Nỗ lực hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao

Thứ năm, 17/11/2016 07:17 AM - 0 Trả lời

Nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương… Đó là những mục tiêu mà lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bình Thuận đã và đang nỗ lực để đạt được.

(NB&CL) Nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, thực hiện thắng lợi công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT), góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế-xã hội địa phương… Đó là những mục tiêu mà lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) tỉnh Bình Thuận đã và đang nỗ lực để đạt được.

Để biến những mục tiêu trên thành hiện thực, lực lượng CSGT, cụ thể là  Phòng PC67 công an tỉnh Bình Thuận, đã chủ động xây dựng phương án hợp lý nhằm giải quyết những vấn đề có thể xảy ra, cụ thể là huy động tối đa lực lượng bố trí tại các giao lộ trọng điểm, phức tạp về trật tự an toàn giao thông để kịp thời giải quyết khi có tình huống bất thường xảy đến. Phòng PC67 đã khẩn trương triển khai những biện pháp duy trì ổn định TTATGT trên các tuyến đường trọng điểm như mở kế hoạch tuần tra, kiểm soát trong giờ cao điểm, điểm nóng, tăng cường tuần tra, kiểm soát những vi phạm ATGT đường bộ như không đội MBH, không có GPLX, vượt tốc, đi sai làn đường…

Những vấn nạn này tuy không phải là đề mục lớn, nhưng lại xảy ra thường xuyên, vì thế Phòng PC67 kịp thời nắm bắt tình hình, đưa ra phương án cụ thể để hạn chế những vi phạm này đến mức thấp nhất. Về cơ bản Phòng đã triển khai, quán triệt và giao nhiệm vụ cụ thể cho các chiến sĩ để đảm bảo cho người dân tham gia giao thông trên địa bàn được an toàn, thuận lợi. Bên cạnh đó, nhờ chú trọng công tác tuyên truyền cho người dân mà ý thức tham gia giao thông của người dân đã được nâng cao. Nhờ có những buổi tuyên truyền và phổ biến Luật ATGT mà người dân đã tích cực hơn trong việc chấp hành những quy định cơ bản như đội MBH cho mình và con em trong nhà, chạy đúng làn đường, đúng tốc độ cho phép, chấp hành tín hiện đèn giao thông,... Tuy chỉ là những hành động nhỏ, nhưng lại mang một ý nghĩa lớn đối với Phòng CSGT PC67 trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn tỉnh Bình Thuận.

[caption id="attachment_133698" align="aligncenter" width="640"]img_6335
Lực lượng CSGT của trạm CSGT Hàm Tân trên đường tuần tra xử lý vi phạm.[/caption]

Bên cạnh đó, đơn vị cũng tiếp tục thực hiện nghiêm túc công văn số 1045/CAT-PV11, ngày 12/5/2015 và kế hoạch số 1236/KH-CAT-PC67 ngày 2/6/2016 của CA tỉnh về thực hiện Chỉ thị số 02/CT-BCA ngày 3/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Công an về tăng cường công tác bảo đảm TTATGT của lực lượng CAND trong tình hình mới; Công văn số 92/CAT-PV11 ngày 11/1/2016 của CA tỉnh về triển khai các biện pháp ngăn chặn tình trạng chống người thi hành công vụ trên tuyến đường giao thông; Công văn số 349/CAT-PV11 ngày 11/2/2016 của CA tỉnh về Tiếp tục chấn chỉnh tình trạng xe dù, bến cóc trong hoạt động vận tải khách bằng ô tô. Tham gia tiểu ban hoạt động của CA tỉnh, triển khai kịp thời các văn bản, ý kiến chỉ đạo hướng dẫn của Giám đốc CA tỉnh về Triển khai các biện pháo đảm bảo TTATGT trong thời gian diễn ra bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Phòng CSGT PC67 cũng tăng cường nâng cao chất lượng công tác nghiệp vụ cơ bản, thực hiện tốt công tác đảm bảo ANTT cho lực lượng. Chủ động nắm, dự báo và phát hiện tình hình, các yếu  tố tác động đến tình hình TTATGT. Tiêu biểu, Đội CSGT số 1, Đội CSGT số 2 và Trạm CSGT Hàm Tân là 3 trong số những lực lượng chủ chốt, nắm nhiệm vụ quan trọng trong công tác đảm bảo TTATGT trên địa bàn, bởi 3 đơn vị này nhận nhiệm vụ xuyên suốt tuyến QL 1A đi qua địa bàn tỉnh Bình Thuận. Là lực lượng chủ chốt, quản lý xuyên suốt địa bàn tỉnh Bình Thuận, Trạm CSGT Hàm Tân chịu trách nhiệm trên tuyến QL 1A từ giáp ranh tỉnh Đồng Nai đến trạm thu phí sông Phan, Đội CSGT số 2 chịu trách nhiệm từ trạm thu phí sông Phan đến Thị trấn Lương Sơn huyện Bắc Bình, Đội CSGT số 1 chịu trách nhiệm trên tuyến QL1A thuộc tỉnh còn lại, từ thị trấn Lương Sơn huyện Bắc Bình đến ranh giới tỉnh Ninh Thuận, 2 đội CSGT số 1, 2 và Trạm CSGT Hàm Tân đã và đang không ngừng cố gắng nỗ lực để hoàn thành các mục tiêu, kế hoạch được đề ra trong những tình huống có thể xảy ra.

Lực lượng CSGT tỉnh Bình Thuận đã luôn nỗ lực, không ngại khó khăn, vất vả, bám sát những tuyến đường, để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Với họ, sự bình yên của mỗi người dân là sự tưởng thưởng lớn nhất.

Trọng Hiếu

Tin khác

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

Thành phố Hồ Chí Minh thông tin về bệnh nhân 589 mới nhiễm Covid -19

(CLO) Theo đó, ngày 18/7/2020, bệnh nhân đi du lịch Đà Nẵng cùng gia đình. Ngày 20-21/7/2020, bệnh nhân đi tham quan tại Hội An.

OLD
Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

Nghệ An: Xuyên đêm tìm kiếm thi thể hai mẹ con và cháu đuối nước khi tắm ở sông Lam

(CLO) Chị H. cùng con trai và cháu (con của em trai) xuống bến sông Lam cạnh cầu Yên Xuân mới để tắm, nhưng không may cả 3 người bị đuối nước thương tâm.

OLD
Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Tờ báo Mỹ gây phẫn nộ vì bức ảnh minh họa vụ thảm sát ở Vegas

Một tờ báo địa phương đã gây phẫn nộ trong dư luận khi sử dụng một bức tranh biếm họa không màu mô tả hình ảnh hàng núi xác người nằm lên nhau kèm lời bình "Những gì xảy ra ở Vegas".

OLD
Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

Xe khách chở 23 người lộn nhào xuống ruộng

OLD
Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

Thông cáo báo chí: ĐÔNG Á M&C tuyển CTV

OLD