thí sinh Nguyễn Thị Thùy Trang – Đài PT-TH Thừa Thiên Huế, HNB tỉnh Thừa Thiên Huế. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh Phạm Thủy Tiên – Chi hội Nhà báo Báo Nông thôn Ngày nay: 

Hạnh phúc và vinh dự khi được tham gia Liên hoan tiếng hát Người làm báo

Tôi cảm thấy rất hạnh phúc và vinh dự khi tiếp tục được tham gia Liên hoan tiếng hát Người làm báo. Năm nay là năm thứ hai tôi tham gia, ở mùa thi trước tôi chỉ dừng lại ở vòng bán kết, thật bất ngờ khi mùa thi năm nay tôi được góp mặt tại vòng chung kết, đêm nhạc được tổ chức rất chuyên nghiệp và công phu. Do sinh ra và lớn lên gần Nghệ An, nên những gì liên quan đến miền Trung, quê hương Bác Hồ thì tôi đều rất yêu mến, Vì thế mà cả trong vòng bán kết và chung kết lần này, những bài hát tôi chọn đều là về miền Trung. Với ca khúc “Từ làng Sen”, tôi muốn bày tỏ lòng biết ơn đến Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại, những anh hùng liệt sĩ đã hy sinh thân mình để cho chúng ta có một cuộc sống hạnh phúc như ngày hôm nay, được làm việc và sống trong hòa bình. 

Báo Công luận
Thí sinh Phạm Thủy Tiên – Chi hội Nhà báo Báo Nông thôn Ngày nay. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh Đặng Thị Nguyệt – LCH Nhà báo Trung Tâm PT-TH Quân Đội

Khao khát được hát và cháy hết mình khi đứng trên sân khấu

Đây là lần đầu tiên tôi được đại diện cho cơ quan đi thi mà vào đến vòng chung kết, đó là một vinh dự to lớn. Đến với chung kết, tôikhao khát muốn được hát và cháy hết mình. Trên sân khấu lúc đó, cảm xúccủa bản thân như vỡ òa và thật hạnh phúc khi bài hát, tác phẩm mình thể hiện lại chạm được đến trái tim của mọi người.Là một người con của Quân đội nhân dân Việt Nam, cũng là một người lính cụ Hồ nên tôi chọn ca khúc “Người con gái sông La“. Tôi thật sự cảm thấy đây là một ca khúc rất thiêng liêng và giàu cảm xúc, có ý nghĩa sâu sắc. Qua ca khúc này, tôi mong muốn truyền tải tới mọi người về sự dũng cảm của những người lính, thanh niên xung phong, đặc biệt là những cô gái ngã ba Đồng Lộc đã hy sinh quên mình vì độc lập tự do của tổ quốc.

Báo Công luận

Thí sinh Đặng Thị Nguyệt – LCH Nhà báo Trung Tâm PT-TH Quân Đội. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh Phan Thị Thảo – Trường Cao Đẳng PT-TH II: 

Hy vọng HNBVN sẽ tạo thêm nhiều sân chơi ca hát nữa cho sinh viên báo chí tham gia

Tôi rất vui vì mình là thí sinh - sinh viên duy nhất trong đêm chung kết, hơn nữa lại là thí sinh nhỏ tuổi nhất. Đêm chung kết xếp hạng, tôi lựa chọn ca khúc “Em ở nơi mô” để thể hiện là bởi nó có một ý nghĩa tinh thần. Tôi là người con của quê hương Hà Tĩnh, nên muốn trình diễn ca khúc này để ca ngợi vẻ đẹp của những anh hùng đã hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc. Liên hoan tiếng hát Người làm báo mở rộng là nơi để những người làm báo, các sinh viên đang theo học ngành báo chí như tôi có thể thể hiện những ca khúc về tình yêu quê hương đất nước, về những anh hùng liệt sĩ và đặc biệt là tình yêu của những người con hướng về cội nguồn dân tộc của mình. Tôi gửi gắm ca khúc này tới khán giả mong muốn mọi người hãy tưởng nhớ những anh hùng đã ngã xuống để chúng ta có mặt tại đất nước tự do và độc lập ngày hôm nay. Cám ơn HNBVN đã tổ chức cuộc thi năm nay mở rộng kết nối thêm được cả sinh viên, điều đó rất có ý nghĩa đối với cá nhân tôi, hy vọng HNBVN sẽ tạo thêm nhiều sân chơi ca hát nữa cho sinh viên báo chí tham gia.

Báo Công luận

Thí sinh Phan Thị Thảo – Trường Cao Đẳng PT-TH II. Ảnh: Huy Hoàng

Huy Hoàng (ghi)

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội