Phóng viên, nhà báo được bồi dưỡng “Đưa tin về nạn buôn bán người qua biên giới”

Thứ tư, 23/05/2018 08:46 AM - 0 Trả lời

(CLO) Vừa qua, tại Tây Ninh, Trung tâm Bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí (Hội Nhà báo Việt Nam) phối hợp với Viện báo chí Thụy Điển (Fojo) đã tổ chức khóa bồi dưỡng về nghiệp vụ điều tra “Đưa tin về nạn buôn bán người qua biên giới”

Báo Công luậnCác học viên đã được nghe phần trình bày của các diễn giả về các nội dung liên quan đến nạn buôn bán người.

 

Khóa học có sự tham gia của 12 học viên đến từ các cơ quan báo chí như: Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, báo Thanh Niên, báo Tuổi trẻ TP.HCM, báo Công an TP. Hồ Chí Minh, báo Người Lao động, Đài Tiếng nói Việt Nam, Thông tấn xã Việt Nam…

Giảng viên của khóa học là nhà báo Đỗ Doãn Hoàng- Trưởng phòng Điều tra báo Lao động, được biết đến bởi hàng loạt bài phóng sự điều tra chấn động dư luận trực tiếp giảng dạy.

Tại khóa bồi dưỡng, các học viên được nghe các phần trình bày của các diễn giả về các nội dung liên quan đến buôn bán người như: Thế nào là buôn bán người? Tình hình buôn bán người tại Việt Nam và khu vực- do diễn giả Hà Thị Vân Khánh. 

Điều phối viên quốc gia của Dự án Liên Hợp quốc hợp tác Hành động chống lại nạn Buôn bán người ở Việt Nam truyền đạt; Hỗ trợ phụ nữ- trẻ em bị mua bán trở về dưới góc độ báo chí và truyền thông- do diễn giả Phạm Thị Hương Giang, Ủy viên đoàn Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam, Giám đốc Trung tâm Phụ nữ và Phát triển truyền đạt.

 Tình hình buôn bán người tại Tây Ninh và Những giải pháp hạn chế nạn buôn bán người tại Tây Ninh- qua sự chia sẻ của diễn giả Thiếu tá Võ Tấn Dũng, Đội trưởng Đội phòng ngừa đấu tranh chống tệ nạn xã hội và buôn bán người, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Tây Ninh.

Báo Công luận
Kết thúc khóa bồi dưỡng học viên được nhận chứng chỉ của Trung tâm Bồi dưỡng Nghiệp vụ HNBVN. 

 

Bên cạnh đó, nhà báo Doãn Hoàng đã chia sẻ, thảo luận cùng các học viên về vai trò của truyền thông trong việc buôn bán người; Những ảnh hưởng của các bài báo và truyền thông đối với nạn nhân khi đưa tin về họ; Cách sử dụng từ ngữ, cách đưa tin hiệu quả về những nạn nhân trong các cuộc buôn bán người; Kỹ năng triển khai bài viết: bố cục, cách sắp xếp thông tin; Thông điệp mỗi bài báo; Cách tác nghiệp điều tra và sử dụng các thiết bị phục vụ điều tra như máy quay, máy ghi âm…

Trong quá trình diễn ra khóa học, các học viên được đi thực tế và làm việc với Đồn biên phòng quốc tế Mộc Bài để hiểu thêm về tình hình buôn bán người tại Tây Ninh; Gặp gỡ, phỏng vấn các khách mời là nạn nhân của buôn bán người.

Khóa học đã mang lại cho các học viên những kiến thức thực sự bổ ích, có thêm nhiều kinh nghiệm tác nghiệp thực tế phục vụ cho công việc của mình.

Phương Thảo

Tin khác

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội
Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Đồng chí Lê Quốc Minh dâng hương tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(CLO) Ngày 12/4, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và các nhà báo đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ tại Đền thờ Liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ và Nghĩa trang liệt sĩ A1.

Công tác hội