Apple Store tại Hong Kong: Không im hơi lặng tiếng!

Thứ bảy, 04/04/2015 02:55 AM - 0 Trả lời

Apple Store tại Hong Kong: Không im hơi lặng tiếng!

Sự kiện: App Store

Báo Công luận
Nhân viên tại một cửa hàng của Apple ở Hồng Kông đang chuẩn bị chào đón khách hàng

Khoảng thời gian cho ra mắt sản phẩm của Apple, đội quân của người hâm mộ điên cuồng và xếp hàng dài thường đi kèm với một sự kiện như vậy, gã khổng lồ công nghệ đã thực hiện bán hàng trực tuyến qua hệ thống "iReserve", lập kế hoạch khách hàng đăng ký trong suốt cả ngày để ngăn cản bán giá cạnh tranh từ nhắm mục tiêu bán iPad vào ngày hôm thứ sáu.Cửa hàng ở Hong Kong mở cửa lúc 8 giờ sáng, và ngay sau khi đám đông bị giải tán chỉ còn 60 người xem cùng với hàng chục nhân viên của Apple.

Bên ngoài cửa hàng, Murat Omarov, 26 tuổi đến từ Kazakhstan, là một trong những ít người hiện nay vẫn còn ý định cố gắng để mua một iPad, mặc dù có những hạn chế bán hàng mới tại chỗ. Anh hy vọng đứng bên ngoài với cánh tay của mình trên cao, giữ iPad2 của mình ở trên đầu. Thiết bị này mang một thông điệp đơn giản cho các nhân viên bên trong: "Xin hãy bán cho tôi một chiếc iPad mới!” Anh ta giải thích"Tôi bay về nhà vào sáng ngày mai, và tôi thực sự muốn mua một cái". Ông đã không biết về hệ thống đặt phòng trực tuyến. Anh nói về iPad mới: " Tôi nghĩ là nó đẹp. Tôi thích màn hình hiển thị cao, tôi muốn iMessage, tôi thích FaceTime, tôi thích GarageBand."

Bên trong cửa hàng của Apple, hơn một nửa iPad mới có sẵn cho khách hàng để trên kệ. Đảo mắt qua các màn hình, bật các thiết bị trên và yêu cầu mỗi ý kiến khác nhau của người mua iPad. Ở mặt sau của các cửa hàng, một người khổng lồ được chiếu sáng quảng cáo các iPad2 vẫn còn lờ mờ hiện ra. Cao Shunan, một chuyên gia Thượng Hải ở Hồng Kông về kinh doanh, nhìn không mấy ấn tượng. Khi được hỏi về thiết bị cải tiến trên iPad 2 mà ông đã sở hữu, ông nhún vai: "Tôi không thể tìm thấy bất kỳ sự khác biệt".

Trong số đám đông, một số những người ở đại lục muốn vượt qua biên giới vào sáng sớm để tìm kiếm thiết bị mới và hòa mình vào khung cảnh. Li Jiebing, 28 tuổi, đến từ Quảng Châu với một nhóm 10 người bạn tớicửa hàng Apple Hong Kong "chỉ để nhìn và quan sát. Chúng tôi là nhà thiết kế, vì vậy chúng tôi ghé thăm một cửa hàng Apple là do tính chất công việc như thế."

Một nam thanh niên 29 tuổi đến từ Thâm Quyến đã cố gắng để tranh luận với các vệ sĩ với hy vọng rằng, muốn họ giúp anh ta mua hàng. "Tôi biết các cửa hàng sẽ chỉ cho phép bạn mua nếu bạn đã đặt phòng trực tuyến, nhưng tôi vẫn muốn thử" anh ta nói.

Zeng Yijia, từ Quảng Châu, cho biết bà đang xem xét mua một iPad mới cho cô con gái 3 tuổi của mình. "Đối với rất nhiều bậc cha mẹ, nó giống như mua một món đồ chơi cho trẻ em của họ. Đó là tốt cho con em họ để tìm hiểu sớm về làm thế nào để sử dụng thiết bị của Apple."

Một trong số ít người đã có thể đặt phòng trực tuyến đêm qua là Amy Yuen, 21 tuổi, một sinh viên địa phương Hồng Kông. "Tôi thực sự hạnh phúc. Đó là một sự may mắn, "cô nói, lưu ý rằng một số bạn bè của cô đã cố gắng sử dụng mười ID của mọi người để cố được đặt, mà vẫn không thành công.

Đầu tuần này, hàng chục sinh viên đã xếp hàng đợi ngay gần trung tâm thành phố cửa hàng của Apple, làm cho cảnh sát bực bội  nỗ lực trong một thời gian để giải tán họ. Một nhân viên bảo vệ tên Zeng hôm thứ Sáu nói rằng, những người muốn xếp hàng vẫn không có được cơ hội sở hữu iPad mới đầu tiên do hệ thống thiết bị mới "iReserve" được bảo vệ. Họ không phải tất cả người hâm mộ của Apple. Một số người trong số họ chỉ xếp hàng để kiếm tiền, chẳng hạn như người già, bởi vì họ muốn bán lại chúng.

Theo Asian News Network

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD