Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa nhận Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí

Thứ sáu, 10/08/2018 15:40 PM - 0 Trả lời

(CLO) Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa Trần Sơn Hải vừa được Hội Nhà báo Việt Nam trao tặng Kỷ niệm chương vì sự nghiệp báo chí Việt Nam.

Sáng 10/8, tại Nha Trang, Khánh Hòa, ông Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí Việt Nam cho ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé đọc tham luận tại Hổi thảo “Báo chí đồng hành cùng BHXH vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong thời kỳ”. 

Ông Trần Sơn Hải từng kinh qua nhiều chức vụ: Giám đốc Sở Thương mại - du lịch, Chủ tịch UBND huyện Ninh Hòa rồi Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa. Ông Trần Xuân Hải đã có nhiều đóng góp cho sự nghiệp phát triển báo chí Việt Nam tại địa phương.

Sự kiện diễn ra nhân Hội thảo Báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ V, chủ đề “Báo chí đồng hành cùng BHXH vì mục tiêu phát triển kinh tế, an sinh xã hội trong thời kỳ mới”, do UBND tỉnh Khánh Hòa, Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, BHXH tỉnh Khánh Hòa và Tạp chí Người làm báo (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp tổ chức.

Các ông Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa; Lê Xuân Thân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Khánh Hòa, Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa cùng đại diện một số Ban nghiệp vụ Hội Nhà báo Việt Nam, đại diện BHXH Việt Nam, BHXH Khánh Hòa, Hội Nhà báo Khánh Hòa và đông đảo phóng viên báo chí tham dự hội thảo.

Tại hội thảo này có 40 tham luận của các nhà báo, các nhà quản lý chuyên ngành về chủ đề nói trên.

Báo cáo của BHXH Việt Nam xác định, BHXH là chính sách xã hội quan trọng, trụ cột trong hệ thống các chính sách an sinh xã hội quốc gia. Tính đến 30/6/2018, số người tham gia BHXH là gần 14,1 triệu người, BHYT là 81,45 triêu người, đạt tỷ lệ bao phủ gần 87% dân số. Cải thiện thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ với mục tiêu truyền thông rộng rãi, cả tiếng Việt và tiếng Anh là hai trong số những yêu cầu đang được BHXH thực hiện quyết liệt. Hiện nay mỗi năm có khoảng 5.000 tin, bài viết về lĩnh vực BHXH, BHYT. Tin tức nhiều, tuy nhiên một bộ phận người dân, người lao động chưa hiểu sâu và nhận thức đầy đủ về lĩnh vực này. Mặt khác, các bài viết phản ánh hiện tượng tiêu cực về lĩnh vực BHXH, BHYT chưa nhiều. Trong khi thông tin từ mạng xã hội đôi khi cực đoan, thiếu chính xác. “Bức tranh” toàn cảnh về BHXH, BHYT chưa thực sự rõ nét, cân đối, thậm chí có phần méo mó. Một số bài viết chưa thực sự khách quan, gây hiệu ứng xã hội không tốt,... Thực hiện các mục tiêu BHXH, BHYT, vai trò của báo chí, truyền thông là rất quan trọng, đòi hỏi sự vào cuộc mạnh mẽ, có chiều sâu.

Báo Công luận
Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Bé trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp Báo chí cho ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa. 

Ông Nguyễn Bé - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trình bày tham luận, nhấn mạnh: Hội Nhà báo Việt Nam - “ngôi nhà chung” của 24.000 hội viên, nhà báo hoan nghênh và đánh giá cao sáng kiến của Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa, BHXH Khánh Hòa, Tạp chí Người làm báo Việt Nam tổ chức hội thảo hết sức quan trọng và có ý nghĩa đúng dịp hưởng ứng sự kiện Hôi nghị lần thứ 35 Hiệp hội An sinh xã hội Đông Nam Á (ASSA 35) năm 2018, sẽ được tổ chức tại Nha Trang vào tháng 9 tới. Sự vào cuộc tích cực, toàn diện của các phương tiện truyền thông đại chúng đã mang lại hiệu ứng tích cực trong việc tuyên truyền, thực hiện Luật BHXH, BHYT. Báo chí cũng góp phần tham mưu quan trọng cho các nhà hoạch định trong chính sách BHXH, BHYT. Tuy vậy, hiệu quả mà truyền thông mang lại chưa như mong muốn, cần sự điều chỉnh với cách thể hiện sáng tạo, hấp dẫn, có chiều sâu. Mặt khác, cần có thêm kênh truyền thông chuyên biệt, các chuyên trang, chuyên mục, với sự tham gia của đội ngũ cộng tác viên là các chuyên gia về an sinh xã hội, để có sự phân tích, đánh giá chuẩn xác, sắc sảo.

Anh Huy

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội