Báo chí luôn gắn bó, đồng hành với BĐBP Hà Tĩnh

Thứ ba, 16/06/2015 16:24 PM - 0 Trả lời

(congluan.vn) - Trong các chuyến công tác vùng sâu, vùng xa biên giới, cán bộ, phóng viên của các báo đã cùng cán bộ, chiến sỹ BĐBP Hà Tĩnh đi bộ hàng chục km đường rừng vào tận các bản, làng xa xôi hẻo lánh để lấy tài liệu, giới thiệu BĐBP Hà Tĩnh giúp dân phát triển kinh tế hộ gia đình, hướng dẫn nhân dân chăn nuôi, trồng trọt, khai hoang ruộng lúa nước, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng…

(congluan.vn) - Trong các chuyến công tác vùng sâu, vùng xa biên giới, cán bộ, phóng viên của các báo đã cùng cán bộ, chiến sỹ BĐBP Hà Tĩnh đi bộ hàng chục km đường rừng vào tận các bản, làng xa xôi hẻo lánh để lấy tài liệu, giới thiệu BĐBP Hà Tĩnh giúp dân phát triển kinh tế hộ gia đình, hướng dẫn nhân dân chăn nuôi, trồng trọt, khai hoang ruộng lúa nước, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng…

1

Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh chắc tay súng bảo vệ vùng biển của Tổ quốc..

Tỉnh Hà Tĩnh có 145km đường biên giới với 2 tỉnh Bôlykhămxay và Khăm Muộn, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào và một bờ biển trải dài 137km; 8 huyện, 41 xã, thị trấn khu vực biên giới, bờ biển. Đời sống của đồng bào ở đây còn nhiều khó khăn; cơ sở hạ tầng còn yếu kém; trình độ dân trí chưa cao, nhận thức, hiểu biết về pháp luật còn nhiều hạn chế. Từ thực trạng đó, Đảng ủy, Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Tĩnh đã tập trung chỉ đạo làm tốt công tác tuyên truyền trong đồng bào các dân tộc khu vực biên giới, bờ biển của tỉnh. Đặc biệt, BĐBP đã phối hợp với các cơ quan đài, báo Trung ương và địa phương, các Văn phòng đại diện, phóng viên thường trú đóng tại Hà Tĩnh, đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước cho nhân dân khu vực biên giới.

Qua phối hợp tuyên truyền trên 2 tuyến biên giới, bờ biển của Hà Tĩnh báo chí đã góp phần nâng cao nhận thức cho đồng bào các dân tộc khu vực biên giới, bờ biển về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, nâng cao nhận thức về pháp luật, về quốc gia, biên giới; từ đó, nhân dân tích cực tham gia phong trào bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Sự gắn kết trong công tác tuyên truyền thể hiện ở chỗ, hàng năm các cơ quan báo chí đã phối hợp đưa hàng trăm tin, bài, ảnh về đề tài BĐBP Hà Tĩnh, phản ánh các hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện; phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng của Việt Nam và bạn Lào thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biên giới, vùng biển. Ngoài ra, các phóng viên còn đi sâu phản ánh các gương điển hình tiên tiến của BĐBP trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm như: tội phạm ma túy, vượt biên trái phép, buôn bán phụ nữ, trẻ em qua biên giới, gây rối trật tự công cộng, buôn lậu, gian lận thương mại.

Đặc biệt, báo chí đã tuyên truyền sâu rộng các gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến của BĐBP không quản ngại gian khổ, hy sinh lăn lộn trong bão lũ, để cứu người và tài sản của nhân dân khi thiên tai, bão lụt. Tập trung tuyên truyền, phản ánh đậm nét các nghĩa cử cao đẹp của cán bộ, chiến sĩ biên phòng Hà Tĩnh trong tuyên truyền, vận động, thuyết phục, giúp đỡ dân di dời, chuyển nhà thờ về nơi định cư, tạo thuận lợi cho việc triển khai các dự án lớn.

