“Nhà báo-chiến sĩ: Đam mê và trách nhiệm”

Thứ hai, 18/06/2018 17:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đó là chủ đề của cuộc tọa đàm do Liên Chi hội nhà báo Báo Quân đội nhân dân tổ chức ngày 18/6, nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Báo Công luận
Thiếu tướng Phạm Văn Huấn _ Tổng Biên tập Báo Quân đội Nhân dân phát biểu mở đầu tọa đàm. Ảnh: Trọng Hải

 

Tham dự tọa đàm có Thiếu tướng Phạm Văn Huấn- Ủy viên Ban Thường vụ HNBVN, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo Quân đội nhân dân; các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Biên tập; các nhà báo lão thành của Báo Quân đội nhân dân: Nguyễn Khắc Tiếp, Phạm Phú Bằng, Lê Kim; nhà báo Nguyễn Mạnh Hùng; cùng lãnh đạo, phóng viên, biên tập viên các phòng, ban trong tòa soạn.

Phát biểu mở đầu tọa đàm, Thiếu tướng Phạm Văn Huấn chúc mừng các nhà báo lão thành và thế hệ những người làm báo hôm nay của Báo Quân đội nhân dân nhân kỷ niệm 93 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam. 

Đồng chí Tổng Biên tập đã căn dặn cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Quân đội nhân dân hôm nay, đặc biệt là những phóng viên, nhà báo trẻ phải luôn có niềm đam mê và tinh thần trách nhiệm với nghề nghiệp, xây dựng Báo Quân đội nhân dân ngày càng phát triển, xứng đáng với truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng LLVT nhân dân.

Bằng kiến thức, năng lực, tâm huyết và kinh nghiệm nghề nghiệp trong suốt cuộc đời gắn bó với Báo Quân đội nhân dân, các nhà báo lão thànhđã trao đổi, chia sẻ với thế hệ những người làm báo hôm nay, đặc biệt là thế hệ người làm báo trẻ nhiều kinh nghiệm quý báu. 

Trong điều kiện vô cùng khó khăn, vất vả, hiểm nguy, các thế hệ nhà báo lão thành, với đam mê, trách nhiệm của mình, đã xây dựng nên truyền thống, niềm tự hào của tờ báo Quân đội nhân dân hôm nay.

Thiếu tướng Phạm Văn Huấn nhấn mạnh, các nhà báo lão thành- những con người cả đời tâm huyết với Báo Quân đội nhân dân chính là những tấm gương sáng để thế hệ người làm báo hôm nay học tập, noi theo. Lòng yêu nghề, niềm đam mê và trách nhiệm của những nhà báo chiến sĩ sẽ góp phần xây dựng Báo Quân đội nhân dân ngày càng thành công, tiến bộ, trưởng thành hơn.

Báo Công luận
Các đồng chí trong Ban Bên tập tặng hoa chúc mừng các nhà báo lão thành 

 

Các nhà báo lão thành cho rằng, nếu làm báo mà không say nghề, không có đam mê thì không nên làm báo. Đặc biệt, với đặc thù của Báo Quân đội nhân dân, hoạt động trong nhiều hoàn cảnh khó khăn, nguy hiểm, thì càng cần phải say mê, yêu nghề.

Cùng với đó, mỗi người làm báo cần phải xác định rõ trách nhiệm với tờ báo và trách nhiệm với chính bản thân mình, thường xuyên phấn đấu, rèn luyện, đóng góp công sức, trí tuệ để tờ báo ngày càng phát triển.

Tại tọa đàm, nhiều ý kiến cũng cho rằng, hiện nay, sự phát triển của khoa học công nghệ đang ảnh hưởng trực tiếp đến kỹ năng tác nghiệp của nhà báo, các nhà báo cần giữ gìn cái tâm trong sáng của người làm báo, không ngừng nâng cao kỹ năng tác nghiệp và chất lượng các tác phẩm báo chí, bởi đó là điều mà máy móc hay công nghệ không thể thay thế được.

Báo Công luận
 Thế hệ các nhà báo Báo Quân đội nhân dân hôm nay cần tiếp nối truyền thống của một tờ báo anh hùng (trong ảnh: Thiếu tướng Phạm Văn Huấn trao thẻ Hội viên Hội Nhà báo Việt Nam cho các phóng viên, biên tập viên Báo Quân đội nhân dân). Ảnh: Trọng Hải

 

Tiếp nối truyền thống của các nhà báo lão thành, thế hệ các nhà báo Báo Quân đội nhân dân hôm nay đã chia sẻ những kinh nghiệm trong tác nghiệp và nhấn mạnh đến sự đam mê, thế hệ các nhà báo Báo Quân đội nhân dân hôm nay trách nhiệm, sự dấn thân trong quá trình làm báo hiện nay. Khi cho rằng, đam mê phải luôn gắn liền với trách nhiệm. 

Thế hệ người làm báo hôm nay cần không ngừng xây dựng, nuôi dưỡng trong mình đam mê và trách nhiệm; không sợ việc khó, ngại việc khổ; không ngừng rèn luyện bản lĩnh, đạo đức và tác phong làm báo.

Đặc biệt, trong điều kiện hiện nay, mang trên mình hai vai là nhà báo và chiến sĩ, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên của Báo Quân đội nhân dân luôn luôn phải có niềm đam mê và trách nhiệm với nghề; các nhà báo càng phải phải tận dụng điều kiện để thể hiện niềm đam mê, trách nhiệm với tờ báo, xứng đáng với truyền thống đơn vị 2 lần Anh hùng LLVT nhân dân.

                                                                                                                         PV

Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội