Phát huy hơn nữa tính chủ động, sáng tạo của các Chi hội

Thứ năm, 16/08/2018 15:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Đây là một trong những nhiệm vụ quan trọng được đặt ra tại Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, phương hướng 6 tháng cuối năm 2018 của Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, diễn ra ngày 16/8, tại Hà Nội.

Báo Công luận
Hiện Liên chi hội có hơn 120 hội viên sinh hoạt ở 6 Chi hội. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Liên Chi hội nhà báo Cơ quan TƯ Hội Nhà báo Việt Nam hiện có hơn 120 hội viên sinh hoạt ở 6 chi hội gồm: Chi hội các Ban chuyên môn, Chi hội Văn phòng, Chi hội các đơn vị chuyên môn ở Dương Đình Nghệ (Nhà Văn hóa, Bảo tàng báo chí, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí); Chi hội Tạp chí Người làm báo, Chi hội Báo Nhà báo và Công luận và Chi hội Văn phòng đại diện phía Nam.

Các hội viên của Chi hội có nhận thức vững vàng về chính trị, nhiều hội viên có chuyên môn cao, có uy tín và trách nhiệm cao. Liên Chi hội có đặc thù là bao gồm hầu hết các hội viên trực tiếp làm tham mưu và giúp việc cho Ban chấp hành, Ban Thường vụ và Thường trực Thường vụ chỉ đạo hoạt động Hội Nhà báo Việt Nam các cấp trong toàn quốc. Vì vậy hội viên thực hiện nhiệm vụ chính trị của mình cũng là tham gia trực tiếp vào hoạt động công tác Hội.

Báo Công luận
Chủ tịch LCH nhà báo Cơ quan TƯ HNBVN Nguyễn Thành Lợi báo cáo kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm 2018. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Liên Chi hội do đó được sự chỉ đạo, lãnh đạo trực tiếp của Thường trực Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam, của Đảng ủy cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, nên luôn bám sát nhiệm vụ chính trị của cơ quan, của Liên chi, đồng thời triển khai các hoạt động xây dựng Hội Nhà báo Việt Nam.

Tuy nhiên, do các Chi hội hoạt động phân tán, với chức năng nhiệm vụ khác nhau, trình độ văn hóa, chuyên môn, quản lý… chênh lệch khá cao trong hội viên; Không có cơ quan báo chí lớn như các Liên Chi hội khác, Cơ quan Trung ương Hội eo hẹp kinh phí, nên việc hỗ trợ Liên Chi hội còn hạn chế. Đây là khó khăn lớn cho việc tổ chức hoạt động Liên Chi hội.

Báo cáo sơ kết 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ, phương hướng 6 tháng cuối năm 2018 do PGS. TS Nguyễn Thành Lợi - Ủy viên Ban Chấp hành Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam, Tổng Biên tập Tạp chí Người Làm Báo trình bày, nêu rõ: Hoạt động của LCH trong 6 tháng đầu năm đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch Thường trực HNBVN Hồ Quang Lợi trao tặng Kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam" cho 4 hội viên thuộc LCH nhà báo Cơ quan TƯ HNBVN. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
LCH đã tham gia tích cực các hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam như: Tham mưu và thực hiện tổ chức thành công Hội Báo toàn quốc 2018. Đây là Hội Báo toàn quốc có quy mô lớn nhất từ trước tới nay. Tổ chức Hội thảo: “Báo chí truyền thông về những vấn thu hút sự quan tâm của xã hội”; Làm báo trong kỷ nguyên số cách mạng công nghiệp 4.0; Nhận diện tự diễn biến và tự chuyển hoá qua báo chí truyền thông…

Liên Chi hội phối hợp với Đoàn Thanh niên CQ TƯ Hội tổ chức chuyến hành hương về nguồn nhân kỷ niệm 68 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam 21/4/1950-21/4/2018 và giao lưu bóng đá với doanh nghiệp tại Thái Nguyên; Phối hợp với Đoàn Thanh niên CQ TƯ Hội trao quà từ thiện cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng “Chương trình sưởi ấm biên cương” đón xuân Mậu Tuất 2018;

Báo Công luận
Nhà báo Hà Hồng Sâm- Phó Tổng Thư ký tòa soạn Báo NB&CL, Ủy viên BCH LCH nhà báo Cơ quan TƯ HNBVN, Thư ký Chi hội nhà báo Báo Nhà báo & Công luận đọc quyết định khen thưởng các hội viên xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Mạnh
Nhiều hội viên ở các ban đơn vị đã tích cực chủ động vận động các nhà hảo tâm tham gia các hoạt động thiên nguyện có ý nghĩa, như việc tặng quà cho gia đình các nhà báo liệt sỹ, giúp đỡ các hoàn cảnh đặc biệt...

Tích cực tham gia Giải bóng bàn của Hội Nhà báo VN và Liên hoan tiếng hát người làm báo Việt Nam; Thành lập đội bóng đá Liên Chi hội và tham gia thi đấu giao hữu với Công ty Thái Hưng, Sư đoàn 312 và một số đơn vị khác...

Với những nỗ lực và thành tích đã đạt được, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã nhận được bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam năm 2017; Được trao Giải Gian hàng đẹp ấn tượng trong Hội báo toàn quốc ; Hội viên của LCH nhận Giải Báo chí Quốc gia năm 2017; Giải báo chí phòng chống tham nhũng năm 2017 (giải A).       

Báo Công luận
Trao tặng Giấy khen cho các hội viên xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Cũng tại hội nghị này, đồng chí Chủ tịch Liên Chi hội Nguyễn Thành Lợi cũng đã thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế như: Công việc của các đơn vị nhiều, nên nhiều hội viên chưa tích cực tham gia các hoạt động của Chi hội, LCH. Một số Chi hội thiếu chủ động triển khai các hoạt động theo chỉ đạo của LCH, hoặc đề ra và thực hiện các hoạt động của Chi hội; vai trò của Chi hội còn mờ nhạt…

Về phương hướng hoạt động 6 tháng cuối năm, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã thống nhất và đề ra các nhiệm vụ quan trọng như: Tiếp tục giáo dục rèn luyện hội viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, thực hiện nghiêm Luật Báo chí 2016 và 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam;

Phối hợp với Đoàn Thanh niên CQTƯ Hội tổ chức tốt Giải bóng bàn lần thứ 3 dự kiến diễn ra vào đầu tháng 9/2018, hướng tới Giải bóng bàn toàn quốc Cúp Hội Nhà báo Việt Nam lần thứ XII- năm 2018; Chuẩn bi tốt tiết mục tham gia Liên hoan toàn quốc  tiếng hát người làm báo Việt Nam lần thứ VI- năm 2018; Phát động hội viên tích cực tham gia Giải Báo chí Quốc gia và các Giải báo chí do HNBVN phối hợp tổ chức; Phối hợp với Hội Cựu Chiến binh và Đoàn TN Cơ quan Trung ương Hội tổ chức hoạt động kỷ niệm ngày thành lập QĐNDVN…

Báo Công luận
Trao tặng Giấy khen cho các hội viên xuất sắc. Ảnh: Nguyễn Mạnh 
Để thực hiện tốt các nhiệm vụ nêu trên, Ban Chấp hành LCH có các biện pháp cụ thể, phân công trách nhiệm từng Chi hội và cá nhân thực hiện. Trên cơ sở thực hiện các nhiệm vụ làm căn cứ đánh giá hội viên và bình xét khen thưởng năm 2018.

Tại hội nghị này đã diễn ra lễ trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam” của HNBVN cho 4 hội viên thuộc Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam; đồng thời, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam đã trao tặng giấy khen cho 17 hội viên có nhiều đóng góp và thành tích cho hoạt động của Liên Chi hội thời gian qua.

PV


Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội