Trao cờ Cụm trưởng thi đua năm 2019 cho HNB Thừa Thiên Huế

Thứ bảy, 08/12/2018 19:00 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 8/12, tại thành phố Vinh (tỉnh Nghệ An) Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung đã tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019.

left

Báo Công luận

            Toàn cảnh Hội nghị tổng kết thi đua năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019 

Được biết, Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh Bắc Miền Trung gồm 6 thành viên: Nghệ An, Thanh Hóa, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế. Bám sát các nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam và nội dung ký kết thi đua của Cụm thi đua năm 2018, Các Hội nhà báo đã không ngừng đổi mới nâng cao chất lượng các hoạt động chuyên môn, đẩy mạnh công tác xây dựng tổ chức hội, đội ngũ người làm báo.

Trong năm 2018, các Hội Nhà báo trong Cụm đã xét và đề nghị Hội Nhà báo Việt Nam kết nạp thêm 120 Hội viên mới, thành lập 2 chi hội mới. Bên cạnh công tác phát triển Hội viên, các Hội trong Cụm cũng đã chú trọng tới các hoạt động nhằm mục đích tập hợp, khích lệ, động viên các Hội viên, nhà báo… phát huy tinh thần đoàn kết và nỗ lực vượt lên khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Báo Công luận
Đồng chí Hà Thị Hồng Dương – Trưởng Ban Công tác Hội – Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu tại hội nghị tổng kết

Mặt khác, các Hội Nhà báo cũng đã thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, đưa hoạt động của “Hội đồng xử lý vi phạm kỷ luật đạo đức người làm báo” vào nề nếp, mang lại hiệu quả thiết thực. Điều này đã góp phần tăng cường công tác giáo dục pháp luật về báo chí, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nghề nghiệp của người làm báo.

Ngoài ra các Hội Nhà báo cũng tích cực tham gia công tác xã hội và đạt được những kết quả toàn diện trên các mặt. Điển hình như: Hội Nhà báo Nghệ An hưởng ứng Chương trình “Tết vì người nghèo” năm 2018 đã vận động ủng hộ tiền tặng 89 suất quà cho đối tượng chính sách; Hội Nhà báo Hà Tĩnh tại Hội Báo Xuân Mậu Tuất đã kết nối vận động các cơ quan báo chí, các doanh nghiệp trao 252 suất quà tết cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi…

Tại hội nghị, đồng chí Trần Duy Ngoãn – Chủ tịch Hội Nhà báo Nghệ An cho rằng: “Nhìn chung năm 2018, hoạt động báo chí trong Cụm diễn ra đúng định hướng, nội dung thông tin phong phú, đa dạng tạo được diễn đàn tin cậy của nhân dân. Chất lượng các tác phẩm báo chí không ngừng được nâng cao, góp phần tích cực vào công cuộc xây dựng và đổi mới quê hương đất nước”.

Báo Công luận
Trao cờ Cụm trưởng thi đua Bắc Miền Trung năm 2019 cho Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế 

Kết thúc hội nghị, các Hội Nhà báo đã thống nhất sẽ ký kết phong trào thi đua năm 2019. Mặt khác, Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung cũng đề ra một số phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2019. Trong đó, các Hội Nhà báo sẽ đẩy mạnh nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của hội. Phối hợp với các cơ quan chỉ đạo, cơ quan quản lý báo chí các địa phương làm tốt công tác bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp và nghiệp vụ báo chí. Triển khai thực hiện có hiệu quả chất lượng Giải báo chí Quốc gia, giải báo chí địa phương. Tăng cường quan hệ giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm giữa các Hội trong cụm.

Dịp này Hội Nhà báo các tỉnh Cụm thi đua Bắc Miền Trung thống nhất đề cử Hội Nhà báo Nghệ An nhận cờ thi đua xuất sắc và Hội Nhà báo Hà Tĩnh nhận Bằng khen của Hội Nhà báo Việt Nam.

Bên cạnh đó, các Hội Nhà báo cũng thống nhất và trao cờ Cụm trưởng thi đua Bắc Miền Trung năm 2019 cho Hội Nhà báo Thừa Thiên Huế.

                                                                                                                                                                                                                                                                                                            Trọng Đức

 

Tin khác

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

Nâng cao vị thế, vai trò của Liên Chi hội Nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam

(CLO) Sáng 19/4, Liên Chi hội nhà báo Cơ quan Trung ương Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết hoạt động năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Nguyễn Đức Lợi - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo Việt Nam tham dự và chỉ đạo Hội nghị.

Công tác hội
Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

Lan tỏa tinh thần đổi mới, củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh

(NB&CL) Thời gian qua, hoạt động công tác hội đã có nhiều những đổi mới thiết thực, đúng, trúng với những chuyển biến thời cuộc và hoạt động thực tiễn. Đặc biệt, thực hiện chủ trương hướng về cơ sở, các cấp Hội ở nhiều địa phương đã tập trung triển khai nhiều nội dung, ý tưởng đổi mới sáng tạo, góp phần củng cố tổ chức Hội ngày càng vững mạnh, hiệu quả.

Công tác hội
Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

Trao tặng ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ tiểu đoàn DK1 Vùng 2 Hải quân

(CLO) Ngày 17/4, đoàn công tác Hội Nhà báo Việt Nam đã trao hàng nghìn ấn phẩm báo Xuân cho cán bộ chiến sĩ các nhà giàn DK1 thuộc Vùng 2 Hải quân, đơn vị đang đóng quân tại Long Sơn, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Công tác hội
Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

Bế giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí cho cán bộ Agribank khu vực phía Nam

(CLO) Lớp bồi dưỡng đã trang bị cho các học viên những kỹ năng, kiến thức quan trọng về quá trình làm việc trong công tác truyền thông. Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên đã rất tích cực học tập, có nhiều bài thực hành đạt chất lượng cao.

Công tác hội
Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai tập huấn kỹ năng khai thác thông tin về đồng bào dân tộc thiểu số

(CLO) Chiều 13/4, tại Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai khai mạc lớp bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí chủ đề “Kỹ năng khai thác thông tin để phát triển câu chuyện về đồng bào dân tộc thiểu số”.

Công tác hội