Nhà báo Vũ Thị Bé được bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Tuyên Quang nhiệm kỳ VI

Thứ sáu, 26/10/2018 14:01 PM - 0 Trả lời

(CLO) Ngày 26/10/2018, tại TP. Tuyên Quang, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2018- 2023. Nhà báo Vũ Thị Bé- Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Tuyên Quang nhiệm kỳ VI.

Báo Công luận
Quang cảnh Đại hội HNB Tuyên Quang lần thứ VI 
Đến dự Đại hội có đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; đồng chí Nguyễn Hồng Thắng- Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang; Nguyễn Hải Anh- Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang; lãnh đạo các Sở, Ban, ngành, đoàn thể, tỉnh Tuyên Quang; đại biểu Hội Nhà báo các tỉnh Yên Bái, Lào Cai, Hà Giang, Vĩnh Phúc, Phú Thọ, Thái Nguyên; các nhà báo lão thành cùng hơn 170 hội viên - nhà báo trong tỉnh.

Đại hội Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang- một sự kiện quan trọng của báo giới, một mốc son phát triển của Hội Nhà báo và báo chí tỉnh Tuyên Quang. Đây chính là dịp để các hội viên nhà báo tỉnh Tuyên Quang tụ hội, cùng nhau đánh giá lại chặng đường hoạt động của Hội trong nhiệm kỳ qua. Là cơ hội để báo chí và các cấp Hội Nhà báo trong tỉnh tìm những giải pháp phát huy ưu điểm, khắc phục hạn chế; bàn và quyết định những vấn đề quan trọng của Hội trong nhiệm kỳ mới (2018- 2023); chuẩn bị hành trang thật tốt để vượt lên khó khăn thách thức mới, hoàn thành tốt hơn nữa sứ mệnh của mình.

Báo Công luận
Chủ tịch HNB Tuyên Quang nhiệm kỳ V Phùng Thị Lan phát biểu khai mạc đại hội. 
Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Phùng Thị Lan - Chủ tịch Hội Nhà báo Tuyên Quang nhấn mạnh: Tuyên Quang hiện có 3 cơ quan báo chí của tỉnh: Báo Tuyên Quang, Đài Phát thanh và Truyền hình Tuyên Quang, Báo Tân Trào; 1 tạp chí  1 đặc san; 21 bản tin, tập san, 29 Cổng/trang TT điện tử; 2 cơ quan báo chí Trung ương có Văn phòng đại diện thường trú tại Tuyên Quang (TTXVN và Báo Nhân Dân).

Toàn tỉnh có khoảng trên 300 người đang làm việc trong các cơ quan báo chí, quản lý báo chí; Phẩm chất chính trị, trình độ văn hoá, nghiệp vụ và đạo đức nghề nghiệp của người làm báo ngày một nâng cao, đáp ứng nhu cầu phát triển của báo chí tỉnh nhà.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch HNBVN Mai Đức Lộc phát biểu tại đại hội. 
8 năm qua (2010- 2018) báo chí Tuyên Quang luôn giữ vững tôn chỉ, mục đích, thực hiện tốt chức năng là cơ quan ngôn luận của Đảng, chính quyền, diễn đàn của nhân dân; không ngừng đổi mới, phát triển lớn mạnh, ngày càng nâng cao chất lượng cả về nội dung, hình thức và hiệu quả thông tin. Hoạt động báo chí có những đóng góp quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương…

Những năm qua Báo Tuyên Quang luôn chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung, hình thức tờ báo in và báo Tuyên Quang điện tử. Cùng với báo in, Báo Tuyên Quang điện tử phát huy thế mạnh thông tin nhanh, trực tuyến; luôn đổi mới giao diện trang chủ giúp bạn đọc dễ dàng tìm kiếm, truy nhập. Đặc biệt, từ năm 2016, Báo Tuyên Quang Điện tử đã thiết lập phiên bản Tuyên Quang mobifone (đọc báo trên điện thoại); xây dựng phần mềm quản lý và phát hành báo in Tuyên Quang trên báo điện tử... Hiện nay Báo đang tích cực chuẩn bị cho việc ra mắt phiên bản tiếng Anh trong năm 2018.

Báo Công luận
Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Hồng Thắng phát biểu tại đại hội. 
Hiện nay Đài PT-TH tỉnh Tuyên Quang đã phủ sóng sóng phát thanh và truyền hình 100% địa bàn tỉnh. Đặc biệt, từ năm 2012, kênh truyền hình Tuyên Quang được phát sóng trên vệ tinh Vinasat 2, đã mở rộng vùng phủ sóng phát thanh, truyền hình trên phạm vi toàn quốc và một số nước trong khu vực Đông Nam Á.

Báo Công luận
Các đồng chí lãnh đạo HNBVN, lãnh đạo tỉnh Tuyên Quang chúc mừng BCH HNB Tuyên Quang nhiệm kỳ VI. 
Báo Tân Trào luôn thực hiện tốt tôn chỉ, mục đích và có những bước phát triển đáng kể, tăng kỳ xuất bản lên 2 kỳ/tháng,  góp phần làm phong phú thêm đời sống văn hoá, tinh thần của nhân dân các dân tộc trong tỉnh.

Hiện nay, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang có 176 hội viên, sinh hoạt ở  5 chi hội nhà báo và 2 câu lạc bộ nhà báo trực thuộc. Nhiệm kỳ qua, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang đã không ngừng nỗ lực đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả. Công tác Hội luôn gắn với hoạt động nghiệp vụ của hội viên ở các cơ quan báo chí. Làm tốt công tác xây dựng tổ chức Hội; Đặc biệt quan tâm giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp của các hội viên- nhà báo; góp phần nâng cao vai trò, vị thế của Hội; tạo sức hấp dẫn, lan tỏa sâu rộng, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động báo chí và thúc đẩy sự phát triển báo chí của Tuyên Quang.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch HNBVN Mai Đức Lộc trao tặng Đại hội HNB Tuyên Quang bức trướng với chủ đề :  “Trung thành- Đoàn kết- Đổi mới- Phát triển”
Với chủ đề Đại hội VI: “Đoàn kết, sáng tạo, nâng cao chất lượng hoạt động, góp phần tích cực đưa Tuyên Quang trở thành tỉnh phát triển khá trong các tỉnh miền núi phía Bắc”, Hội Nhà báo tỉnh Tuyên Quang và đội ngũ những người làm báo trong tỉnh nguyện không ngừng phấn đấu, rèn luyện phẩm chất chính trị, đạo đức nghề nghiệp, năng lực chuyên môn nghiệp vụ, xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, đóng góp tích cực vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đây thực sự là trách nhiệm cao cả, là niềm tin và kỳ vọng để báo chí Tuyên Quang ngang tầm và hội nhập.

Báo Công luận
Đồng chí Nguyễn Hồng Thắng- Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang tặng hoa chúc mừng ĐH. 
Ghi nhận, biểu dương những thành tích mà báo chí và Hội Nhà báo Tuyên Quang những năm qua đã đạt được, tại Đại hội, đồng chí Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho rằng: Những năm qua, dù còn không ít khó khăn, nhưng báo chí và những người làm báo Tuyên Quang đã có bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, nội dung và hình thức thể hiện. Hội Nhà báo Tuyên Quang đã làm tốt vai trò tập hợp, đoàn kết những người làm báo, góp phần xây dựng đội ngũ người làm báo Tuyên Quang có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức trong sáng và trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Báo Công luận
Ban Chấp hành HNB Tuyên Quang nhiệm kỳ mới ra mắt đại hội. 
Bên cạnh đó, đồng chí Mai Đức Lộc cho rằng: Trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0 với nhiều thuận lợi, cơ hội nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức đối với những người làm báo cũng như các cấp Hội. Từ đó, đồng chí Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam mong muốn những người làm báo Tuyên Quang, Hội Nhà báo Tuyên Quang cần chú trọng đẩy mạnh hơn nữa hoạt động nghiệp vụ, xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm của công tác Hội; tiếp tục nêu cao trách nhiệm, đạo đức nghề nghiệp người làm báo, quyết liệt chống “tự diễn biến, tự chuyển hóa” trong báo chí và coi đây là nhiệm vụ hàng đầu; đề cao chuẩn mực và trách nhiệm của nhà báo- hội viên khi tham gia mạng xã hội; khẳng định vai trò cầu nối vững chắc giữa Đảng, chính quyền với nhân dân và ngược lại;  Và trong nhiệm kỳ mới Hội Nhà báo và giới báo chí quan tâm, chú trọng nỗ lực nâng cao nghiệp vụ chuyên môn, sáng tác nhiều tác phẩm chất lượng cao, có sức thuyết phục, tham gia và đoạt các giải thưởng báo chí của tỉnh, của các Bộ, ban ngành TƯ, đặc biệt là Giải Báo chí Quốc gia… để góp phần tích cực vào việc tuyên truyền, lan tỏa bản sắc và những thành tựu phát triển của tỉnh Tuyên Quang.

Báo Công luận
Chủ tịch HNB Tuyên Quang khóa VI Vũ Thị Bé  thay mặt Ban Chấp hành HNB Tuyên Quang nhiệm kỳ mới phát biểu nhậm chức.
Nhân dịp này, thay mặt Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, đồng chí Phó Chủ tịch Mai Đức Lộc đã trao tặng Đại hội Bức trướng với nội dung: “Trung thành- Đoàn kết- Đổi mới- Phát triển”.

Báo Công luận
Ủy viên Ban Chấp hành HNBVN, Chủ tịch HNB Lào Cai Phan Quang Hưng  tặng hoa chúc mừng ĐH 
Phát biểu tại Đại hội, Phó Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Tuyên Quang Nguyễn Hồng Thắng đã nêu rõ, chỉ đạo một số vấn đề mà báo chí, Hội Nhà báo Tuyên Quang cần chú trọng quan tâm và triển khai thực hiện hiệu quả trong nhiệm kỳ tới như: Hội Nhà báo tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền giáo dục chính trị tư tưởng cho hội viên; quán triệt sâu sắc tới hội viên quan điểm của Đảng về công tác tư tưởng, lý luận và báo chí trong tình hình mới; Củng cố tổ chức Hội Nhà báo tỉnh theo hướng nâng cao chất lượng hoạt động công tác Hội, hoạt động theo quy định của pháp luật và Điều lệ Hội…; Hội viên HNB tỉnh cần không ngừng học tập, rèn luyện, nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm với xã hội và nghĩa vụ công dân của người làm báo; tích cực bám sát cơ sở và thực tiễn của cuộc sống để tăng cường sáng tạo ra các tác phẩm báo chí gây được ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn đọc, công chúng, góp phần vào sự nghiệp báo chí của tỉnh và thành tựu phát triển của quê hương Tuyên Quang trong thời kỳ mới.

Báo Công luận
Tiết mục văn nghệ chào mừng ĐH. 
Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Hội Nhà báo Tuyên Quang  khóa VI, nhiệm kỳ 2018- 2023 gồm 9 đồng chí. Đồng chí Vũ Thị Bé- Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Tuyên Quang đã được Đại hội tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Hội Nhà báo Tuyên Quang khóa VI, nhiệm kỳ 2018 - 2023.

Ngọc Lành- Huy Hoàng

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội