Tổng kết công tác thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Miền núi phía Bắc năm 2018

Thứ sáu, 14/12/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Sáng14/12, tại Đoàn An Dưỡng 16 Núi Cốc (Bộ Quốc phòng), Cụm thi đua Hội Nhà báo 6 tỉnh miền núi phía Bắc (Bắc Giang, Bắc Ninh, Thái Nguyên, Lạng Sơn, Cao Bằng, Bắc Kạn) tổng kết công tác thi đua, khen thưởng năm 2018 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2019.

Tham dự Hội nghị có ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên; lãnh đạo các Ban của Hội Nhà báo Việt Nam; các ban, ngành của tỉnh Thái Nguyên và lãnh đạo Hội Nhà báo các tỉnh trong Cụm thi đua 6 tỉnh miền núi phía Bắc.
Báo Công luận
Toàn cảnh Hội nghị. Ảnh:MN
Năm 2018, hoạt động của các Hội Nhà báo (HNB) các tỉnh miền núi phía Bắc đã có nhiều đổi mới, sáng tạo. Lãnh đạo HNB các tỉnh đã chủ động xây dựng kế hoạch bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ và các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao... Thực hiện nội dung ký kết Giao ước thi đua năm 2018, Cụm thi đua HNB 6 tỉnh miền núi phía Bắc đã thường xuyên duy trì và thực hiện tốt các phong trào thi đua của Hội, tổ chức nhiều hoạt động phong phú, hiệu quả; nêu cao vai trò tổ chức chính trị, xã hội, nghề nghiệp của người làm báo.
 
 Các phong trào thi đua đã gắn kết, thiết thực với hoạt động nghiệp vụ của HNB và tại các Liên chi hội, chi hội, trong đó có phong trào: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc học tập và thực hiện tốt 10 Điều Quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; thực hiện sáng tạo các tác phẩm báo chí chất lượng cao, xây dựng nông thôn mới...
Báo Công luận
Ông Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên
Ông Nguyễn Bảo Lâm, Chủ tịch Hội Nhà báo Thái Nguyên, Cụm trưởng cụm thi đua 6 tỉnh miền núi phía Bắc đã báo cáo kết quả công tác năm 2018, phương hướng, nhiệm vụ năm 2019 của cụm. Trong đó, có 6 HNB các tỉnh miền núi phía Bắc đã đạt Giả B gian trưng bày của cụm tại Hội Báo toàn quốcvà những thành tích đạt được trong công tác của từng HNB các tỉnh trong cụm thi đua.
 
 Cũng tại Hội nghị, các HNB trong cụm đã nêu những khó khăn hạn chế trong công tác hội, thẳng thắn chỉ rõ những tồn tại, hạn chế, cần rút ra những bài học kinh nghiệm đồng thời đề xuất, kiến nghị các vấn đề như: Đề nghị TW HNB Việt Nam có cơ chế thi đua khen thưởng hợp lý, có các tiêu chí cụ thể và căn cứ theo Luật Thi đua khen thưởng; đề nghị không nên sáp nhập HNB với tổ chức Hội khác; các tỉnh cần quan tâm tạo điều kiện về kinh phí, nhân sự cho HNB hoạt động; Các tỉnh cần có Giải báo chí hàng năm…
Báo Công luận
 Ông Nhữ Văn Tâm, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên.
 
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nhữ Văn Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Thái Nguyên ghi nhận những đóng góp quan trọng của tổ chức HNB vào sự phát triển của đia phương. Ông Tâm cũng thông tin cho Hội nghị những thành tựu về phát triển kinh tế xã hội của Thái Nguyên năm 2018, triển vọng năm 2019, đồng thời hứa sẽ tạo mọi điều kiện để HNB hoạt động.

 

Báo Công luận
Ông Mai Đức Lộc - Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam
 
Tại Hội nghị, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch HNB Việt Nam đã ghi nhận sự quan tâm của tỉnh Thái Nguyên đối với hoạt động, công tác HNB. Đồng thời biểu dương và đánh giá cao kết quả đạt được của Cụm Thi đua HNB các tỉnh miền núi phía Bắc. Phó Chủ tịch HNB VN cũng đánh giá cao sự thẳng thắn nhìn vào những điểm còn tồn tại, hạn chế của các cấp HNB. Định hướng công tác thi đua trong Cụm năm 2019, ông Mai Đức Lộc yêu cầu các cấp HNB cần chú trọng công tác bồi dưỡng nghiệp vụ thông qua hoạt động phối hợp với  Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ của HNB Việt Nam; tích cực động viên hội viên tham gia các giải báo chí; nâng cao chất lượng giải báo chí thường niên tại các địa phương; nâng cao việc thực hiện 10 điều Quy định đạo đức nghề nghiệp cho hội viên. Bên cạnh đó, ông Mai Đức Lộc cho biết HNB Việt Nam đã có văn bản gửi cấp Ủy, UBND các địa phương đề nghị không sáp nhập HNB với Hội khác.

 

Báo Công luận
Lãnh đạo HNB Cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc ký kết bản giao ước thi đua năm 2019


Tại hội nghị, lãnh đạo HNB thuộc Cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc đã ký kết bản giao ước thi đua năm 2019. Bầu HNB tỉnh Bắc Giang là Cụm trưởng năm 2019. HNB các tỉnh thống nhất đề nghị HNB Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc cho HNB Thái Nguyên; HNB Bắc Giang được đề nghị tặng Bằng khen của HNB Việt Nam.

Châu Giang

Tin khác

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

Hội Nhà báo TP Hà Nội bồi dưỡng kỹ năng, phương pháp, dựng sản phẩm báo chí Longform

(CLO) Ngày 27/3, Hội Nhà báo thành phố Hà Nội đã tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ kỹ năng, phương pháp, tư duy dựng sản phẩm Longform bằng Canva và Sway cho các học viên là biên tập, phóng viên của các cơ quan báo chí trên địa bàn.

Công tác hội
Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

Hơn 200 vận động viên tham gia Hội khoẻ Báo Đảng các tỉnh Tây Bắc mở rộng

(CLO) Chào mừng kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên phủ; 65 năm Ngày Bác Hồ về thăm, nói chuyện với đồng bào các dân tộc Tây Bắc tại tỉnh Sơn La, ngày 23/3, Báo Sơn La tổ chức giải thể thao Phan Xi Păng Báo Đảng các tỉnh khu vực Trung du - Miền núi phía Tây Bắc lần thứ XVI, năm 2024.

Công tác hội
Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

Báo chí Cách mạng Việt Nam - thay đổi mạnh mẽ để giữ vững vị thế, hội nhập thế giới

(NB&CL) Lần đầu tiên, Diễn đàn Báo chí Toàn quốc được tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh để thảo luận, mổ xẻ và đưa ra giải pháp về các vấn đề bức thiết nhất của báo chí Việt Nam.

Công tác hội
Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

Hội Báo toàn quốc 2024: Quy mô, sôi động, giàu cảm xúc, nhiều ý nghĩa thiết thực

(NB&CL) Hội Báo Toàn quốc 2024 - một trong những sự kiện quy mô của giới báo chí trong năm 2024 - đã thực sự để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng những người làm báo và công chúng báo chí cả nước, là điểm nhấn về tính chuyên nghiệp, nhân văn, hiện đại của Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Công tác hội
Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

Nâng cao chất lượng sinh hoạt chi hội phóng viên thường trú địa phương, bài học từ báo Thanh Niên

(CLO) Theo nhà báo Dương Danh Hữu: “Chính quyền địa phương cần có cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin kịp thời cho các cơ quan báo chí và phóng viên thường trú. Thông tin cần được cung cấp nhanh chóng, đầy đủ, thường xuyên, đặc biệt là thông tin liên quan đến các vấn đề nóng được dư luận đặc biệt quan tâm”.

Công tác hội