Đài VTV liên tục bị mạo danh

Thứ bảy, 04/04/2015 02:34 AM - 0 Trả lời

Đài VTV liên tục bị mạo danh



Nội dung bức thư mạo danh gửi đến huyện Tân Lập, Phú Thọ.


Từ một chương trình mang tầm quốc gia...

Trong khi chương trình “Cuộc vận động học tập và làm việc theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đang được mọi tầng lớp nhân dân thực hiện và triển khai rộng khắp cả nước thì một đơn vị truyền thông không ngần ngại lợi dụng Cuộc vận động mang tầm quốc gia này với mục đích… kiếm tiền bất chính.

Ngày 26/8 vừa qua, Huyện ủy huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La nhận được thư mời qua đường fax với nội dung: Chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” kênh VTV1 mời Huyện uỷ tham gia làm phóng sự phát vào hai khung giờ 21h35 thứ 3 và 9h35 thứ 4, với thời lượng từ 04-05 phút. Cũng trong lá thư này, bên mời còn đề nghị Huyện uỷ hỗ trợ kinh phí cho nhóm làm phóng sự trị giá 50.000.000 đồng (có bao gồm cả VAT).

Thư mời nói trên cũng đã được gửi cho Huyện uỷ huyện Tân Lập, tỉnh Phú Thọ với một nội dung tương tự. Điều đáng nói, cách thức trình bày văn bản của lá thư này hoàn toàn sai so với quy định cũng như thể thức văn bản của Đài THVN ban hành. Cuối mỗi thư mời nói trên đều có tên người cần liên hệ và số điện thoại.

Trên đây chỉ là hai trong số rất nhiều những lá thư mạo danh Chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” của Ban Thời sự, Đài THVN cũng như các chuyên mục, phòng ban khác của Đài THVN...

Khi được hỏi về vấn đề này, nhà báo Lê Ngọc Quang, Phó Trưởng Ban thời sự, Đài THVN, đơn vị thực hiện chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” khẳng định: "Hai lá thư mời với nội dung nói trên là những lá thư mạo danh chuyên mục “Đảng trong cuộc sống hôm nay” cũng như mạo danh Đài THVN nhằm kiếm lời bất chính. Chúng tôi chưa bao giờ và không bao giờ liên hệ với cơ sở theo đường fax bằng một lá thư mời hoàn toàn không có tiêu đề, không có dấu cũng như chữ ký của lãnh đạo Ban Thời sự, Đài THVN.

Mỗi khi phóng viên của chúng tôi đi tác nghiệp hay đến cơ sở làm việc đều có công văn, giấy giới thiệu của cơ quan chủ quản cũng như thẻ nhà báo đối với ê kíp thực hiện. Đây không chỉ là một hành vi mạo danh mà còn là hành vi lợi dụng thương hiệu quốc gia, mà cụ thể là thương hiệu VTV của Đài THVN, để kiếm tiền bất chính.

Những hành động như thế này cần phải lên án và được thông báo rộng khắp tới đông đảo quần chúng nhân dân cũng như các cơ sở để giúp người dân có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này. Chúng tôi sẽ làm việc với các cơ quan chức năng để làm rõ hành vi lợi dụng thương hiệu VTV một cách trái phép của chủ nhân những lá thư mời nói trên".

... Đến buổi biểu diễn ca nhạc tạp kỹ giữa thủ đô Hà Nội

Mới đây nhất, ngày 23/9 vừa qua, khán giả hồ hởi đến xem chương trình biểu diễn ca nhạc tạp kỹ của với tên gọi “Đêm hội trăng rằm” tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây. Không chỉ thể hiện trên vé mà trong các băng rôn, khẩu hiệu cũng như những lời quảng cáo rùm beng trên loa đài ở địa điểm tổ chức, chương trình này có rất nhiều những tiết mục hấp dẫn mang thương hiệu của VTV, và Liên đoàn Xiếc VN như: Chương trình xiếc mới, Robot trái cây, Đồ Rê Mí... cũng như có sự tham gia của nghệ sĩ hài Xuân Bắc, ca sĩ Xuân Mai.



Vé của chương trình ca nhạc tạp kỹ mạo danh VTV được tổ chức tại Công viên nước Hồ Tây ngày 23/9.

Được quảng cáo là chương trình miễn phí dành cho các khán giả dưới 6 tuổi, nhưng khi cha mẹ đưa các bé đi xem thì phải mua vé với giá 80.000 đồng. Tuy nhiên, những gì diễn ra trong buổi biểu diễn ngày hôm đó hoàn toàn khác so với những gì mà công ty tổ chức (công ty TNHH dịch vụ TM và Thông tin truyền thông Sơn Hiếu) đã quảng cáo trên vé cũng như băng rôn treo khắp địa điểm tổ chức. Bởi các đơn vị được cho là "đồng hành" như VTV hay được in trên vé như Liên đoàn xiếc Việt Nam và một số đơn vị khác, hoàn toàn không tham gia vào chương trình do công ty Sơn Hiếu tổ chức.

Theo giấy phép biểu diễn mà đơn vị này được cấp thì đây là buổi biểu diễn mang tên “Giai điệu trẻ” với danh sách các tiết mục ca nhạc có rất nhiều bài không phù hợp với lứa tuổi thiếu nhi như: Vì yêu, Giấc mơ tình yêu, Nắng vàng và biển xanh... chứ không phải một chương trình dành cho thiếu nhi có sự đồng hành của VTV mà cụ thể là chương trình Đồ Rê Mí mà công ty Sơn Hiếu đã in trên vé.

Chị Trần Lan Anh, chuyên viên phòng Giáo dục đào tạo, quận Tây Hồ cho biết, chị có được những tấm vé của chương trình này là do Hiệu trưởng của một trường Mầm non trong quận tặng: “Chị Hiệu trưởng đó giới thiệu với tôi chương trình Đồ Rê Mí của VTV thì tôi lại nghĩ rất hay và tôi còn quảng cáo với con của tất cả các anh chị em trong phòng là nên đi xem... Một chương trình của VTV, lại do một Hiệu trưởng giới thiệu thì tôi rất tin tưởng". Cũng giống như chị Lan Anh, anh Vũ Văn Hùng, công an quận Tây Hồ, hoàn toàn tin tưởng vào những thông tin trên tấm vé của chương trình, nhất là khi vé được phát hành tại trường học và có logo VTV trên vé: "Những chiếc vé này được cô giáo tận tay phát cho học sinh, trên vé lại có logo VTV thì tôi quá tin tưởng rồi".

Không được phát vé miễn phí như những khán giả nhỏ tuổi khác, bác Đỗ Thị Hợp ở Phú Thượng, (Tây Hồ, Hà Nội) đã phải bỏ 120.000 đồng (80.000 đồng/vé dành cho người lớn và 40.000 vé dành cho trẻ em) để mua vé cho cháu vào xem. Cùng chung quan điểm với bác Hợp, một phụ huynh khác khẳng định “Với những gì đã in trên vé thì tôi hiểu là sự phối hợp của truyền hình Việt Nam, cụ thể là chương trình Đồ Rê Mí 2011, tổ chức chương trình này”.

Thanh tra Sở Văn hóa thể thao và Du lịch Hà Nội đã lập biên bản đối với công ty Sơn Hiếu, do đã tự ý quảng cáo và thay đổi tiết mục của chương trình mà Sở Văn hóa thông tin Hà Nội đã duyệt. Đối với logo của Đài THVN - VTV cũng như một số các tổ chức khác mà công ty Sơn Hiếu đã in trên vé, ông Chu Văn Thiện, thanh tra chính của Sở Văn hoá thông tin Hà Nội, khẳng định “Lỗi này hoàn toàn do phía nhà tổ chức… Logo in trên vé là do tổ chức tự động in, Sở không cấp phép”.

(Theo VTV.VN)

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD