Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2016

Thứ ba, 13/12/2016 10:42 AM - 0 Trả lời

Ngày 12/12/2016, tại TP. Bắc Ninh, Hội Nhà báo Bắc Ninh đã đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua- khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hà Thị Hồng Dương- Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Công tác Hội- Hội Nhà báo Việt Nam, cùng lãnh đạo 6 Hội Nhà báo trong Cụm Thi đua gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng và Lạng Sơn.

(CLO) Ngày 12/12/2016, tại TP. Bắc Ninh, Hội Nhà báo Bắc Ninh đã đăng cai tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Thi đua- khen thưởng năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017 của Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc. Dự hội nghị có các đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Hà Thị Hồng Dương- Uỷ viên Ban Chấp hành, Trưởng Ban Công tác Hội- Hội Nhà báo Việt Nam, cùng lãnh đạo 6 Hội Nhà báo trong Cụm Thi đua gồm: Bắc Ninh, Bắc Giang, Bắc Kạn, Thái Nguyên, Cao Bằng và Lạng Sơn. 

Có thể khẳng định, từ nhiều năm nay, hoạt động thi đua khen thưởng của cụm Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc đã đi vào nền nếp, thiết thực và hiệu quả, tạo được khí thế mới. Mặc dù còn không ít những khó khăn nhưng thời gian qua, mỗi Hội trong cụm đã có những hoạt động, cách làm linh hoạt, sáng tạo khác nhau phù hợp với tình hình, đặc điểm thực tế của từng đơn vị nhưng vẫn đảm bảo sự hoà hoà, tạo thuận lợi cho việc thực hiện các nhiệm vụ gắn với công tác thi đua của Cụm.

Năm 2016, Hội Nhà báo 6 tỉnh miền núi phía Bắc tiếp tục duy trì tốt các phong trào như: Nâng cao trách nhiệm xã hội, thực hiện quy định đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam; Phát động và thực hiện các phong trào thi đua yêu nước hàng năm tại các Hội, các cơ quan báo chí chào mừng kỷ niệm 66 năm ngày thành lập Hội Nhà báo Việt Nam và 91 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam; Các phong trào thi đua đã gắn kết, thiết thực với công tác hoạt động nghiệp vụ tại các cơ quan báo chí như: Phong trào rèn luyện đạo đức nghề nghiệp của người làm báo Việt Nam gắn với việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Phong trào thi đua sáng tạo tác phẩm báo chí chất lượng cao, sáng tác các tác phẩm báo chí theo chủ đề học và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; Xây dựng Nông thôn mới; Đưa Nghị quyết Đại hội X Hội Nhà báo Việt Nam và Đại hội Đảng các cấp vào cuộc sống…; Triển khai hiệu quả Chỉ thị 37- CT/TW, ngày 18/3/2004 của Ban Bí thư “Về nâng cao vai trò, chất lượng hoạt động của Hội Nhà báo Việt Nam trong thời kỳ mới”; Các đơn vị thi đua trong cụm thường xuyên chăm lo kiện toàn tổ chức Hội mạnh từ cơ sở, đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả, gắn với hoạt động nghiệp vụ, với nhiệm vụ chính trị của các cơ quan báo chí. Tập hợp đoàn kết, động viên các nhà báo, hội viên phát huy tài năng sáng tạo trong hoạt động nghiệp vụ.

[caption id="attachment_137730" align="aligncenter" width="600"]Lãnh đạo HNB Bắc Ninh trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị Thi đua của Cụm năm 2017 cho lãnh đạo HNB Lạng Sơn. Lãnh đạo HNB Bắc Ninh trao Cờ luân lưu đăng cai tổ chức Hội nghị Thi đua của Cụm năm 2017 cho lãnh đạo HNB Lạng Sơn.[/caption]

Được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong hoạt động của Hội Nhà báo các tỉnh trong cụm, năm 2016, 6/6 Hội Nhà báo trong cụm đều đã tổ chức quán triệt, học tập Luật Báo chí 2016; tổng hợp ý kiến đóng góp xây dựng bản Quy đinh về đạo đức người làm báo Việt Nam; tiếp tục làm tốt công tác tham mưu về cơ chế, chính sách liên quan đến hoạt động báo chí và Hội Nhà báo; Công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ, nghiệp vụ, chính trị, tư tưởng, đạo đức nghề nghiệp cho hội viên được các Hội đặc biệt quan tâm, chú trọng. Năm qua, các Hội Nhà báo trong Cụm đã tổ chức được hơn 10 lớp bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ với các loại hình báo chí và nhiều chuyên đề khác nhau; Tổ chức có hiệu quả cao các Giải báo chí cấp tỉnh như Giải báo chí Ngô Gia Tự (Bắc Ninh), Giải báo chí Thân Nhân Trung (Bắc Giang), Giải báo chí nhân ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn); tổ chức tốt việc đầu tư, hỗ trợ, tạo điều kiện để hội viên, nhà báo thực hiện tác phẩm báo chí chất lượng cao, tham dự Giải Báo chí Quốc gia, Giải báo chí các Bộ, ngành… và đều đoạt được nhiều giải thưởng. Các Hội trong cụm thường xuyên tổ chức cho hội viên, nhà báo đi thực tế trao đổi nghiệp vụ, giao lưu tại nhiều Hội Nhà báo các tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài… qua đó đã tạo ra sự chuyển biến mạnh mẽ về chất lượng hoạt động của các tổ chức Hội.

[caption id="attachment_137729" align="aligncenter" width="600"]Lãnh đạo HNB các tỉnh miền núi phía Bắc ký giao ước Thi đua năm 2017. Lãnh đạo HNB các tỉnh miền núi phía Bắc ký giao ước Thi đua năm 2017.[/caption]

Bên cạnh đó, các Hội Nhà báo trong Cụm còn phối hợp với các cơ quan báo chí, một số ngành, đơn vị tổ chức tốt Hội báo Xuân tại địa phương; tham gia một cách tích cực, có trách nhiệm Hội Báo toàn quốc 2016; xuất bản định kỳ Đặc san Người làm báo- đây chính là nguồn tài liệu nghiệp vụ bổ ích được đông đảo hội viên hoan nghênh, đón nhận, thông qua đó vị thế của Hội trong đời sống chính trị tại địa phương đã được nâng lên…; các Hội đã luôn quan tâm, tạo điều kiện cho hội viên hành nghề và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của hội viên trong hoạt động nghiệp vụ… Trong năm, đã có nhiều lượt tập thể và cá nhân được Hội Nhà báo Việt Nam và Chủ tịch UBND các tỉnh tặng Bằng khen vì có nhiều thành tích trong hoạt động nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2015.

Cũng tại hội nghị, các Hội Nhà báo trong cụm cũng thẳng thắn chỉ ra những mặt còn tồn tại, hạn chế; rút ra những bài học kinh nghiệm; đồng thời đề xuất, kiến nghị các vấn đề như: TƯ Hội Nhà báo Việt Nam cần tiếp tục tác động mạnh mẽ tới Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính, Bộ Thông tin & Truyền thông và tham mưu cho Chính phủ thể chế hoá các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với hoạt động của Hội Nhà báo các cấp để các chính sách này sớm đi vào thực tiễn, hỗ trợ hiệu quả các hoạt động báo chí, hoạt động Hội; Chính phủ sớm có các Nghị định, quy định cụ thể về cơ chế, biên chế, bộ máy, kinh phí hoạt động, trụ sở làm việc đối với các cấp Hội Nhà báo trong phạm vi cả nước; vấn đề quản lý sao cho có hiệu quả các phóng viên, nhà báo của các cơ quan báo chí TƯ có văn phòng thường trú trên địa bàn các tỉnh; các quy định, quy chế để nâng cao chất lượng, hiệu quả của công tác Thi đua- khen thưởng…

[caption id="attachment_137728" align="aligncenter" width="600"]Đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị. Đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.[/caption]

Phát biểu tại hội nghị, bên cạnh việc ghi nhận, biểu dương những kết quả  mà Cụm Thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi phía Bắc đã đạt được, đồng chí Mai Đức Lộc- Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam đã gợi mở nhiều vấn đề để công tác thi đua của Cụm phát phát huy hiệu quả sâu rộng hơn nữa trong năm 2017. Đồng chí cho rằng: “Thời gian tới, Hội Nhà báo 6 tỉnh trong khu vực cần hướng phong trào thi đua vào thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn nhằm thu hút đông đảo hội viên tham gia; Chú trọng nâng cao chất lượng Giải báo chí thường niên tại các địa phương, tạo nguồn lựa chọn các tác phẩm báo chí xuất sắc tham dự Giải Báo chí Quốc gia và các Giải báo chí chuyên ngành khác. Đặc biệt, các Hội Nhà báo cần quan tâm, chú trọng đến công tác rèn luyện, bồi dưỡng đạo đức nghề nghiệp cho các hội viên, nhà báo; kịp thời khen thưởng các hội viên có thành tích tốt, đồng thời cũng nghiêm khắc xử lý những hội viên có ý thức kỷ luật kém, vi phạm pháp luật…”

Tại hội nghị, lãnh đạo Hội Nhà báo 6 tỉnh thuộc Cụm thi đua các tỉnh miền núi phía Bắc đã ký kết bản giao ước thi đua năm 2017. Với những thành tích, kết quả đạt được trên các mặt hoạt động năm 2016, Hội Nhà báo Cụm đề xuất Hội Nhà báo Việt Nam tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2016 cho Hội Nhà báo tỉnh Bắc Ninh; đề nghị tặng Bằng khen cho Hội Nhà báo 2 tỉnh Bắc Kạn và Lạng Sơn. Và năm 2017, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn sẽ là đơn vị đảm nhiệm vai trò Thường trực Cụm thi đua Hội Nhà báo các tỉnh miền núi Phía Bắc.

                                                                        Tin: Ngọc Lành; ảnh Sơn Hải

Tin khác

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm vụ hành hung phóng viên ở Thanh Trì

(CLO) Chủ tịch UBND TP Hà Nội vừa có công văn giao UBND huyện Thanh Trì chủ trì, phối hợp với CATP Hà Nội làm rõ thông tin phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp tại vụ cháy ở Thanh Trì.

Nghề báo
Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

Khởi động cuộc thi viết Sống đẹp lần 4 với chủ đề 'san sẻ yêu thương'

(CLO) Chiều 24/4, Báo Thanh Niên tổ chức lễ phát động cuộc thi Sống đẹp lần 4 – năm 2024 với chủ đề “San sẻ yêu thương”. Thời gian nhận bài dự thi kéo dài từ ngày 24/4 - 30/9.

Nghề báo
Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(CLO) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.

Nghề báo
Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

Phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công đoàn, công nhân và người lao động Hà Tĩnh

(CLO) Sáng 24/4, tại UBND tỉnh Hà Tĩnh, Báo Lao Động phối hợp Liên đoàn Lao động tỉnh Hà Tĩnh tổ chức lễ phát động cuộc thi bút ký, phóng sự viết về công nhân, công đoàn và người lao động tỉnh Hà Tĩnh năm 2024.

Nghề báo
Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

Điều tra làm rõ vụ phóng viên bị hành hung khi tác nghiệp hiện trường vụ cháy ở huyện Thanh Trì

(CLO) Mặc dù tác nghiệp tại hiện trường vụ cháy theo đúng quy định, nhưng phóng viên Thời báo VTV và VnExpress bất ngờ bị nhóm 3 đối tượng cản trở, hành hung.

Nghề báo