Giải đặc biệt Giải Búa liềm vàng 2018 trị giá 300 triệu đồng

Thứ năm, 29/03/2018 20:49 PM - 0 Trả lời

(CLO) Chiều 29/3, tại trụ sở Ban Tổ chức Trung ương đã diễn ra Họp báo về Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 3 năm 2018. Năm nay, giải Búa liềm vàng có nhiều điểm mới. Trong đó, tổ chức, cơ cấu, số lượng cũng như giá trị tiền thưởng của tác phẩm đoạt giải Búa liềm vàng 2018 đều tăng so với các lần trước. Giải đặc biệt trị giá 300 triệu đồng.

Đây là giải thưởng hàng năm do Ban Tổ chức Trung ương phối hợp với báo Nhân dân, Tạp chí Cộng sản, Đài Truyền hình Việt Nam và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức để trao tặng cho các tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng. Giải Búa liềm vàng được tổ chức nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của công tác xây dựng Đảng; tạo sự quan tâm hơn nữa của cán bộ, đảng viên và toàn xã hội đối với công tác xây dựng Đảng. Đồng thời, Giải thưởng được tổ chức nhằm tiếp tục phát huy vai trò của các cơ quan báo chí, cán bộ, Đảng viên và nhân dân góp ý kiến xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền; tham gia phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ.

Báo Công luận
 

Phát biểu tại họp báo, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng,Trưởng Ban Tổ chức Trung ương, Trưởng Ban Chỉ đạo Giải chia sẻ, qua 2 năm tổ chức giải, các cơ quan báo chí, các nhà báo hưởng ứng tương đối tích cực và có hiệu quả, tạo cảm hứng để tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng. Mặc dù đây là lĩnh vực “khó, khô, khổ” nhưng những nhà báo, cơ quan báo chí hết sức yêu quý Đảng, dành tình cảm cho công tác xây dựng Đảng. Ngày 3/2/2018, khi tổng kết công tác tuyên truyền về giải Búa liềm vàng, nhiều ý kiến đánh giá cao giải này. Để tiếp bước sự thành công đó, Ban Tổ chức giải tiếp tục phát động Giải Búa liềm vàng, tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị...

Theo đó,  Ban Tổ chức Trung ương đã công bố thể lệ Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng (Giải Búa liềm vàng) lần thứ 3 năm 2018. Cụ thể, mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Những tác phẩm này được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí) do Bộ Văn hóa Thông tin (trước đây), Bộ Thông tin và Truyền thông (hiện nay) cấp phép, trong thời gian từ 01/11/2017 đến hết ngày 31/10/2018. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10/11/2018 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Tạp chí Xây dựng Đảng, tầng 7, tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Điện thoại: 080.45129; 024 323 73667. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn.

Các tác phẩm được xét trao giải thuộc một trong các thể loại: bài phản ánh, phỏng vấn, ghi chép, bình luận, chuyên luận, phóng sự, ký sự, các chương trình phát thanh, truyền hình, phim tài liệu, sản phẩm truyền thông đa phương tiện…Tác phẩm được xét trao Giải Búa Liềm vàng phải là những tác phẩm bảo đảm tính chân thực, chính xác, khách quan, có định hướng tư tưởng chính trị đúng đắn. Nội dung tác phẩm phải nêu được những vấn đề mới về công tác xây dựng Đảng và đang được dư luận xã hội quan tâm; có tính phát hiện, tổng kết hoặc hướng dẫn có tính thuyết phục và hiệu quả xã hội cao; có phương pháp thể hiện hấp dẫn, sáng tạo; có tác động tích cực phục vụ công tác xây dựng Đảng.

Giải báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng - Giải Búa liềm vàng lần thứ III (năm 2018) sẽ được trao cho các tác giả (nhóm tác giả), tác phẩm báo chí xuất sắc viết về xây dựng Đảng trên các mặt chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức; thuộc các lĩnh vực: công tác tổ chức, tuyên giáo, kiểm tra, dân vận, đối ngoại, phòng chống tham nhũng… Giải thưởng bao gồm 1 giải đặc biệt trị giá 300 triệu đồng, 5 giải A mỗi giải trị giá 100 triệu đồng, 10 giải B mỗi giải trị giá 75 triệu, 15 giải C mỗi giải 50 triệu và 25 giải khuyến khích mỗi giải 30 triệu. Về cơ quan báo chí: có 15 giải đồng hạng Xuất sắc cho các cơ quan báo chí và Ban tuyên giáo, Ban tổ chức cấp ủy tiêu biểu. Ngoài ra, năm 2018 có thêm 4 giải là giải tác phẩm xuất sắc phát triển lý luận về xây dựng Đảng trị giá 50 triệu đồng; giải tác phẩm xuất sắc của tác giả cao tuổi (trên 70 tuổi) và trẻ tuổi nhất (dưới 18 tuổi) trị giá 50 triệu đồng/giải; giải tác phẩm xuất sắc của tác giả là công dân Việt Nam ở nước ngoài trị giá 50 triệu đồng. Như 2 lần tổ chức trước, sẽ có 15 giải đồng hạng cho tập thể xuất sắc (mỗi giải 30 triệu đồng) và tiền thưởng cho các tác phẩm vào chung khảo (5 triệu đồng/tác phẩm). Một trong những điểm mới ở mùa giải lần này đó là những tác phẩm được sử dụng trong thời gian xét giải đã được trao thưởng ở các cuộc thi của địa phương vẫn được quyền dự Giải Báo chí toàn quốc về xây dựng Đảng.

Dự kiến, lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội nhân dịp kỷ niệm 89 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930-3/2/2019).

Mọi người Việt Nam ở trong và ngoài nước có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải đều có quyền gửi tác phẩm tham dự. Những tác phẩm này được đăng, phát trên các loại hình báo chí (báo in, phát thanh, truyền hình, báo điện tử, ảnh báo chí) do Bộ Văn hóa Thông tin (trước đây), Bộ Thông tin và Truyền thông (hiện nay) cấp phép, trong thời gian từ 01/11/2017 đến hết ngày 31/10/2018. Thời hạn cuối cùng nhận tác phẩm là ngày 10/11/2018 (tính theo dấu bưu điện). Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi là Tạp chí Xây dựng Đảng, tầng 7, tòa nhà Hapro, số 11B Cát Linh, phường Quốc Tử Giám, quận Đống Đa, TP Hà Nội. Điện thoại: 080.45129; 024 323 73667. Email: Bualiemvang@xaydungdang.vn.

Hà Vân  

Tin khác

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

Kỳ 1: Vì sao Điện Biên Phủ hay “Đường tới điểm hẹn lịch sử”

(NB&CL) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), bắt đầu từ số báo này, chuyên trang Tư liệu Báo Nhà báo và Công luận có chuyên đề mang tên: “Điện Biên Phủ - Khúc tráng ca vang mãi”, cùng nhìn lại những dấu ấn không thể quên của chiến thắng vĩ đại này.

Góc nhìn
Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

Giải pháp căn cơ cho thị trường vàng

(NB&CL) Có thể nói, chưa bao giờ, NHNN lại chịu nhiều sức ép trong quản lý thị trường vàng như hiện nay. Đó là sức ép từ nhiệm vụ ổn định kinh tế vĩ mô và thị trường tiền tệ, sức ép từ người dân và sức ép từ nhóm lợi ích doanh nghiệp kinh doanh vàng.

Góc nhìn
Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

Vẫn còn những “khoảng trống” nhất định trong ngoại giao văn hóa

(NB&CL) Tuần qua, nội dung chất vấn và trả lời chất vấn tại Phiên họp thứ 31 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (Phiên họp tháng 3/2024) đã được dư luận quan tâm, đánh giá cao sự công khai, dân chủ, trách nhiệm trong hoạt động của Quốc hội và ngày càng gần dân hơn.

Góc nhìn
Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

Xây dựng, bảo hộ thương hiệu nông sản Việt: Muộn còn hơn không!

(NB&CL) Trước những tổn thất tiềm ẩn đối với tổng giá trị xuất khẩu nông sản, chuyên gia cho rằng, việc xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt Nam là việc làm cấp thiết trong bối cảnh hiện nay. Xây dựng thương hiệu quốc gia cho nông sản Việt lúc này là muộn, nhưng vẫn còn hơn không.

Góc nhìn
Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

Đầu tư nước ngoài vào Việt Nam 2024: Thời cơ đã đến!

(NB&CL) Nhiều chuyên gia cho rằng, Việt Nam đang ở vị trí thuận lợi để hưởng lợi từ những làn sóng đầu tư mới của các công ty chip đang nỗ lực xây dựng chuỗi cung ứng mạnh hơn, tốt hơn trên toàn thế giới.

Góc nhìn