Trong các chuyến công tác vùng sâu, vùng xa biên giới, nhiều cán bộ, phóng viên của các báo đã cùng cán bộ, chiến sỹ BĐBP Hà Tĩnh đi bộ hàng chục km đường rừng vào tận các bản, làng xa xôi hẻo lánh để lấy tài liệu, chụp ảnh giới thiệu BĐBP Hà Tĩnh giúp dân phát triển kinh tế hộ gia đình, hướng dẫn chăn nuôi, trồng trọt, khai hoang ruộng lúa nước, xây dựng nhà văn hóa cộng đồng…

Phóng viên các báo còn có những nghĩa cử cao đẹp như tặng quà, sách báo, xe đạp… cho các em học sinh nghèo ở vùng sâu, vùng xa. Một số lãnh đạo của các báo ở Trung ương và tỉnh bạn, trong đó có nhà báo Nguyễn Ngọc Niên - TBT Báo Nhà báo & Công luận cũng từng lặn lội đến tận các bản dọc biên giới của bạn Lào, đến trạm xá Thọong Pẹ, huyện Căm Cợt gặp trưởng bản và lấy tài liệu, chụp ảnh viết bài giới thiệu về gương sáng BĐBP giúp bà con các bộ tộc Lào vùng biên giới Thoong Pẹ xây dựng trạm xá, đưa y bác sỹ BĐBP sang trực tiếp chữa bệnh cho dân bản.

Nổi bật trong hàng ngàn bài viết của đội ngũ phóng viên các báo nói chung đã có hàng trăm tác phẩm viết về BĐBP Hà Tĩnh được trao các giải cao về báo chí của quốc gia, các bộ, ngành TW và của các tỉnh, thành phố.

Có thể điểm qua một số tác phẩm tiêu biểu trong những năm qua như: “Cán bộ Việt - Người con của bản ta”; “ Người hùng Cầu Treo hơn trăm lần đương đầu với tội phạm”; “Những ngôi sao xanh giữa vùng núi biếc”; “Thọong Pẹ - Bình yên miền đất dữ”; “Truy quét gỗ lậu vùng Sơn Hồng - Chuyện bây giờ mới kể”; “Đối mặt với tội phạm ma túy”; “Vì sự bình yên của một Khu KT lớn”; “Ấm áp tình quân dân nơi vùng sâu biên giới”; “Ông Trùm ma túy sa lưới như thế nào?”; “Võ Hồng Tuyên- Người anh hùng, người con của hai dân tộc Việt – Lào”; “Bà đỡ của đồng bào Chứt”;  “Mẻ lưới ngày cuối năm”...

Xin cảm ơn các anh, chị phóng viên đã đồng hành cùng lực lượng BĐBP Hà Tĩnh, làm tốt công tác tuyên truyền cho cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc trên hai tuyến biên giới, bờ biển của tỉnh nhà. Kính chúc đội ngũ báo chí cả nước nói chung,các VPĐD, PV thường trú của các báo trên địa bàn Hà Tĩnh nói riêng dồi dào sức khỏe, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công trên bước đường công tác. Mong rằng các nhà báo tiếp tục đồng hành với lực lượng BĐBP tỉnh nhà làm tốt công tác tuyên truyền trên hai tuyến biên giới, bờ biển, góp phần tích cực vào sự nghiệp bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

  •  Thượng tá Võ Trọng Hải

Tỉnh ủy viên- Chỉ huy trưởng BCH BĐBP Hà Tĩnh

Tin khác

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

(NB&CL) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), bắt đầu từ số báo này, chuyên trang Tư liệu Báo Nhà báo và Công luận có chuyên đề mang tên: “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi”, cùng nhìn lại những dấu ấn không thể quên của chiến thắng vĩ đại này.

Góc nhìn
Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

(NB&CL) Có thể nói, chưa bao giờ, NHNN lại chịu nhiều sức ép trong quản lý thị trường vàng như hiện nay. Đó là sức ép từ nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, sức ép từ người dân và sức ép từ nhóm lợi ích doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Góc nhìn
Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

(NB&CL) Tuần qua, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Phiên họp tháng 3/2024) đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao sự công khai, dân chủ, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội và ngày càng gần dân hơn.

Góc nhìn
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để hưởng lợi từ những làn sóng đầu tư mới của các công ty chip đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, tốt hơn trên toàn thế giới.

Góc nhìn