Sân chơi giao lưu, gắn kết người làm báo

Thứ ba, 02/10/2018 07:52 AM - 0 Trả lời

(CLO) Đêm Bán kết khu vực miền Bắc - Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo Việt Nam mở rộng lần thứ VI - năm 2018 đã diễn ra thành công và để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng người tham dự. Những cảm xúc, những chia sẻ tâm huyết của các thí sinh dự thi được phóng viên báo NB&CL ghi lại.

Báo Công luận
16 tiết mục được trình diễn hết sức sôi động, nhiều màu sắc đã đem đến cho khán giả nhiều bất ngờ, thú vị. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh - nhà báo Hảng A Chua, Hội Nhà báo Yên Bái: Mong muốn phát động nhiều cuộc thi âm nhạc hơn nữa

Trước khi đến cuộc thi này tôi cảm thấy rất hồi hộp, lo lắng do đây là lần đầu tham dự. Tuy nhiên, khi đến với Liên hoan Tiếng hát Người làm báo, tôi có cơ hội được làm quen với các bạn đồng nghiệp, làm quen sân khấu, thì mọi sự lo âu lúc đầu dường như tan biến hết. Tôi cho rằng đây cũng là sân chơi vui, bổ ích tuyệt vời, nơi giao lưu giữa những người làm báo sau những ngày đi khắp mọi miền Tổ quốc tìm tư liệu viết những bài phóng sự mang hơi thở của cuộc sống.

Báo Công luận
Thí sinh - nhà báo Hảng A Chua, Hội Nhà báo Yên Bái. Ảnh: Huy Hoàng

Tôi đánh giá rất cao về công tác chuẩn bị của Ban Tổ chức (BTC). Đây là cuộc thi được BTC chuẩn bị rất chuyên nghiệp, chu đáo từ khâu tổ chức, sân khấu cho tới ban giám khảo và các thí sinh. Các tiết mục năm nay dự thi đều được chọn lọc rất kỹ càng và đặc biệt, khi vào đến vòng bán kết thì tiết mục nào cũng đều đặc sắc và tinh tế. Tôi mong muốn rằng BTC sẽ phát động nhiều cuộc thi hơn nữa để tạo điều kiện cho người làm báo có nhiều hơn cơ hội để giao lưu, gắn kết học hỏi lẫn nhau.

Thí sinh - nhà báo Nguyễn Thị Hồng Nhung, báo Đại biểu nhân dân: Khát khao được hát và cháy hết mình trên sân khấu

Có thể thấy, cuộc thi là cơ hội để những người làm báo chúng tôi gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với tiêu chí “Vui, trí tuệ, hấp dẫn và văn hóa”, thắt chặt thêm tình đồng nghiệp, học hỏi, giúp đỡ và hỗ trợ nhau trong công việc; tạo đợt sinh hoạt văn hóa - tinh thần hào hứng, phấn khởi, đoàn kết tại các cấp Hội Nhà báo Việt Nam. Tôi cảm thấy rất vui và thật hạnh phúc khi được tham gia cuộc thi này. Chính vì do công tác xa Thủ đô lâu ngày nên tôi rất nhớ về Hà Nội, tôi khao khát được hát ca khúc “Người Hà Nội”, coi như thỏa nỗi ước nguyện của bản thân, đó là hát và cháy hết mình trên sân khấu. Ca khúc này cũng là món quà mà tôi muốn dành tặng cho khán giả nhân dịp kỷ niệm 64 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2018).

Báo Công luận
 Thí sinh - nhà báo Nguyễn Thị Hồng Nhung, báo Đại biểu nhân dân. Ảnh: Huy Hoàng

Thí sinh - nhà báo Nguyễn Trà My, LCH Nhà báo TTXVN: Tham gia cuộc thi là vinh dự cho mỗi người làm báo.

Đến với đêm bán kết năm nay, tôi đã biểu diễn ca khúc trữ tình sâu lắng “Ôi quê tôi” với mong muốn truyền tải những điều dung dị nhất, gần gũi nhất cho khán giả. Mặc dù chưa hài lòng với phần thể hiện của mình nhưng tôi rất hào hứng khi tham gia cuộc thi này. Tôi thấy rằng các thí sinh năm nay dự thi có nhiều giọng ca nổi trội cùng với nhiều tiết mục được dàn dựng công phu, phụ hoạ chuyên nghiệp và nhiều màu sắc. Ở cơ quan tôi, mỗi năm đều thường xuyên tổ chức cuộc thi âm nhạc nhằm bồi dưỡng, phát hiện những giọng ca triển vọng. Những giọng ca xuất sắc nhất sẽ được góp mặt tham dự Liên hoan toàn quốc Tiếng hát người làm báo năm nay. Tôi cảm thấy thật vinh dự khi được đại diện cơ quan tham dự cuộc thi này.

Báo Công luận
Thí sinh - nhà báo Nguyễn Trà My. Ảnh: Huy Hoàng 

Huy Hoàng

Tin khác

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

Hội Nhà báo Việt Nam và Indonesia: Tăng cường hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa báo chí hai nước

(CLO) Chiều 22/4 tại Hà Nội, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam Nguyễn Đức Lợi đã chủ trì cuộc hội đàm với đoàn đại biểu Hội Nhà báo Indonesia do ông Sihono, Giám đốc báo chí Pancasila Hội Nhà báo Indonesia, vùng Yogyakarta làm Trưởng đoàn.

Công tác hội
Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội